Sự tiết kiệm chi phí 50% với Bizfly Kubernetes Engine trong nước, đầy đủ tính năng cho doanh nghiệp

Sự tiết kiệm chi phí 50% với Bizfly Kubernetes Engine trong nước, đầy đủ tính năng cho doanh nghiệp

Giảm chi phí và tăng tính ổn định với Bizfly Kubernetes Engine - nền tảng đầy đủ tính năng trong nước Loại bỏ gánh nặng chi phí truyền tải và kết nối quốc tế, giúp doanh nghiệp tiết kiệm 50% Dịch vụ ổn định, hiệu suất tối ưu cho doanh nghiệp Việt Nam

Sự tiết kiệm chi phí 50% với Bizfly Kubernetes Engine trong nước, đầy đủ tính năng cho doanh nghiệp

Tình hình lạm phát hiện đang giảm dần nhưng tốc độ tăng trưởng cũng đang chậm lại. Việc áp dụng chính sách thắt chặt tiền tệ là rất cần thiết để đối phó với tình trạng lạm phát. Mặc dù dự kiến tăng trưởng GDP cao hơn vào năm 2023, nhưng các biện pháp thắt chặt tài chính, giảm thâm hụt thương mại, cùng niềm tin của cả doanh nghiệp và người tiêu dùng giảm sút đều là những yếu tố ảnh hưởng đáng kể đến thị trường, đặc biệt là thị trường bất động sản và các nền kinh tế phụ thuộc vào Ngân hàng ở Châu Âu, theo OECD.

Tuy nhiên, triển vọng trong ngắn hạn vẫn còn khá nhiều rủi ro, bao gồm căng thẳng địa chính trị và tác động lớn hơn dự đoán của việc thắt chặt chính sách tiền tệ. Ngược lại, nếu người tiêu dùng trở nên lạc quan và tiêu dùng nhiều hơn, tăng trưởng cũng có thể khả quan hơn.

Trong lĩnh vực công nghệ, nợ công nghệ đang gây ra nhiều khó khăn cho các nhà quản lý IT. Theo một nghiên cứu của CIO trong năm 2023, chỉ có rất ít các nhà quản lý được khảo sát (<1%) không xem xét việc có nợ công nghệ là một trong những rủi ro tiềm ẩn. Họ nhận thấy rằng nợ công nghệ hạn chế khả năng thích ứng với sự thay đổi của tổ chức.

Ví dụ, một số công nghệ, mã code, phương pháp hoặc cách triển khai đã cũ không còn phù hợp với nhu cầu hiện tại nữa, nhưng hạn chế về tài chính lại ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng chuyển đổi và tăng trưởng của doanh nghiệp. Một ví dụ khác, doanh nghiệp không thể hoặc có ít khả năng mở rộng quy mô tài nguyên để đáp ứng nhu cầu kinh doanh tăng trưởng hoặc nhu cầu tích hợp ứng dụng hiện đại vì tài chính hạn chế.

Sự tiết kiệm chi phí 50% với Bizfly Kubernetes Engine trong nước, đầy đủ tính năng cho doanh nghiệp

Tiết kiệm chi phí chưa tối ưu như chi phí băng thông và đường truyền giúp tăng chi phí vốn, giúp doanh nghiệp dễ "xoay xở" hơn.

Cắt giảm các chi phí không hiệu quả và tạo dự trữ cho các kế hoạch mở rộng sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng vận hành mà không cần tăng thêm chi phí. Doanh nghiệp đã bắt đầu áp dụng chiến lược giảm chi phí băng thông và chi phí truyền tải dữ liệu từ nước ngoài về trong nước để đối phó với tác động khách quan từ nền kinh tế và các nhà cung cấp quốc tế.

Chi phí băng thông của các nhà cung cấp nước ngoài thường rất cao do khoảng cách địa lý xa và nhu cầu truy xuất vào ứng dụng càng cao thì chi phí càng tăng. Mất kết nối đến ứng dụng và gián đoạn dịch vụ do sự cố cáp quang trên biển xảy ra khá thường xuyên cũng là một rủi ro tiềm tàng đối với hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

Đây là bài toán mà nhiều khách hàng của Bizfly Cloud gặp phải. CTO của một doanh nghiệp bất động sản lớn cho biết hóa đơn thanh toán cho chi phí băng thông hàng tháng của công ty anh thường rất cao và việc chuyển đổi về hạ tầng trong nước để giảm chi phí băng thông, giảm độ trễ và ổn định kết nối, là giải pháp được đưa ra. Tuy nhiên, anh cũng chia sẻ rằng việc chuyển đổi cần đảm bảo khả năng triển khai mô hình sử dụng tương tự như mô hình hiện tại của công ty để không gây thay đổi gì đến quá trình vận hành, cũng như đạt được hiệu năng vốn có.

Sau khi đánh giá và làm việc cùng với Bizfly Cloud, anh Thanh đã quyết định sử dụng Kubernetes cho quá trình vận hành và phát triển ứng dụng, cũng như sử dụng Bizfly Cloud Database cho sản phẩm chạy thực tế thay vì chạy các database container trong K8s. Điều này giúp anh dễ dàng thực hiện sao lưu, khôi phục dữ liệu và tận dụng tối đa sức mạnh của phần cứng.

Với cách triển khai này, công ty bất động sản đã thành công chuyển đổi hệ thống hạ tầng ứng dụng trong nước, đảm bảo vận hành ổn định và giảm 50% chi phí băng thông.

Sự tiết kiệm chi phí 50% với Bizfly Kubernetes Engine trong nước, đầy đủ tính năng cho doanh nghiệp

Tương tự như công ty của anh Thanh, một doanh nghiệp IT Outsource chuyên cung cấp dịch vụ xây dựng website và ứng dụng theo yêu cầu cũng đang muốn đưa hạ tầng về trong nước nhằm tiết kiệm chi phí đường truyền và cung cấp dịch vụ tốt hơn cho người dùng tại Việt Nam.

Hạ tầng và mô hình ứng dụng của công ty được phân bố ở cả trong và ngoài nước, nhưng khách hàng chủ yếu tại thị trường Việt Nam. Đồng thời, công ty cũng đang đối mặt với những yêu cầu về việc lưu trữ thông tin khách hàng trong nước.

Để giải quyết vấn đề này, công ty đã chuyển các mô hình ứng dụng phục vụ khách hàng trong nước của họ lên nền tảng Bizfly Kubernetes Engine để tiết kiệm chi phí băng thông. Một phần còn lại được triển khai tại hệ thống và kết nối thông qua VPN bảo mật để phục vụ khách hàng nước ngoài.

Bên cạnh việc giảm chi phí vận hành, doanh nghiệp có thể triển khai mô hình nhanh chóng trên hạ tầng mạnh mẽ của Bizfly Cloud và tích hợp dễ dàng với các giải pháp tiện ích khác như: Cloud Server, Simple Storage, CDN, Container Registry, VoD, Cloud Watcher...

Quý độc giả quan tâm đến giải pháp Engine Kubernetes của Bizfly có thể trải nghiệm MIỄN PHÍ và nhận ưu đãi lên đến 3 tháng sử dụng tại: https://bizflycloud.vn/kubernetes-engine

Hotline: 024 7302 8888 - 028 7302 8888