Sức Hút Bất Tận của Bộ Phim Moana: Cuộc Phiêu Lưu Tiếp Theo

Sức Hút Bất Tận của Bộ Phim Moana: Cuộc Phiêu Lưu Tiếp Theo

Moana 2 có thể giải quyết những câu hỏi lớn chưa được trả lời.

Bí Ẩn Vô Hình: Trái Tim của Te Fiti

Sự công bố gần đây về Moana 2 đã khiến nhiều người hào hứng, nhưng trên hết, Moana 2 có thể trả lời một số câu hỏi lớn còn dang dở từ bộ phim đầu tiên, đặc biệt là về món vật phép thuật chính của bộ phim, Trái Tim của Te Fiti.

Moana and Te Fiti

Moana and Te Fiti

Trong Moana năm 2016, người xem theo chân nhân vật chính trên hành trình tự khám phá, nhưng 'trái tim' của truyền thuyết bộ phim nằm trong Trái Tim của Te Fiti. Viên đá pounamu là trái tim thực sự của nữ thần tự nhiên Te Fiti, người đã mang lại sự sống cho đại dương. Tuy nhiên, thần Maui đã đánh cắp Trái Tim của Te Fiti, sau đó làm mất nó.

Maui holding the heart of Te Fiti in Moana

Maui holding the heart of Te Fiti in Moana

Câu chuyện của Moana bắt đầu khi bà ngoại tặng cho cô Trái Tim của Te Fiti và giao nhiệm vụ tìm thấy Maui. Nếu Maui trả lại trái tim cho Te Fiti, nữ thần có thể cứu đại dương và Motunui. Mặc dù gặp khó khăn về thể xác và tinh thần, hai người tìm thấy Te Fiti trong quái vật núi lửa Te Kā. Khi trả lại Trái Tim, Te Kā trở thành Te Fiti, và mọi thứ được cứu vãn. Đại dương không còn nguy hiểm và Moana trở thành thủ trưởng. Tuy nhiên, phép thuật thực sự của Trái Tim của Te Fiti chưa được khám phá đúng mức, điều này dẫn đến cốt truyện tiềm năng của Moana 2.

TeKa facing Moana in Moana

TeKa facing Moana in Moana

Sức Mạnh Bí Ẩn của Trái Tim của Te Fiti

Mặc dù Trái Tim của Te Fiti đóng vai trò trung tâm trong Moana, khả năng của nó chưa bao giờ được thảo luận. Moana biết rằng trả lại Trái Tim cho Te Fiti sẽ mang lại trật tự cho tự nhiên, nhưng cả Moana lẫn Maui đều không cố gắng sử dụng Trái Tim. Nó chỉ là một vật mà họ mang theo, mất, và cuối cùng trả lại. Điều này đặc biệt thú vị khi theo truyền thuyết của Motunui, Maui đã đánh cắp Trái Tim của Te Fiti để sử dụng. Được tiết lộ rằng Maui đã đánh cắp Trái Tim để tặng con người khả năng sáng tạo. Tuy nhiên, anh ấy đã mất nó trước khi có thể thực hiện ước nguy.

Moana-Heart-Te-Fiti

Moana-Heart-Te-Fiti

Theo cách này, Moana để lại rất nhiều bí ẩn xoay quanh Trái Tim của Te Fiti, và nhiều câu hỏi chưa được trả lời. Nếu Maui đã đánh cắp Trái Tim từ Te Fiti nhiều thế kỷ trước, liệu có thể có ai khác cũng đánh cắp Trái Tim trong thời hiện đại không? Loại người nào có khả năng đánh cắp Trái Tim của Te Fiti? Phải là một thần tiên, hay có thể là một con người? Và cuối cùng, ai có thể sử dụng Trái Tim của Te Fiti?

moana-water-4

moana-water-4

Ác Nghiệt Mới trong Moana 2: Giải Mã Bí Ẩn Trái Tim của Te Fiti

Bây giờ khi Moana 2 cuối cùng đã xảy ra, điều này mở ra cánh cửa cho những câu hỏi về Trái Tim của Te Fiti được giải đáp. Kết của Moana đã được buộc chặt chẽ, vì vậy phần tiếp theo có thể đi theo nhiều hướng, tuy nhiên, Trái Tim của Te Fiti chắc chắn là một lựa chọn mạnh. Đó là một vật mà khán giả đã quen thuộc, và lẽ ra, cả Moana và người xem đều biết nó quan trọng như thế nào. Theo cách này, đưa Trái Tim của Te Fiti trở lại trong Moana 2 sẽ ngay lập tức nâng cao tình thế mà không cần quá nhiều ngữ cảnh hoặc thông tin chất chồng.

TeKa standing as smoke billows in Moana

TeKa standing as smoke billows in Moana

Điều mà Moana 2 có thể làm đặc biệt với Trái Tim của Te Fiti là đặt nó vào tay một kẻ ác khác. Trong nhiều cách, Moana không có một kẻ ác thực sự. Quái vật Te Kā chỉ là Te Fiti thiếu Trái Tim của mình. Tuy nhiên, Moana 2 có thể thay đổi điều đó. Phần tiếp theo có thể mang đến một nhân vật mới là một kẻ ác thực sự, người không chỉ đánh cắp Trái Tim của Te Fiti, mà còn sử dụng nó với mục đích xấu xa. Bằng cách này, Moana 2 có thể giải thích thêm về sức mạnh của Trái Tim của Te Fiti và nâng cao tình thế của vật thần kỳ này.

Moana touching the ocean

Moana touching the ocean

Vì Sao Trái Tim của Te Fiti Đáng Được Chú Ý Hơn trong Phần Tiếp theo của Moana

Cuối cùng, Trái Tim của Te Fiti xứng đáng quay lại trong Moana 2 vì nó là một vật thú vị với nhiều bí ẩn xoay quanh. Một điểm cao của Moana chính là toàn bộ truyền thuyết và lịch sử mà bộ phim mang đến. Đó là một bộ phim và thế giới dựa vào thần thoại và thiên nhiên Polynesian, và Trái Tim của Te Fiti là một phần quan trọng của đó. Nếu không gì hơn, Moana 2 chắc chắn cần tiếp tục tập trung vào thần thoại và truyền thuyết, nhưng Trái Tim của Te Fiti cũng là một cách dễ dàng để làm điều này.

Moana để lại rất nhiều câu hỏi chưa được trả lời về Trái Tim của Te Fiti, vì vậy việc món vật này trở lại trong Moana 2 sẽ rất tuyệt vời. Bằng cách này, khán giả có thể tìm hiểu thêm về món vật này, và cũng nhận được một câu chuyện vượt xa hơn so với bộ phim gốc. Với một kẻ ác có khả năng 'tạo ra,' không ai biết được hỗn loạn có thể xảy ra như thế nào. Moana 2 có cơ hội mang đến một câu chuyện mới mẻ dựa trên một bí ẩn đã được thiết lập sẵn.