Sức Mạnh của Doctor Doom: Nhân Vật Thay Thế Kang trong Vũ Trụ Đa Chiều của MCU

Sức Mạnh của Doctor Doom: Nhân Vật Thay Thế Kang trong Vũ Trụ Đa Chiều của MCU

Doctor Doom có thể là chìa khóa cho sự xuất hiện của mình trong MCU, và điều đó có thể dựa trên Mysterio.

Giới thiệu về Doctor Doom

Với sự xuất hiện của Jonathan Majors đóng vai Kang, MCU có thể đang chuẩn bị giới thiệu Doctor Doom như một nhân vật phản diện chính. Giữa chừng của Phase 5, việc thay thế nhân vật phản diện chính trong Vũ Trụ Đa Chiều, Kang the Conqueror, đang là một vấn đề mà hãng phim đang đối diện. Câu trả lời có thể nằm ở Doctor Doom.

Doctor Doom with Latverian mutants in Marvel Comics

Doctor Doom with Latverian mutants in Marvel Comics

Doctor Doom, còn được gọi là Victor von Doom, là một nhân vật phản diện mang tính biểu tượng trong truyện tranh Marvel, được tạo ra bởi Stan Lee và Jack Kirby. Anh ta là một nhà khoa học và pháp sư thiên tài, cai trị quốc gia Latveria. Doom bị thúc đẩy bởi mong muốn thống trị thế giới và chứng minh sự vượt trội của mình. Anh ta coi Fantastic Four là kẻ thù chính của mình, nhưng cũng đã đối đầu với nhiều anh hùng khác của Marvel.

Mysterio đã cho thấy cách MCU có thể giới thiệu một nhân vật phản diện quan trọng muộn trong trò chơi

Mặc dù Mysterio (Jake Gyllenhaal) chỉ xuất hiện làm nhân vật phản diện trong một bộ phim, Spider-Man: Far From Home, nhưng động cơ của anh ta đã chạy sâu trong toàn bộ franchise. Mối thù của nhân vật được tinh chỉnh một cách tài tình trong một câu chuyện được sửa đổi bao gồm Mysterio ở phía sau các sự kiện quan trọng trong MCU, mang đến sâu sắc hơn cho nhân vật và tích hợp anh ta vào câu chuyện lớn hơn của franchise. Do đó, hoàn toàn có khả năng giới thiệu Doctor Doom một cách thành công theo cách tương tự.

Jake Gyllenhaal as Mysterio in Spider-Man: Far From Home and Mysterio with helmet on

Jake Gyllenhaal as Mysterio in Spider-Man: Far From Home and Mysterio with helmet on

Mysterio, còn được gọi là Quentin Beck, là một bậc thầy ảo giác và kẻ lừa đảo, được tạo ra bởi Stan Lee và Steve Ditko. Anh ta là một kẻ thù của Spider-Man, thường sử dụng ảo ảnh và công nghệ để đánh lừa đối thủ. Mysterio được giới thiệu trong "Spider-Man: Far From Home" (2019), đóng vai trò là một đồng minh của Peter Parker trước khi tiết lộ bản chất phản diện thực sự của mình.

Tại sao việc giới thiệu Doctor Doom vào MCU còn dễ dàng hơn cả việc giới thiệu Mysterio

Mysterio có thể không phải đối mặt với áp lực trở thành một nhân vật phản diện trong nhiều bộ phim, nhưng nhân vật này vẫn có một số trở ngại mà việc giới thiệu Doctor Doom sẽ không gặp phải. Doctor Doom là một nhân vật phản diện của Spider-Man được thúc đẩy bởi sự bực tức với Iron Man, nhưng anh không phải là nhân vật phản diện đầu tiên mà khán giả nghĩ đến khi nói đến cả hai siêu anh hùng. Ngược lại, Doctor Doom có thể xem là nhân vật phản diện đầu tiên mà mọi người nghĩ đến khi nói đến Fantastic Four, đội hình sắp ra mắt.

Official Fantastic Four promotional art with the team in front of an abstract space background.

Official Fantastic Four promotional art with the team in front of an abstract space background.

Lịch phát hành của MCU làm cho Doctor Doom trở thành sự thay thế 'Thanos-Level' an toàn cho Kang

Với việc phim Fantastic Four sắp ra mắt, MCU có một cơ hội rõ ràng để liên kết Doctor Doom vào các dự án đã được lên kế hoạch. Khác với những nhân vật phản diện khác, mà sẽ cần phải được đưa vào các dự án hiện tại hoặc có bộ phim riêng trên lịch phát hành, Fantastic Four mang đến một vị trí sẵn có trong lịch phát hành để giới thiệu Doctor Doom. Nếu Doom được tạo thành một mối đe dọa đáng sợ trong lần xuất hiện đầu tiên của anh ta đối đầu với Fantastic Four, có lẽ đó sẽ là đủ để MCU vượt qua vấn đề với Kang.