Siêu phẩm đỉnh cao! Vân Chi Vũ - Bộ phim đáng xem nhất năm 2023!

Siêu phẩm đỉnh cao! Vân Chi Vũ - Bộ phim đáng xem nhất năm 2023!

Bộ phim Vân Chi Vũ đạt thành tích dở nhất năm 2023 khiến khán giả tức giận vì nội dung thiếu chặt chẽ và các nhân vật bị xây dựng mờ nhạt Diễn viên chính Trương Lăng Hách và Ngu Thư Hân cũng không thể thoát khỏi những đánh giá tiêu cực

Ngày 16/9, Sina đưa tin rằng bộ phim cổ trang Vân Chi Vũ đã tạo nên một làn sóng tiêu cực trên mạng xã hội. Các từ khóa liên quan đến nội dung phim và các tình tiết của nhân vật đã gây tranh cãi và lần lượt xuất hiện trên bảng xếp hạng chủ đề nóng của Weibo.

Theo Sina, mỗi chủ đề đều thu hút hàng triệu lượt đọc và hàng chục nghìn lượt bình luận, thể hiện sự phẫn nộ của khán giả. Các từ khóa như "Tôi ghét Quách Kính Minh", "Kết thúc của Vân Chi Vũ", và "Vân Chi Vũ thảm hại" đều đứng ở vị trí cao trong bảng xếp hạng.

Kết cục của các nhân vật gây bức xúc

Theo Sina, Vân Chi Vũ do nhà văn Quách Kính Minh sản xuất và có sự tham gia của dàn diễn viên trẻ Ngu Thư Hân, Trương Lăng Hách, Thừa Lỗi và Lư Dục Hiểu. Trong phim, Ngu Thư Hân đóng vai Vân Vi Sam, một sát thủ của tổ chức Vô Phong, được gửi vào Cung Môn để thực hiện nhiệm vụ gián điệp.

Vân Vi Sam tiếp cận Cung Tử Vũ (do Trương Lăng Hách thủ vai), người đang đảm nhận vai trò tân Chấp Nhẫn và là người đứng đầu Cung Môn. Còn Lư Dục Hiểu trong vai Thượng Quan Thiển, đã nỗ lực để lấy lòng Cung Thượng Giác, một nhân tài quản lý các công việc kinh doanh và đối ngoại của Cung Môn. Trong quá trình giả làm gián điệp, hai nhân vật này đã phát sinh tình cảm và phải đưa ra những quyết định quan trọng cho số phận của mình.

Trong 17 tập đầu, Vân Chi Vũ được phát sóng hàng ngày với mỗi tập kéo dài một ngày. Tuy nhiên, vào tối ngày 15/9, nhà sản xuất quyết định phát sóng liền 7 tập cuối cùng. Kết thúc của bộ phim gây khó chịu cho khán giả vì vẫn còn nhiều vấn đề chưa được giải quyết, tuy nhiên, phim đã vội vàng kết thúc.

Trong toàn bộ 18 tập, nhân vật nam chính Cung Tử Vũ được xây dựng thành một người ngu ngốc, chỉ quan tâm đến tình yêu và thậm chí vì người yêu mà quay lưng với gia đình và hành động ác với anh em. Cách xây dựng nhân vật này khiến người hâm mộ của Trương Lăng Hách tức giận, cho rằng đạo diễn có ý định hạ thấp nam diễn viên, cắt bỏ các cảnh quan trọng, biến nam chính thành một người vô dụng.

Sau đó, ở những phần cuối, nam chính bỗng trở nên thông minh và giỏi đến mức đáng kinh ngạc, thậm chí trở thành một trùm cuối để bắt giữ gián điệp Vô Phong.

Siêu phẩm đỉnh cao! Vân Chi Vũ - Bộ phim đáng xem nhất năm 2023!

Cặp đôi chính Vân Vi Sam và Cung Tử Vũ đã chiến thắng đối thủ, tuy nhiên, bị ngăn cách khỏi nhau, khiến cho khán giả trở nên tò mò.

Hơn thế, bộ phim hé lộ bí mật về thân phận của Vân Vi Sam, tạo nên một hình ảnh nguy hiểm và tài giỏi cho cô nhưng không có bằng chứng nào để chứng minh điều này.

