Sự Ưu Ái Của Google Đối Với Thương Hiệu Lớn và Nội Dung Kém Chất Lượng

Sự Ưu Ái Của Google Đối Với Thương Hiệu Lớn và Nội Dung Kém Chất Lượng

Một sự khám phá về những gì có thể khiến các thuật toán của Google ưa thích các thương hiệu lớn và nội dung kém chất lượng

Sự Ưu Ái Của Google Đối Với Thương Hiệu Lớn

Trong quá khứ, không lần đầu tiên thuật toán của Google đã thể hiện sự thiên vị đối với các trang web của các thương hiệu lớn. Trong những năm đầu tiên của thuật toán của Google, rõ ràng là các trang web có nhiều PageRank đã xếp hạng cho gần như bất cứ điều gì mà họ muốn. Ví dụ, tôi nhớ một công ty thiết kế web đã xây dựng nhiều trang web, tạo ra một mạng lưới các liên kết ngược, nâng cao PageRank của họ lên một cấp độ đáng kinh ngạc thường chỉ thấy ở các trang web của các tập đoàn lớn như IBM. Như một hậu quả, họ đã xếp hạng cho cụm từ khóa hai từ, Thiết Kế Web và gần như mọi biến thể khác như Thiết Kế Web + [bất kỳ tiểu bang nào tại Mỹ]. Mọi người biết rằng các trang web có PageRank 10, cấp độ cao nhất được hiển thị trên thanh công cụ của Google, thực tế đã có một lối đi miễn phí trong SERPs, dẫn đến việc các trang web của các thương hiệu lớn xếp hạng cao hơn các trang web có liên quan hơn. Điều này không bị bỏ qua khi Google cuối cùng đã điều chỉnh thuật toán của họ để khắc phục vấn đề này.

Thương Hiệu Lớn và Nội Dung Kém Chất Lượng

Có hai điều đã là không thay đổi trong toàn bộ lịch sử của Google:

  • Nội dung kém chất lượng
  • Các thương hiệu lớn chiếm dụng các nhà xuất bản độc lập nhỏ

Ai đó đã từng tìm kiếm một công thức nấu ăn biết rằng càng chung chung công thức, càng thấp chất lượng của công thức được xếp hạng. Tìm kiếm một cái gì đó như súp gà kem và nguyên liệu chính cho gần mọi công thức là hai lon súp gà.

Giải Thích Vì Sao SERPs của Google Bị Hỏng

Rất khó để không tránh khỏi cảm giác rằng xếp hạng của Google cho nhiều chủ đề luôn dường như mặc định vào các trang web của các thương hiệu lớn và các trang web kém chất lượng. Các trang web nhỏ phát triển để trở thành các thương hiệu lớn chiếm dụng SERPs, điều đó xảy ra. Nhưng vấn đề là, ngay cả khi một trang web nhỏ trở nên lớn, nó bây giờ chỉ là một thương hiệu lớn khác chiếm dụng SERPs.

Người Dùng Yêu Thích Các Thương Hiệu Lớn và Nội Dung Rác

Vụ kiện pháp lý chống độc quyền của Google gần đây đã tiết lộ tầm quan trọng của các tín hiệu thuật toán Navboost như một yếu tố xếp hạng chính. Navboost là một thuật toán giải mã tín hiệu tương tác của người dùng để hiểu rõ các chủ đề mà một trang web có liên quan đến, trong số những điều khác.

Ý tưởng sử dụng tín hiệu tương tác như một chỉ số của những gì người dùng mong đợi thấy là hợp lý. Sau tất cả, Google là tập trung vào người dùng và ai tốt hơn để quyết định điều gì tốt nhất cho người dùng ngoài chính người dùng, phải không?

Tôi tin rằng xếp hạng tìm kiếm của Google tuân theo một mẫu tương tự liên quan đến các thiên vị của người dùng.

Người thường chọn những gì họ biết. Đó được gọi là Thiên Vị Quen Thuộc.

Người tiêu dùng có thói quen chọn những thứ quen thuộc hơn so với những thứ không quen thuộc. Ưu thích này xuất hiện trong việc lựa chọn sản phẩm ưa thích thương hiệu, ví dụ.

Nhà khoa học hành vi, Jason Hreha, định nghĩa Thiên Vị Quen Thuộc như sau: 'Thiên vị quen thuộc là hiện tượng mà mọi người thường ưa thích lựa chọn quen thuộc hơn so với những lựa chọn không quen thuộc, ngay cả khi những lựa chọn không quen thuộc có thể tốt hơn. Thiên vị này thường được giải thích bằng cách của sự dễ dàng nhận thức, đó là cảm giác của sự trôi chảy hoặc dễ dàng mà mọi người trải qua khi họ xử lý thông tin quen thuộc. Khi mọi người gặp phải những lựa chọn quen thuộc, họ có khả năng trải qua sự dễ dàng nhận thức, điều này có thể khiến những lựa chọn đó trở nên hấp dẫn hơn.'