Sức Hút Đặc Biệt của Bộ Phim Aladdin với Diễn Xuất Của Robin Williams

Sức Hút Đặc Biệt của Bộ Phim Aladdin với Diễn Xuất Của Robin Williams

Bộ phim Aladdin của Disney với vai diễn Genie của Robin Williams được xem là một trong những tác phẩm kinh điển nhất mọi thời đại, và thỏa thuận mà ông đã kí khi tham gia diễn xuất đã làm cho màn trình diễn trở nên hoàn hảo hơn.

Khởi Nguyên của Aladdin và Genie

Aladdin của Disney bắt đầu như một ý tưởng từ Howard Ashman, một nhà thơ lời bài hát nổi tiếng với công việc trong The Little Mermaid và Beauty and the Beast vào năm 1988. Đạo diễn Ron Clements và John Musker sau đó tham gia dự án ngay trước cái chết của Ashman vào năm 1991. Trong phiên bản kịch bản của họ, Clements và Musker đã tạo ra nhân vật Genie, mà họ viết với tâm trí là Robin Williams.

Genie is angry coming out of his lamp in the animated Aladdin

Genie is angry coming out of his lamp in the animated Aladdin

Robin Williams đã tự tạo ra một phần quan trọng của những câu nói xuất sắc nhất của Genie trong Aladdin, một sự kiện duy nhất cho một bộ phim hoạt hình. Được ước tính rằng Williams đã tự improvisation khoảng 16 giờ nội dung trong quá trình thu âm. Diễn xuất của Williams như Genie là một ví dụ về sự tài năng xuất sắc của ông, và thỏa thuận với Disney đã khiến nó trở nên hoàn hảo hơn, mặc dù sau này công ty đã vi phạm nó.

Robin Williams as Genie

Robin Williams as Genie

Thỏa Thuận Đặc Biệt của Robin Williams

Robin Williams đã tham gia vào dàn diễn viên của Aladdin ban đầu vì ông muốn trở thành một phần của 'tradition của hoạt họa này,' chứ không chỉ vì muốn một mức lương lớn. Do đó, ông đã đồng ý lồng tiếng vai diễn chỉ với số tiền $75,000 thay vì mức phí thông thường của ông là $8 triệu. Ông cũng chấp nhận vai diễn sau khi xem một phân đoạn của chương trình hài của Williams được thể hiện qua hoạt họa của Genie. Được biết, hoạt họa này, do Eric Goldberg thực hiện, đã khiến Williams 'cười té ghế.' Điều này thể hiện mức độ tôn trọng của ông đối với hoạt họa như một phương tiện truyền thông và khiến cho màn diễn xuất huyền thoại của ông trở nên hoàn hảo hơn.

The Genie emerges from the lamp in Aladdin

The Genie emerges from the lamp in Aladdin

Tranh Cãi xung quanh Thỏa Thuận với Disney

Một điều kiện quan trọng của thỏa thuận là Robin Williams sẽ không được sử dụng như một công cụ tiếp thị bởi Disney. Trong một lần xuất hiện trên The Today Show, Williams cho biết rằng công ty đã 'vượt quá ranh giới' và vi phạm thỏa thuận bằng cách sử dụng giọng điệu của ông để bán hàng hóa cho bộ phim trong các quảng cáo. Do đó, Williams không trở lại trong phần tiếp theo của Aladdin, The Return of Jafar, phát hành năm 1994. Thay vào đó, ông đã được thay thế bởi Dan Castellaneta, diễn viên lồng tiếng của Homer Simpson.

Genie beneath an applause sign in Aladdin

Genie beneath an applause sign in Aladdin

Vào thời điểm đó, người phát ngôn của Disney đã bác bỏ những cáo buộc của Williams, cho biết họ đã chạy qua mọi chiến dịch tiếp thị với ông và vợ ông. Công ty cũng đã gửi cho ông một bức tranh Picasso, trị giá $1 triệu, như một cử chỉ biểu hiện lòng biết ơn. Tuy nhiên, điều này không làm dịu đi mối quan hệ hỏng hóc giữa Williams và Disney.

Genie adjusting his tie and looking at the camera in Aladdin

Genie adjusting his tie and looking at the camera in Aladdin