Cô nữ chính kết thúc bị bỏ ngỏ sau khi tiêu diệt một số gián điệp của Vô Phong và trở về nhà, nhưng phát hiện một sát thủ Vô Phong đang ẩn nấp trong nhà. Bên cạnh đó, Vân Vi Sam bất ngờ xuất hiện với một chị em sinh đôi khiến khán giả bất ngờ. Trước đó, cô đã hứa trở lại với Cung Tử Vũ, nhưng kết thúc của phim là nam chính vẫn đợi chờ trước cung.

Số phận của cặp đôi phụ không kém phần bi thương. Trong suốt thời gian phim chiếu, Cung Thượng Giác và Thượng Quan Thiển đã nhận được sự yêu thích hơn cả đôi chính từ khán giả. Họ được xây dựng thành những nhân vật thông minh và luôn khám phá lẫn nhau.

Tuy nhiên, cuối cùng, họ không thể vượt qua sự hận thù và trách nhiệm với gia tộc để ở bên nhau. Cung Thượng Giác cùng với anh em cộng tác để đánh lừa Thượng Quan Thiển và phái Vô Phong. Thượng Quan Thiển là một sát thủ, nhưng lại yêu một mục tiêu của mình. Cô mang theo trong mình giọt máu của Cung Thượng Giác khi rời khỏi Cung Môn. Dù cả hai vẫn yêu nhau, nhưng họ không tin tưởng lẫn nhau và chỉ có thể tự nhớ nhung khi xa cách.

Tuy nhiên, khán giả cũng không hài lòng khi Cung Thượng Giác lòng tin vào Vân Vi Sam và hợp sức với cô nhưng lại không bao giờ tin tưởng Thượng Quan Thiển - người con gái của anh ta. Sự lừa dối này như một nhát dao đâm vào lòng những người tin vào tình yêu của cặp đôi.

Siêu phẩm đỉnh cao! Vân Chi Vũ - Bộ phim đáng xem nhất năm 2023!

Cặp đôi phụ Thượng Quan Thiển và Cung Thượng Giác từ đầu đã nhận ra rằng họ không thể ở bên nhau. Tuy nhiên, việc họ luôn nghi ngờ và không tin tưởng đối phương đã gây đau lòng cho khán giả.

Ngoài ra, phim của Quách Kính Minh còn đặt nhiều thắc mắc chưa giải đáp như ý nghĩa của Vô Lượng Lưu Hỏa là gì, cách mà tổ chức Vô Phong sẽ trả thù những nhân vật chính, số phận của Thượng Quan Thiển sẽ ra sao, liệu Vân Vi Sam sẽ bị tổ chức Vô Phong ám sát hay không...

TheoSina, Vân Chi Vũ đã xây dựng một khung cảnh tráng lệ, các nhân vật đều sở hữu các đặc điểm riêng biệt và nhiều bí mật ẩn giấu. Tuy nhiên, kết thúc của phim không đáp ứng đủ các câu hỏi đã được đặt ra, đó là lý do mà phim nhận được đánh giá là rỗng tuếch, màu mè và nguy hiểm.

Bộ phim trong giai đoạn ban đầu đã làm cho nam phụ trở nên hoàn hảo, khiến nam chính trở thành một kẻ kém cỏi. Tuy nhiên, hành trình trưởng thành của nam chính diễn ra rất chậm chạp, làm cho người xem cảm thấy mệt mỏi. Vào cuối cùng, khi Cung Tử Vũ đã trở thành một tài năng, mọi thứ trở nên như đã được dự đoán và sắp xếp từ đầu, làm mất đi sự hứng thú của các tình tiết trước đó trong phim.

Cảnh hành động trong phim đã dùng quá nhiều kỹ thuật quay slow motion và diễn viên đã phải ép giọng nói chuyện thành thì thào khó nghe để tạo vẻ thần bí. Vì thế, Vân Chi Vũ nhận được nhiều đánh giá tiêu cực từ khán giả và trở thành bộ phim bị chỉ trích nhiều nhất từ đầu năm 2023 đến nay.

Siêu phẩm đỉnh cao! Vân Chi Vũ - Bộ phim đáng xem nhất năm 2023!

