Sự Lên Ngôi Đỉnh Cao của Phim Kinh Dị 'Quật Mộ Trùng Ma'

Sự Lên Ngôi Đỉnh Cao của Phim Kinh Dị 'Quật Mộ Trùng Ma'

'Quật mộ trùng ma' - bộ phim kinh dị gây sốt với doanh thu 160 tỷ đồng sau 10 ngày ra rạp, chinh phục khán giả Việt Nam.

Sự Lên Ngôi Đỉnh Cao của Phim Kinh Dị 'Quật Mộ Trùng Ma'

'Exhuma: Quật mộ trùng ma' đã tạo nên một cơn sốt với doanh thu khủng lên tới 160 tỷ đồng, trở thành bộ phim kinh dị hot nhất trên thị trường phòng vé Việt Nam. Theo thông tin từ Box Office Vietnam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập, sau 10 ngày ra mắt, bộ phim đã đạt được mốc 160 tỷ đồng, vượt qua cả 'Quỷ cẩu' - bộ phim Việt ra mắt vào tháng 12/2023, trở thành bộ phim kinh dị có doanh thu cao nhất tại thị trường nội địa.

Bên cạnh việc làm mưa làm gió tại Việt Nam, 'Quật mộ trùng ma' cũng gây ấn tượng mạnh tại Hàn Quốc khi đạt mốc 10 triệu lượt người xem vào ngày 24/3, trở thành bộ phim kinh dị duy nhất đạt được thành tích này tại đất nước kim chi. Tờ Variety đã đánh giá cao về sức hút của bộ phim, giúp thị trường phòng vé Hàn Quốc có sự phục hồi trong bối cảnh khó khăn. Với doanh thu toàn cầu vượt qua 71 triệu USD, 'Quật mộ trùng ma' chính thức trở thành bộ phim Hàn có doanh thu cao nhất từ đầu năm đến nay.

Trailer 'Quật mộ trùng ma'. Video: CGV

Hiệu Ứng Lớn từ 'Quật Mộ Trùng Ma'

Bộ phim không chỉ nổi tiếng với doanh thu khủng mà còn tạo ra hiệu ứng lớn trên mạng xã hội, trở thành từ khóa hàng đầu nhờ vào việc khai thác thể loại kinh dị và diễn xuất xuất sắc của dàn sao. Câu chuyện bắt đầu với hai pháp sư Rim (Kim Go Eun) và Bong Gil (Lee Do Hyun) kết hợp cùng thầy phong thủy Kim Sang Deok (Choi Min Sik) và chuyên gia tang lễ Yong Geun (Yoo Hae Jin) để khai quật một ngôi mộ cổ. Ngoài yếu tố kinh dị, bộ phim còn kết hợp thành công yếu tố trinh thám và lịch sử, đan xen các sự kiện quan trọng trong lịch sử bán đảo Triều Tiên.

Sao gạo cội Choi Min Sik (hàng sau, thứ hai từ trái qua) cùng êkíp mừng thành tích của 'Quật mộ trùng ma'. Ảnh: Soompi

Nhược Điểm và Thành Công của 'Quật Mộ Trùng Ma'

Mặc dù có cốt truyện hấp dẫn, 'Quật mộ trùng ma' cũng gặp phải một số lỗ hổng trong kịch bản, đặc biệt là cách giải quyết ở hồi kết được cho là hơi vội vàng. Theo trang Korea Herald, bộ phim tiếp tục bày tỏ nhiều vấn đề nhưng không khai thác triệt để. Câu chuyện chia thành hai phần với hai nhân vật phản diện nhưng thiếu sự liên kết, khiến cho kịch bản trở nên rời rạc và không thật sự thuyết phục.

Related images: Sao gạo cội Choi Min Sik (hàng sau, thứ hai từ trái qua) cùng êkíp mừng thành tích của Exhuma. Ảnh: Soompi

Related videos: