Sự Lột Xác của Công Nghệ CGI trong Phim Điện Ảnh

Sự Lột Xác của Công Nghệ CGI trong Phim Điện Ảnh

Sự thống trị của những loài khỉ CGI trong năm nay đang làm nên điều kỳ diệu.

Những Bước Tiến Vượt Bậc của Công Nghệ CGI trong Điện Ảnh

Công nghệ CGI đang làm nên những bước tiến đột phá trong ngành điện ảnh, với sự xuất hiện của các nhân vật khỉ CGI trong các bộ phim bom tấn như Kingdom of the Planet of the Apes và Godzilla x Kong: The New Empire. Các trailer mới nhất cho hai bộ phim này đều thể hiện sự tiến bộ trong công nghệ CGI và motion capture trên những bộ phim có ngân sách lớn.

Một yếu tố quan trọng của một bộ phim bom tấn là sự nhận diện giữa những nhân vật và khán giả chung. Dù những nhân vật trên màn ảnh không phải là con người, họ vẫn cần phải có động cơ, mong muốn, tính cách, v.v. mà mọi người có thể đồng cảm và quan tâm. Và năm 2024 đang chứng minh cho ý tưởng đó với những nhân vật trong Godzilla x Kong: The New Empire cũng như trong Kingdom of the Planet of the Apes.

Khỉ CGI - Ngôi Sao của Godzilla x Kong & Kingdom of the Planet of the Apes

Khỉ Kong, Scar, Baby Kong, và Proximus Caesar đã trở nên hấp dẫn hơn nhiều so với bất kỳ nhân vật con người nào.

Trailer của Godzilla x Kong: The New Empire tập trung vào những tính cách và mối quan hệ giữa hai quái vật chính, cùng với vài khoảnh khắc đáng chú ý từ những con khỉ hỗ trợ. Dù có nhiều nhân vật con người mới và quay trở lại trong Godzilla x Kong: The New Empire, họ không phải là trọng tâm chính, khi những cảnh quay của Godzilla và Kong lao vào trận chiến, Baby Kong chứng minh sự dũng cảm của mình, và Skar King độc ác của vua Skar mới thực sự nổi bật.

Sự Hấp Dẫn của Những Khỉ trong Cả Hai Bộ Phim

Các con khỉ sẽ trải qua một lượng đáng kể về sâu sắc nhân vật trong cả hai bộ phim.

Ngoài sự hiện diện mạnh mẽ và phong cách hình ảnh của Proximus Caesar, yếu tố hấp dẫn nhất của nhân vật này có lẽ là động cơ và mục tiêu của anh. Dù mục tiêu của Proximus Caesar là dẫn dắt đồng loại của mình vào một thời đại mới là đáng ngưỡng mộ, cách anh thực hiện mục tiêu đó mới là điểm anh vượt quá ranh giới. Khỉ Kong, ngược lại, được thấy qua trailer của Godzilla x Kong: The New Empire với vũ khí nâng cấp, kết nối với Baby Kong, đối đầu với Skar King đáng sợ, và hợp tác cùng Godzilla.

Công Nghệ Mocap và CGI Tiếp Tục Cải Thiện Mỗi Năm

Các tiến bộ trong công nghệ motion capture và CGI khiến cho những loài vật trở nên sống động hơn nhiều.

Trận chiến đầu tiên giữa GodzillaKong trong bộ phim kaiju năm 1962, King Kong vs. Godzilla, thấy hai diễn viên mặc bộ đồ đóng vai hai quái vật. Tuy nhiên, qua thời gian, khán giả đã chứng kiến công nghệ làm phim tiến bộ từ những bộ đồ phức tạp đến việc tái tạo cử động gần như hoàn hảo thông qua CGI và mocap. Cùng với đó, thương hiệu Planet of the Apes đã tiến triển từ các diễn viên mặc bộ đồ đóng vai khỉ đến công việc đột phá thực hiện bởi Andy Serkis trong ba phần trước đó đến công nghệ CGI tuyệt vời xuất hiện trong bộ phim mới.