Sự Thật Về Việc Google Sa Thải Người Đánh Giá Chất Lượng Tìm Kiếm và Ý Nghĩa Đằng Sau

Sự Thật Về Việc Google Sa Thải Người Đánh Giá Chất Lượng Tìm Kiếm và Ý Nghĩa Đằng Sau

Một số dấu hiệu cho thấy Google đã sa thải Appen, công ty cung cấp Người Đánh Giá Chất Lượng Tìm Kiếm, và điều này có thể đánh dấu bước đầu tiên của một kỷ nguyên mới về người đánh giá chất lượng AI. Tuy nhiên, sự thật về ý nghĩa của những sự kiện gần đây này đã rõ ràng.

Google Có Còn Cần Người Đánh Giá Chất Lượng?

Có hai ý tưởng đang được thảo luận trong thế giới truyền thông xã hội về SEO về ý nghĩa của những sự kiện này: 1. Google không còn cần người đánh giá chất lượng. 2. Việc sa thải người đánh giá chất lượng tìm kiếm có thể có nghĩa là Google đang có kế hoạch triển khai người đánh giá chất lượng AI ở quy mô lớn.

Một số người phỏng đoán rằng lý do Google sa thải Appen có thể liên quan đến việc người lao động của Appen đã được một liên đoàn lao động của Google khuyến khích đàm phán để đòi hỏi mức lương cao hơn (theo báo cáo trên Forbes). Vì vậy, nếu Google muốn cắt giảm chi phí, phỏng đoán điều đó hợp lý, làm việc sa thải người lao động của Appen vì họ gần với người lao động được liên đoàn hóa tại Google. Nhưng đó có thể chỉ là một sự trùng hợp. Google đã thông báo rằng họ đang sa thải nhân viên, bao gồm cả từ các nhóm kỹ sư và có thể việc người lao động của Appen mất việc chỉ là một phần của việc cắt giảm chi phí tổng thể.

Nhưng Google đã có AI và các thuật toán đánh giá các trang web cho chất lượng tìm kiếm. Điều đó đã xảy ra.

Những gì chúng ta biết ở thời điểm này là Google không bỏ người đánh giá chất lượng tìm kiếm và Google đã có hệ thống đánh giá các trang web cho chất lượng tìm kiếm. Trời không đổ, đó chỉ là một tuần nữa trong SEO-land.

Kết Luận

Hình ảnh đặc sắc bởi Shutterstock/Drawlab19.