Vân Chi Vũ bị đánh giá là có hành động màu mè nhưng không đẹp mắt, thiếu trận đấu ấn tượng.

Trương Lăng Hách, Ngu Thư Hân bị hại

Theo Sina, khi nam diễn viên Trương Lăng Hách và tiểu hoa đán nổi danh Ngu Thư Hân nhận lời đóng Vân Chi Vũ, khán giả đã rất mong chờ. Quách Kính Minh là một nhà văn, đạo diễn nổi tiếng với những góc quay đẹp, bối cảnh phim chân thực và trang phục được đầu tư. Khán giả hi vọng sẽ được thưởng thức một tác phẩm truyền hình với chất lượng cao, từng khung hình như trên màn ảnh rộng.

Ngay cả người hâm mộ của hai diễn viên chính cũng mong đợi rằng Vân Chi Vũ sẽ đóng vai trong tác phẩm này sẽ giúp cô nâng cao danh tiếng. Tuy nhiên, kịch bản kém chất lượng đã làm cho mọi nỗ lực của dàn diễn viên trở nên vô ích.

Trước đó, Trương Lăng Hách đã tiết lộ rằng nhân vật Cung Tử Vũ do anh đảm nhận sẽ là một người thông minh và khéo léo. Tuy nhiên, những gì được thể hiện trên màn ảnh chỉ là một thiếu gia chỉ biết ăn chơi và sống trong sự sốc vì tình yêu, bỏ qua hoàn toàn trách nhiệm đối với gia đình.

Trong 18 tập đầu, cách xây dựng nhân vật chính thật tệ hại khiến các fan Trương Lăng Hách tức giận đến tột cùng. Cung Tử Vũ, nhân vật của anh, hoàn toàn xuất hiện nhạt nhòa trước vai diễn của Cung Thượng Giác (do Thừa Lỗi thể hiện) - một người tài trí thông minh, thông thạo mưu kế, và tận tâm với gia tộc.

Siêu phẩm đỉnh cao! Vân Chi Vũ - Bộ phim đáng xem nhất năm 2023!

Với vai diễn nam chính không được lòng khán giả, Trương Lăng Hách đã nhận về nhiều lời chê trách trong suốt quá trình chiếu phim, vì nhân vật của anh chỉ biết lo lắng cho mối tình yêu mà bỏ qua các khía cạnh khác.

Bên cạnh đó, cách quay gần mặt tạo ra sự rõ ràng về những điểm mất cân đối của Trương Lăng Hách. Anh ta bị chỉ trích vì môi hơi thưa, khuôn mặt nhạt nhẽo thiếu sức hút. Theo Sina, có thể nói, vai diễn của Cung Tử Vũ là một thất bại cả về diễn xuất và xây dựng nhân vật của Trương Lăng Hách.

Đáng chú ý, sự nghiệp của Trương Lăng Hách gặp nhiều khó khăn khi anh đóng nhiều bộ phim nhưng ít được công chiếu, như Thiên Quan Tứ Phúc và Ninh An Như Mộng. Hơn nữa, thất bại của Vân Chi Vũ càng khiến Trương Lăng Hách tụt hơi trong cuộc đua với các đồng nghiệp cùng tuổi.

Siêu phẩm đỉnh cao! Vân Chi Vũ - Bộ phim đáng xem nhất năm 2023!

Các diễn viên đã mất hơn 100 ngày để tham gia Vân Chi Vũ nhưng không nhận lại thành công như mong đợi do kịch bản kém chất lượng.

Ngu Thư Hân, người từng được biết đến qua bộ phim cổ trang đình đám Thương Lan Quyết, đã gặp khó khăn khi thay đổi hình ảnh để đóng một nữ sát thủ lạnh lùng, ẩn giấu bí mật. Cô bị chỉ trích vì diễn xuất khá nhàm chán, thiếu tự nhiên và khuôn mặt thường trầm trồ. Nhân vật của Ngu Thư Hân được đánh giá rất cao, nhưng không đủ hấp dẫn khán giả bằng vai Thượng Quan Thiển do Lư Dục Hiểu thể hiện. Vì vậy, dù có sự góp mặt của Ngu Thư Hân, Vân Chi Vũ không mang lại nhiều lợi ích cho sự nghiệp của cô.