Sức Mạnh của Deadpool và Vấn Đề của MCU Sau Endgame Chứng Minh Đúng Lo Ngại về Bộ Phim Deadpool của Fox

Sức Mạnh của Deadpool và Vấn Đề của MCU Sau Endgame Chứng Minh Đúng Lo Ngại về Bộ Phim Deadpool của Fox

Độc đáo và hấp dẫn, Deadpool là điểm mạnh của MCU.

Hồi ức về Deadpool trong Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel

Sức mạnh của Deadpool là điểm yếu của MCU. 20th Century Fox từng lo lắng về bộ phim Deadpool từ khi mới phát triển, nhưng các tác phẩm gần đây của Marvel Cinematic Universe đã bắt chước những lo lắng đó. Bộ phim Deadpool bắt đầu vào năm 2016 với bộ phim mang tên Deadpool - mặc dù có sự xuất hiện của hai siêu anh hùng X-Men - tồn tại khá độc lập trong vũ trụ phim X-Men của Fox. Trong thời điểm đó, dòng thời gian MCU đang ở giữa Phase 3, với sự đầu tư của khán giả vào sự liên kết và nhân vật của các bộ phim đạt đến điểm cao nhất khi các bộ phim dần dần hướng tới kết thúc cực điểm của Infinity Saga.

Ryan Reynolds in Deadpool 2016 looking off-screen - Fox Was Worried Deadpool Wouldn't Fit Into The Wider X-Men Movie Narrative

Ryan Reynolds in Deadpool 2016 looking off-screen - Fox Was Worried Deadpool Wouldn

Nỗi Lo của Fox về Deadpool Không Hòa Nhập Vào Câu Chuyện Lớn của Phim X-Men

Trong thời kỳ đỉnh cao của MCU, các hãng phim khác như Warner Bros với DC Extended Universe và 20th Century Fox với các bộ phim Marvel X-Men, đều cố gắng đạt thành công tương tự với vũ trụ chia sẻ của mình. Vũ trụ X-Men của Fox đã trải qua một lần khởi đầu mới thông qua X-Men: Days of Future Past, tạo điều kiện hoàn hảo để thử nghiệm với bộ phim Deadpool. Theo Ryan Reynolds, một trong những lo lắng lớn nhất của Fox về Deadpool là làm thế nào để anh hòa nhập vào vũ trụ X-Men lớn hơn, với Reynolds lưu ý trong một cuộc phỏng vấn với Junkee:

' Lo lắng của Fox là, ‘chúng tôi yêu nhân vật nhưng làm sao anh ấy hòa nhập với phần còn lại của vũ trụ?. Nhưng ngay khi họ buông bỏ ý tưởng đó và nhận ra rằng anh ấy không cần phải hòa nhập với phần còn lại của vũ trụ, anh ấy có thể là một cái gì đó riêng biệt, sau đó họ đã ủng hộ.'

Five Eternals protecting Babylon from Deviants - The MCU Has Struggled To Integrate Its New Characters Since Endgame

Five Eternals protecting Babylon from Deviants - The MCU Has Struggled To Integrate Its New Characters Since Endgame

MCU Đã Gặp Khó Khăn Trong Việc Hòa Nhập Nhân Vật Mới Sau Endgame

Trái lại, MCU là ví dụ thành công nhất về một vũ trụ chia sẻ siêu anh hùng. Chất lượng của MCU, cả ở từng bộ phim riêng lẻ và cốt truyện toàn cục, đạt đỉnh điểm trong ba giai đoạn đầu tiên, giới thiệu siêu anh hùng dễ dàng hòa nhập trong các bộ phim chung của Avengers. Mỗi nhân vật mới đều quan trọng trong Infinity Saga, nhưng không may, sau Endgame, MCU đã gặp sự suy giảm đáng kể về chất lượng. Trong khi một số bộ phim như Spider-Man: No Way Home đã rất thành công, nhiều tác phẩm mới của MCU đã gặp khó khăn trong việc duy trì cả vũ trụ chia sẻ và sự đầu tư của người xem.

Deadpool sees the MCU Captain America and salutes him in Deadpool & Wolverine - How Deadpool's Potential Problem Has Turned Into A Strength

Deadpool sees the MCU Captain America and salutes him in Deadpool & Wolverine - How Deadpool

Làm Thế Nào Vấn Đề Tiềm Ẩn của Deadpool Biến Thành Điểm Mạnh

Những lo lắng của Fox về Deadpool đã chứng minh đúng, nhưng theo MCU, sự không liên kết của vũ trụ Deadpool với thế giới lớn hơn của X-Men đã hoạt động tốt. Deadpool và những bộ phim của anh ta - theo thiết kế - là những bộ phim hài hước, tự biết mình và tự biết mình, vì vậy chúng hoạt động tốt nhất khi không có mối liên kết lớn với phần còn lại của các bộ phim X-Men. Phiên bản Deadpool trong X-Men Origins: Wolverine, ngược lại, mất hướng về sức hấp dẫn của Deadpool bằng cách liên kết anh ta quá chặt chẽ với câu chuyện của Wolverine. Bằng việc giữ mức độ tự chứa tương đối, những bộ phim Deadpool độc lập không chỉ thành công mà còn đảm bảo tương lai của Deadpool như một nhân vật.

MCU đang trong quá trình hòa nhập một phiên bản mới của X-Men vào vũ trụ của mình, với bộ phim Deadpool & Wolverine sắp tới sẽ đưa Ryan Reynolds vào MCU. Nhờ vào việc không có mối liên kết rõ ràng với vũ trụ X-Men lớn hơn và sự tự biết mình về mặt siêu thực, Deadpool của Ryan Reynolds sẽ không gặp khó khăn khi tham gia vào MCU và có thể ở lại trong vũ trụ mãi mãi. Ngay cả khi phần còn lại của Marvel Cinematic Universe gặp khó khăn trong việc hòa nhập nhân vật mới vào cốt truyện lớn hơn, tính tự chứa tương đối của Deadpool khiến cho việc chuyển về vũ trụ khác dễ dàng hơn.