Sự Nghiệp Đáng Kinh Ngạc của Bill Skarsgård trong Thể Loại Kinh Dị

Sự Nghiệp Đáng Kinh Ngạc của Bill Skarsgård trong Thể Loại Kinh Dị

Bill Skarsgård đã đóng 3 nhân vật kinh dị biểu tượng chỉ trong vòng 7 năm

Bill Skarsgård và Hành Trình Chinh Phục Thể Loại Kinh Dị

Bill Skarsgård đã trở thành tâm điểm của làng điện ảnh kinh dị khi sẽ tham gia vào 2 dự án lớn trong năm 2024, nối tiếp thành công của 3 nhân vật kinh dị biểu tượng chỉ trong vòng 7 năm. Sự nghiệp diễn xuất của Bill Skarsgård bắt đầu tại Thụy Điển với bước ngoặt lớn qua bộ phim hài Simple Simon vào năm 2010. Hai năm sau, anh chuyển sang Hollywood với vai phụ trong Anna Karenina của Joe Wright, và năm tiếp theo, sự nghiệp kinh dị của Skarsgård bắt đầu khi anh đóng Roman Godfrey trong bộ phim truyền hình Hemlock Grove của Netflix.

Sự nghiệp diễn xuất của Skarsgård đa dạng với vai diễn trong phim hành động như Atomic Blonde và John Wick: Chapter 4, phim ly kỳ như The Devil All The Time, phim tình cảm như Battlecreek và nhiều tác phẩm khác. Tuy nhiên, Skarsgård hiện nay nổi tiếng nhất với vai diễn trong thể loại kinh dị trên màn ảnh lớn và truyền hình, đặc biệt là trong các dự án dựa trên truyện và nhân vật của Stephen King. Năm 2024 sẽ chứng kiến sự ra mắt của hai dự án kinh dị lớn với sự tham gia của Skarsgård, và với đó, anh sẽ đã đóng 3 nhân vật kinh dị biểu tượng chỉ trong chưa đầy một thập kỷ.

Bill Skarsgård's Pennywise smiling in the shadows of the drain in the 2017 horror movie It

Bill Skarsgård

Bill Skarsgård và Hành Trình Đến Với Thể Loại Kinh Dị

Bill Skarsgård đã thể hiện sự đa dạng trong thể loại kinh dị, đóng các nhân vật quái vật kinh điển, sinh vật siêu nhiên và nhân vật con người với quá khứ bí ẩn hoặc may mắn xấu.

Sự nghiệp diễn xuất của Skarsgård trong thể loại kinh dị không chỉ dừng lại ở việc đóng một trong những nhân vật đáng sợ nhất của Stephen King, một biểu tượng của kinh dị gothic và một trong những nhân vật ma cà rồng nổi tiếng nhất trong lịch sử điện ảnh. Nhân vật của Skarsgård trong Hemlock Grove, Roman Godfrey, đã mở đầu cho việc anh đóng một ma cà rồng, mặc dù trong thế giới này anh được gọi là 'upir', và hành động của Roman không thể được tha thứ khi kết thúc series, dẫn đến cái chết của anh dưới tay người bạn Peter Rumancek (Landon Liboiron), khi Peter biến hình thành sói.

Bill Skarsgard behind bars in Castle Rock

Bill Skarsgard behind bars in Castle Rock

Trong series Castle Rock vào năm 2018, Skarsgård đóng vai The Kid/Henry Deaver. Castle Rock dựa trên các chủ đề, nhân vật và câu chuyện của Stephen King, và The Kid là một tù nhân bí ẩn tại nhà tù Bang Shawshank được giữ kín trong hơn 20 năm và không bao giờ già đi. Năm tiếp theo, Skarsgård đóng vai chính trong bộ phim hài kinh dị Villains, nơi anh đóng vai một tên trộm vụng về và phải đối mặt với một cặp tình nhân tâm thần. Cuối cùng, Skarsgård có một vai phụ trong Barbarian năm 2022, nơi anh gây bất ngờ khi trở thành nạn nhân chứ không phải là kẻ ác.

Skarsgård đã thể hiện sự đa dạng trong các nhân vật anh đóng trong thể loại kinh dị, từ quái vật kinh điển đến sinh vật siêu nhiên và nhân vật con người với quá khứ bí ẩn hoặc với sự may mắn xấu khi đứng nhầm chỗ vào lúc sai. Bill Skarsgård mang đến nhiều tâm huyết và đam mê ngay cả đối với những nhân vật xấu xa nhất của mình, và vai diễn như Eric Draven và Nosferatu sẽ tiếp tục củng cố vị thế của anh là một trong những tài năng xuất sắc nhất trong thể loại kinh dị.