Sự Lựa Chọn Chỉ Mục và Canonization Trong Một Core Update

Sự Lựa Chọn Chỉ Mục và Canonization Trong Một Core Update

Gary Illyes của Google giải thích về quá trình lựa chọn chỉ mục trong một Core Update

Cơ Chế Chỉ Mục của Google

Trong một bài viết mới đây, Gary Illyes của Google đã trả lời một câu hỏi liên quan đến quá trình canonization, chỉ mục hóa và cập nhật thuật toán cốt lõi, mở ra một cái nhìn rõ ràng hơn về cách các hệ thống khác nhau hoạt động cùng nhau nhưng độc lập.

Một chuyên gia tiếp thị tìm kiếm tên David Minchala đã đặt câu hỏi liệu quá trình canonization của Google vẫn hoạt động nhưng chậm hơn trong quá trình cập nhật thuật toán cốt lõi. Câu trả lời cho câu hỏi đó thú vị vì nó cung cấp một cách hiểu rõ hơn về cách các quy trình backend này hoạt động.

Câu hỏi của David sử dụng từ 'posit' có nghĩa là đưa ra một ý kiến hoặc tuyên bố để xem xét như một sự thật có thể có.

Google's Gary Illyes đã trả lời bằng cách nói rằng tuyên bố được đưa ra là không chính xác, sử dụng một phép so sánh để giải thích cách hai vấn đề này hoạt động. Gary đặc biệt đề cập đến quá trình lựa chọn chỉ mục (nơi Google chọn những gì sẽ được đưa vào chỉ mục) và canonization (chọn URL nào đại diện cho trang web khi có bản sao).

Anh giải thích:

'tuyên bố là không chính xác. các hệ thống đó độc lập với 'cập nhật cốt lõi'.

hãy nghĩ về các cập nhật cốt lõi như việc chế biến món ăn: bạn thay đổi lượng muối hoặc msg bạn đưa vào món xào của bạn và bạn có thể thay đổi kết quả một cách đáng kể.

trong ngữ cảnh này, lựa chọn chỉ mục và canonization liên quan nhiều đến những gì đang diễn ra trong những mỏ muối hoặc nhà máy msg; chưa có nhiều liên quan đến việc nấu ăn ngay lúc này.'

Bộ Máy Chỉ Mục của Google

Nói cách khác, những gì xảy ra trong một cập nhật cốt lõi xảy ra độc lập với quá trình lựa chọn chỉ mục và canonization. Cách nhìn như vậy, như Gary Illyes đã gợi ý, tương thích với nhiều bằng sáng chế của Google mô tả cách các hệ thống tìm kiếm hoạt động. Khi nói về một công cụ tìm kiếm, các bằng sáng chế mô tả chúng như một bộ máy gồm nhiều phần, sử dụng cụm từ 'bộ máy chỉ mục' khi nói về chỉ mục hóa.

Ví dụ, trong một bằng sáng chế có một hình ảnh minh họa về bộ máy chỉ mục, một bộ máy xếp hạng và một bộ máy điều chỉnh điểm số. Dữ liệu được đưa vào và ra khỏi mỗi bộ máy mà nó được xử lý theo chức năng của nó.

Ảnh Chụp Màn Hình Từ Một Bằng Sáng Chế Của Google

Sơ đồ dòng cho thấy một hệ thống tìm kiếm. Nó bao gồm một đầu vào truy vấn, đầu ra kết quả tìm kiếm, các thành phần như cơ sở dữ liệu chỉ mục, bộ máy chỉ mục, bộ máy xếp hạng và cơ sở dữ liệu điều chỉnh điểm số.

Ảnh chụp màn hình trên giúp dễ hiểu hơn về cái là một công cụ tìm kiếm và cách các phần khác nhau hoạt động cùng nhau và một cách độc lập.

Đọc thảo luận trên LinkedIn tại đây.

Đọc thêm: Google Giải Thích Cách Chọn Trang Web Canonical

Hình ảnh nổi bật từ Shutterstock/Roman Samborskyi

Sơ đồ dòng cho thấy một hệ thống tìm kiếm bao gồm một bộ máy chỉ mục

Sơ đồ dòng cho thấy một hệ thống tìm kiếm bao gồm một bộ máy chỉ mục