Sức Mạnh Khổng Lồ: Attack of the Fifty Foot Woman - Bản Remake Hứa Hẹn Của Tim Burton

Sức Mạnh Khổng Lồ: Attack of the Fifty Foot Woman - Bản Remake Hứa Hẹn Của Tim Burton

Tim Burton sắp sửa đạo lại bộ phim Attack of the Fifty Foot Woman, một bước ngoặt trong sự nghiệp điện ảnh khoa học viễn tưởng của ông. Bài viết sẽ khám phá lý do tại sao bản remake này có thể là một thành công lớn và là cơ hội để Burton vượt qua chuỗi phim khoa học viễn tưởng không thành công trước đó.

Attack of the Fifty Foot Woman: Hành Trình Trở Thành Một Kiệt Tác Khoa Học Viễn Tưởng

Attack of the Fifty Foot Woman, bộ phim sắp được Tim Burton đạo lại, hứa hẹn là một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp điện ảnh của đạo diễn tài năng này. Với cốt truyện xoay quanh một người phụ nữ khổng lồ đầy thù hận và sự xuất hiện của tàu vũ trụ ngoài hành tinh, đề tài này chắc chắn sẽ là một thử thách lớn đối với Burton nhưng cũng là cơ hội để ông thể hiện tài năng độc đáo của mình.

Nathan H. Juran đã tạo ra bản gốc của bộ phim vào năm 1958, một câu chuyện ngắn chỉ kéo dài hơn một giờ về một phụ nữ giàu có tên Nancy truy tìm sự trả thù đối với chồng phản bội sau khi biến thành khổng lồ sau một cuộc gặp gỡ với người ngoài hành tinh. Bộ phim khoa học viễn tưởng kỳ quái này đã trở thành một tác phẩm cult và sinh ra một bản remake vào năm 1993 với sự tham gia của Daryl Hannah và Daniel Baldwin.

Quá Khứ Khoa Học Viễn Tưởng của Tim Burton

Tim Burton đã trở thành một trong những đạo diễn giải trí đáng chú ý nhất khi đề cập đến các câu chuyện kinh dị và những nhân vật kỳ quái. Tuy những yếu tố đó thường phù hợp với thể loại khoa học viễn tưởng, nhưng Burton không có một lịch sử tốt khi làm phim khoa học viễn tưởng. Mars Attacks! vào năm 1996 đã thất vọng ở phòng vé và nhận được nhận xét trái chiều từ giới phê bình.

Nếu Mars Attacks! được coi là trung bình, thì Planet of the Apes của Burton là một thất bại trong thể loại khoa học viễn tưởng. Mặc dù kiếm được 362 triệu đô la trên toàn cầu, bộ phim khoa học viễn tưởng do Mark Wahlberg đóng chính nhận được những phản hồi tiêu cực. Thay vì phát triển thêm cho dòng phim, các phần tiếp theo của dự án của Burton đã bị hủy bỏ trước khi dòng phim được khởi động lại với Rise of the Planet of the Apes mười năm sau.

Tại Sao Bản Remake Attack of the Fifty Foot Woman của Tim Burton Có Thể Thành Công

Với hơn 30 năm tại vị trí đạo diễn phim, Attack of the Fifty Foot Woman có thể trở thành điểm sáng trong sự nghiệp khoa học viễn tưởng của Tim Burton, chấm dứt chuỗi phim trong quá khứ gây tranh cãi. Cốt truyện về một người phụ nữ khổng lồ đầy thù hận và sự xuất hiện của tàu vũ trụ ngoài hành tinh là đề tài rất phù hợp với phong cách của Burton.

Không chỉ dừng lại ở những yếu tố hấp dẫn nhất của Attack of the Fifty Foot Woman, Burton còn kết hợp với Gillian Flynn, một nhà văn tài năng. Ngoài việc là tác giả được ngưỡng mộ, Flynn cũng đã làm việc như một nhà biên kịch cho nhiều bộ phim chuyển thể từ sách của mình, bao gồm Gone Girl, Sharp Objects và Dark Places.