Sự Sụp Đổ Của Vũ Trụ Siêu Anh Hùng

Sự Sụp Đổ Của Vũ Trụ Siêu Anh Hùng

Mở đầu Vũ trụ Siêu Anh Hùng với bộ phim Iron Man: Nhìn lại cảnh báo đáng sợ của nhà phê bình nổi tiếng Roger Ebert

Iron Man: Bước Khởi Đầu

Bộ phim Iron Man, mở đầu cho MCU vào năm 2008, đã nhận được bốn sao trên tổng số bốn sao từ nhà phê bình huyền thoại Roger Ebert. Tuy nhiên, bài đánh giá của Ebert từ mười lăm năm trước cũng chứa đựng một cảnh báo đáng sợ mà Marvel Studios đã bỏ qua.

Reddit quote is loading

The post on Reddit

Những Xu Hướng Lớn Bắt Đầu Từ Iron Man

Bên cạnh việc là bộ phim đầu tiên của Marvel Studios, Iron Man đã khởi đầu một số xu hướng lớn trong ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood và thậm chí đã giúp tái sinh sự nghiệp của Robert Downey Jr. Sau Iron Man, MCU chỉ tìm thấy thêm nhiều thành công, cuối cùng đạt đỉnh cao với Avengers: Endgame, bộ phim thu về doanh thu cao nhì mọi thời đại. Tuy nhiên, mọi đế chế đều có ngày sụp đổ, và Marvel Studios cũng như các hãng phim siêu anh hùng khác, như DC, gần đây đã chứng kiến sự sụp đổ đáng kể về doanh thu phòng vé do sự mệt mỏi của người hâm mộ.

Nhìn Lại Bài Đánh Giá Của Roger Ebert

Đáng kinh ngạc là Ebert có thể đã dự đoán sụp đổ của MCU, theo đánh giá ban đầu về Iron Man của ông, được chia sẻ trên Reddit bởi u/teslak20. Trong bối cảnh của những bộ phim của Marvel Studios ngày nay, độ chính xác của những lo ngại của Ebert gần như là đáng sợ. 'Tôi nghĩ rằng việc Favreau đặt các nhân vật còn lại trong một tông vẻ nghiêm túc hơn là thái độ châm chọc của Tony Stark là khôn ngoan,' Ebert viết. 'Thảm họa sẽ như thế nào nếu tất cả họ đều đi theo tần số sardonic của Tony Stark.' Đáng kinh ngạc là điều được ca ngợi là một điểm mạnh của bộ phim chính là lý do tại sao MCU đối mặt với sự chỉ trích ngày nay. Ebert còn nói rằng sự nghiêm túc của nhân vật như Pepper Potts của Gwyneth Paltrow và Obadiah Stane của Jeff Bridges tạo sự tương phản với sự hài hước châm chọc của Tony Stark và cuối cùng tạo nên một mối quan hệ đầy thú vị.

Đồng Nhất Tông Sắc Và Sự Mệt Mỏi Của Người Hâm Mộ

Sự đồng nhất về tông sắc và sự giống nhau trong các nhân vật và bộ phim hầu như chắc chắn đã góp phần vào sự mệt mỏi của người hâm mộ. Cư dân mạng nhanh chóng chỉ ra cách Marvel Studios đã không duy trì được sự cân bằng, với một bình luận viết, 'Rất phiền tôi khi Dr. Strange, Thor, Banner, Marvel, Lang đều có tính cách giống Tony.' Một người khác than phiền, 'Bây giờ mỗi nhân vật đều có cùng loại hài hước châm chọc kiểu Disney™. Không chỉ trong Marvel, mà cả Star Wars nữa.' Những người khác còn đi xa hơn khi nói rằng không chỉ sự giống nhau mà cả sự suy giảm về chất lượng cũng là lý do, cho rằng những nhân vật mới châm chọc thiếu nét quyến rũ tự nhiên của nhân vật Tony Stark mà người hâm mộ yêu thích.

Sự Sụp Đổ Đáng Kinh Ngạc Của MCU

Thật không ngờ khi thấy Vũ trụ Siêu Anh Hùng đã sụp đổ một cách thực sự. Ebert đã đánh giá bộ phim Iron Man ban đầu bốn sao trên tổng số bốn sao; cùng điểm số mà ông dành cho tác phẩm thiên nhiên kỳ diệu của Francis Ford Coppola, The Godfather. Iron Man thậm chí được liệt kê trong Hội sách quốc gia giữa những bộ phim xuất sắc nhất mọi thời đại. Ngày nay, mọi kỷ lục thấp nhất của Marvel Studios đều được phá vỡ về mặt phê bình và tài chính với mỗi bộ phim mới, bao gồm cả thất bại gần đây The Marvels.

Kết Luận

Có lẽ nếu các nhà sáng tạo và lãnh đạo tại hãng phim đã chú ý đến những gì khán giả và Ebert thích ở Iron Man, cảnh quan của phim siêu anh hùng ngày nay sẽ trông khác biệt hơn.