Sự thay đổi trong tài liệu rel=canonical của Google

Sự thay đổi trong tài liệu rel=canonical của Google

Google đã cập nhật tài liệu rel canonical để làm rõ cách họ sử dụng chúng trong việc xử lý các chú thích rel canonical. Sự làm rõ này không có ý định chỉ ra một thay đổi trong cách Google xử lý các chú thích rel=canonical mà là để làm rõ rằng cách Google xử lý chúng như thế nào một cách rõ ràng.

Mối quan hệ Liên kết Căn bản - RFC 5988

Tài liệu của Google luôn tham chiếu đến RFC 5988 như tiêu chuẩn mà Google sử dụng cho cách sử dụng liên kết căn bản. RFC là một tiêu chuẩn được xuất bản bởi Tổ chức Nhiệm vụ Kỹ thuật Internet (IETF) định nghĩa các thông số kỹ thuật cho các công nghệ Internet và mạng khác nhau, trong trường hợp này là các tiêu chuẩn liên quan đến thuộc tính liên kết rel của HTML.

Thay đổi trong Tài liệu Canonical

Các thay đổi vào Tài liệu Trung tâm Tìm kiếm là cụ thể cho các chú thích liên kết rel='canonical' nằm ngoài trường hợp sử dụng để chỉ định tài liệu là trùng lặp cùng với một số thay đổi nhỏ và không đáng kể trên trang.

Danh sách Changelog của Google

Tại sao: Các chú thích rel='canonical' giúp Google xác định URL nào trong một tập hợp các bản sao là căn bản. Thêm một số thuộc tính vào phần tử liên kết thay đổi ý nghĩa của chú thích để chỉ định một thiết bị hoặc phiên bản ngôn ngữ khác nhau. Đây chỉ là một thay đổi tài liệu; Google luôn bỏ qua những chú thích rel='canonical' này cho mục đích căn bản.'