Sự Thay Đổi Đột Phá của Trí Tuệ Nhân Tạo của Google Trên Tầm Nhìn Tìm Kiếm Ecommerce

Sự Thay Đổi Đột Phá của Trí Tuệ Nhân Tạo của Google Trên Tầm Nhìn Tìm Kiếm Ecommerce

Thông tin mới nhất về cách Trí Tuệ Nhân Tạo của Google đang làm thay đổi tầm nhìn tìm kiếm Ecommerce

Sự Thay Đổi Đột Phá của Trí Tuệ Nhân Tạo của Google Trên Tầm Nhìn Tìm Kiếm Ecommerce

Trí Tuệ Nhân Tạo của Google đang làm thay đổi hoàn toàn cách chúng ta hiểu về tầm nhìn tìm kiếm trong lĩnh vực Ecommerce. Dữ liệu tiết lộ rằng các tổng quan Trí Tuệ Nhân Tạo của Google đang làm xáo trộn tầm nhìn tìm kiếm, rút dữ liệu sản phẩm từ các nguồn không xếp hạng.

Một phân tích về 25.000 truy vấn Ecommerce do Bartosz Góralewicz, người sáng lập Onely, tiết lộ tác động của các tổng quan Trí Tuệ Nhân Tạo của Google đối với tầm nhìn tìm kiếm của các nhà bán lẻ trực tuyến.

Nghiên cứu cho thấy rằng 16% truy vấn Ecommerce hiện nay trả về một tổng quan Trí Tuệ Nhân Tạo trong kết quả tìm kiếm, chiếm 13% tổng lượng tìm kiếm trong lĩnh vực này.

Đáng chú ý, 80% các nguồn được liệt kê trong các tổng quan Trí Tuệ Nhân Tạo này không xếp hạng tự nhiên cho truy vấn gốc.

'Xếp hạng #1-3 chỉ mang lại 8% cơ hội để trở thành nguồn trong các tổng quan Trí Tuệ Nhân Tạo,' Góralewicz tuyên bố.

Diễn Biến Hướng Đến 'Trải Nghiệm Sản Phẩm Tăng Tốc'

Chuyên gia SEO quốc tế Aleyda Solis đã phân tích sự không liên kết giữa xếp hạng tự nhiên truyền thống và sự bao gồm trong các tổng quan Trí Tuệ Nhân Tạo.

Theo Solis, đối với các truy vấn liên quan đến sản phẩm, Google đang ưu tiên một phương pháp 'tăng tốc' hơn là tóm tắt các trang hiện đang xếp hạng.

Cô nhận xét về các phát hiện của Góralewicz, nói rằng:

'... thay vì cung cấp tóm tắt cấp cao về những gì đã xếp hạng tự nhiên dưới đây, điều mà Google làm với thương mại điện tử là 'tăng tốc' trải nghiệm bằng cách trưng bày ngay những gì người dùng sẽ nhận được tiếp theo.'

Solis giải thích rằng đối với các truy vấn mà trước đây Google đã xếp hạng các trang danh mục, đánh giá và hướng dẫn mua hàng, hiện nay đã bỏ qua cấp độ kết quả này bằng các tổng quan Trí Tuệ Nhân Tạo.

Đánh Giá Tác Động Giao Thông của Tổng Quan Trí Tuệ Nhân Tạo

Để giúp các nhà bán lẻ đánh giá mức tiếp cận của mình, Solis đã chia sẻ một bảng tính để phân tích tác động giao thông tiềm năng của các tổng quan Trí Tuệ Nhân Tạo.

Góralewicz lưu ý rằng đây có thể là một triển khai ban đầu, đoán rằng 'Google sẽ mở rộng các tổng quan Trí Tuệ Nhân Tạo cho các truy vấn có chi phí cao khi kích hoạt quảng cáo' dựa trên dữ liệu cho thấy họ hiện đang loại trừ cho từ khóa chi phí-kích thước cao.

Một báo cáo chi tiết về thương mại điện tử và xuất bản dự kiến sớm từ Góralewicz và Onely, với những hiểu biết bổ sung về xu hướng tìm kiếm này.

Tại Sao SEJ Quan Tâm

Các tổng quan Trí Tuệ Nhân Tạo đại diện cho một sự thay đổi trong cách tìm kiếm tầm nhìn được đạt được cho các trang web thương mại điện tử.

Với hầu hết các tổng quan hiện đang rút dữ liệu sản phẩm từ các nguồn không xếp hạng, mối liên kết truyền thống giữa xếp hạng tự nhiên và lượng truy cập tìm kiếm đang bị làm đảo lộn.

Các nhà bán lẻ có thể cần điều chỉnh chiến lược SEO của họ cho môi trường tìm kiếm mới này.

Lợi Ích của Bạn từ Điều Này

Mặc dù gây lo lắng cho các thương hiệu đã thành lập, các tổng quan Trí Tuệ Nhân Tạo tạo ra cơ hội mới cho các nhà bán lẻ tăng tầm nhìn mà không cần tranh đấu cho các từ khóa có giá trị thương mại cao nhất.

Các trang web thương mại điện tử có thể tiềm năng vượt qua các rào cản xếp hạng truyền thống bằng cách tối ưu hóa dữ liệu sản phẩm và trang chi tiết cho việc trình bày sản phẩm 'tăng tốc' của Google.

Khung đánh giá chi tiết được cung cấp bởi Solis giúp người bán hàng kiểm tra mức tiếp cận của họ và ưu tiên các nhu cầu tối ưu hóa tương ứng.

Ảnh nổi bật: Marco Lazzarini/Shutterstock