Bộ phim xuất sắc nhất vũ trụ siêu anh hùng Marvel

Bộ phim xuất sắc nhất vũ trụ siêu anh hùng Marvel

Bộ phim Marvels gây thất vọng khi không chỉ ngắn gọn mà còn được xem là tệ nhất từ trước đến nay trong Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU)

Trước đây, Eternals và Ant-Man and the Wasp: Quantumania được xem là những phim có sự thụt lùi nhất trong vũ trụ Điện ảnh Marvel. Tuy nhiên, The Marvels đã thay đổi tình hình. The Marvels, do Nia DaCosta đạo diễn, được New York Post gọi là dấu mốc đáng buồn của sự suy giảm của các bộ phim Marvel được yêu thích tại Mỹ và trên toàn thế giới.

The Marvels, dự kiến ra mắt vào ngày 10/11 tại Mỹ, là một phần của Giai đoạn 5 của MCU. Bộ phim xoay quanh nhóm nữ siêu anh hùng gồm Carol Danvers/Captain Marvel, Kamala Khan/Ms. Marvel và Monica Rambeau.

Bộ phim xuất sắc nhất vũ trụ siêu anh hùng Marvel

Phần thứ 33 trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) nhận đánh giá không cao vì cốt truyện lỗi thời và phức tạp (Ảnh: AP.)

Bộ phim này tiếp nối câu chuyện sau Captain Marvel (2019) và Ms. Marvel (2022). Do đó, khán giả cần xem ít nhất hai phần trước cộng thêm loạt phim truyền hình WandaVision để hiểu rõ về nhân vật. Ngoài ra, để hiểu thêm về thời kỳ chiến tranh kéo dài 30 năm giữa người Kree và Skrulls, cũng như hiệp ước hòa bình mà Nick Fury (Samuel L. Jackson) đã cố gắng đàm phán nhưng thất bại, khán giả cần dành thời gian xem thêm miniseries Secret Invasion trên Disney+. Đối với những người chưa quen với Vũ trụ Điện ảnh Marvel, đây không phải là sự lựa chọn phù hợp vì khó theo kịp diễn biến và hiểu rõ vai trò của từng nhân vật. Ngay cả những người đã xem qua các phần trước cũng khó nhớ được tất cả những chi tiết quan trọng.

Sau khi dành thời gian để chuẩn bị đi xem phim, khán giả được tiếp đón bởi một cốt truyện quá quen thuộc: bộ ba siêu anh hùng đối mặt với nhân vật phản diện Dar-Benn (do Zawe Ashton đóng) trong việc chiếm đoạt Quantum Band - một vật thể sở hữu sức mạnh toàn năng của vũ trụ.

Tuy nhiên, ba nhân vật chính không tạo nên ấn tượng cho khán giả. Captain Marvel (Brie Larson) bị cho là nhạt nhẽo, Ms. Marvel (Iman Vellani) gây khó chịu và Monica Rambeau (Teyonah Parris) có phần bị nhồi nhét. Ngoài ra, phim còn xuất hiện những nhân vật không có mục đích như Valkyrie (do Tessa Thompson thủ vai) chỉ xuất hiện trong một khoảnh khắc và Hoàng tử Yan (Park Seo Joon) chỉ xuất hiện 2 phút 47 giây với trang phục hài hước. Việc bổ sung nhân vật thừa thãi khiến đạo diễn DaCosta cùng với các biên kịch Megan McDonnell và Elissa Karasik bị đánh giá không biết làm sao để kết thúc bộ phim một cách hợp lý.

Phụ cận, phim đã dùng tới 270 triệu USD để thực hiện, nhưng những gì khán giả thấy trông như một tập phim chiếu trên tivi Stargate SG-1, series khoa học viễn tưởng phát sóng từ năm 1997 đến 2007.

Bộ phim xuất sắc nhất vũ trụ siêu anh hùng Marvel

Phim đã đầu tư một số tiền khổng lồ nhưng chất lượng không khác gì những tập truyền hình đã chiếu gần 30 năm trước (Ảnh: AP.)

Các nhà làm phim đã cố gắng che giấu nhiều sai sót xuyên suốt bộ phim bằng việc mang đến những tình tiết "điên rồ". Nhân vật không được phát triển một cách hấp dẫn, nhưng không cần lo lắng vì có một hành tinh được gọi là Aladna, nơi mọi người hát thay vì nói chuyện. Các phân cảnh hành động ngớ ngẩn và buồn cười được bù đắp bởi gia đình hài hước của Kamala Khan. Các khán giả bối rối từ đầu đến cuối sẽ được an ủi bằng cảnh đàn mèo ngoài hành tinh lên tàu vũ trụ.

Điểm cộng lớn nhất của The Marvels là thời lượng chỉ 1 giờ 45 phút. Đây là bộ phim MCU ngắn nhất từ trước đến nay. Khán giả không cần phải chịu đựng hàng giờ lê thê, nhàm chán trong rạp.

Bộ phim xuất sắc nhất vũ trụ siêu anh hùng Marvel

Các nhân vật trong phim không gây ấn tượng cho người xem (Ảnh: AP.)

Theo NY Post