Sự Thật Đằng Sau Việc YouTube Yêu Cầu Tiết Lộ Nội Dung Được Tạo Ra Bởi Trí Tuệ Nhân Tạo

Sự Thật Đằng Sau Việc YouTube Yêu Cầu Tiết Lộ Nội Dung Được Tạo Ra Bởi Trí Tuệ Nhân Tạo

YouTube bắt buộc người tạo nội dung gắn nhãn cho video được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, nhằm giúp người xem phân biệt giữa nội dung thật và nội dung tổng hợp.

Sự Thật Về Chính Sách Mới Của YouTube

YouTube vừa công bố sự ra mắt của một công cụ mới trong Creator Studio yêu cầu người tạo nội dung phải tiết lộ khi video của họ chứa nội dung thực tế được tạo ra hoặc chỉnh sửa bởi trí tuệ nhân tạo.

Theo thông báo của YouTube: "Người xem ngày càng muốn có thêm sự minh bạch về việc nội dung họ đang xem có được chỉnh sửa hay tổng hợp không."

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng này, YouTube sẽ bắt buộc người tạo nội dung thông báo cho khán giả khi một video chứa nội dung có thể dễ dàng bị nhầm lẫn với một người thật, một địa điểm hoặc một sự kiện thực tế nhưng đã được tạo ra hoặc chỉnh sửa bằng trí tuệ nhân tạo sinh sản hoặc phương tiện tổng hợp khác.

Nhãn Tiết Lộ & Yêu Cầu

Nhãn tiết lộ sẽ xuất hiện dưới dạng nhãn trong phần mô tả mở rộng hoặc trực tiếp trên trình phát video.

YouTube Giới Thiệu Yêu Cầu Tiết Lộ Nội Dung Được Tạo Ra Bởi Trí Tuệ Nhân Tạo

YouTube Giới Thiệu Yêu Cầu Tiết Lộ Nội Dung Được Tạo Ra Bởi Trí Tuệ Nhân Tạo

YouTube tin rằng nhãn mới này sẽ 'tăng cường sự minh bạch với người xem và xây dựng niềm tin giữa người tạo nội dung và khán giả của họ.'

Ví dụ về nội dung cần phải tiết lộ bao gồm:

  • Chỉnh sửa video để thay thế khuôn mặt của một người bằng người khác.
  • Tạo ra giọng nói của một người để kể chuyện.
  • Chỉnh sửa cảnh quay của sự kiện hoặc địa điểm thực tế để chúng trở nên khác biệt so với thực tế.
  • Tạo ra cảnh quay thực tế miêu tả các sự kiện hư cấu quan trọng.

Ngoại Lệ Không Cần Tiết Lộ

YouTube nhận thức rằng người tạo nội dung sử dụng trí tuệ nhân tạo theo nhiều cách trong quá trình sáng tạo và sẽ không yêu cầu tiết lộ khi trí tuệ nhân tạo được sử dụng cho mục đích năng suất như tạo ra kịch bản, ý tưởng nội dung hoặc phụ đề tự động.

Thêm vào đó, không cần phải tiết lộ cho những thay đổi không thực tế hoặc không quan trọng, như việc chỉnh sửa màu sắc, bộ lọc ánh sáng, hiệu ứng đặc biệt hoặc bộ lọc làm đẹp.

Triển Khai & Thực Thi

Nhãn sẽ được triển khai trên tất cả các bề mặt và định dạng của YouTube trong những tuần sắp tới, bắt đầu từ ứng dụng YouTube trên thiết bị di động và dần mở rộng ra desktop và TV.

Mặc dù người tạo nội dung sẽ được thời gian để thích nghi với quy trình mới, YouTube có thể xem xét các biện pháp thực thi trong tương lai đối với những người không liên tục tiết lộ việc sử dụng nội dung được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo.

Trong một số trường hợp, đặc biệt là khi nội dung bị chỉnh sửa hoặc tổng hợp có khả năng gây nhầm lẫn hoặc hiểu lầm, YouTube có thể thêm nhãn ngay cả khi người tạo nội dung chưa tiết lộ điều đó.

YouTube đang làm việc để cập nhật quy trình bảo mật của mình để cho phép cá nhân yêu cầu loại bỏ nội dung được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo hoặc tổng hợp mô phỏng một người có thể nhận biết, bao gồm khuôn mặt hoặc giọng của họ.