Sự Kiện Hợp Tác Đỉnh Cao Giữa Final Fantasy 14 và Final Fantasy 15

Sự Kiện Hợp Tác Đỉnh Cao Giữa Final Fantasy 14 và Final Fantasy 15

Trở lại sau gần ba năm, Final Fantasy 14 sẽ đón chào một sự kiện hợp tác mà người chơi đã mong chờ.

Bước Nhảy Vọt Trở Lại

Trong vài ngày tới, Final Fantasy 14 sẽ tổ chức sự kiện hợp tác với Final Fantasy 15, được mọi người yêu thích, diễn ra từ ngày 28 tháng 2 đến ngày 13 tháng 3. Ban đầu ra mắt vào năm 2019, sự kiện hợp tác giữa Final Fantasy 14Final Fantasy 15 cuối cùng đã quay trở lại Eorzea vào năm 2021, và đã mang lại cơ hội cho game thủ nhận được những phần thưởng dựa trên Final Fantasy 15.

final-fantasy-14-15-collab-regalia-type-g-mount-reward-car-four-seats

Final Fantasy 14 là một MMORPG (trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi) phát triển và phát hành bởi Square Enix. Trò chơi được ra mắt vào năm 2010 và đã trải qua nhiều bản mở rộng và cập nhật, đưa người chơi vào thế giới ảo Eorzea. Trong suốt quá trình phát triển, Final Fantasy 14 đã tổ chức nhiều sự kiện hợp tác với các tựa game Final Fantasy khác.

Sự kiện hợp tác giữa Final Fantasy 14Final Fantasy 15 đã được tổ chức lần đầu vào năm 2019. Được yêu thích rộng rãi, sự kiện này đã mang đến Eorzea những phần thưởng độc đáo dựa trên Final Fantasy 15. Vào năm 2021, sự kiện hợp tác này đã quay trở lại, cho phép game thủ Final Fantasy 14 có thêm cơ hội để nhận được những phần thưởng hấp dẫn.

Đón Chờ Sự Kiện Đặc Biệt

Với sự mở rộng Dawntrail vẫn cách xa ngày ra mắt, Final Fantasy 14 đã quyết định tái phát sự kiện hợp tác từ trước như một cách để cung cấp cơ hội cho người chơi mới và cũ trải nghiệm chúng. Từ ngày 22 tháng 1 đến ngày 5 tháng 2, sự kiện hợp tác Final Fantasy 11, The Maiden's Rhapsody, mà có sự xuất hiện của nhân vật Iroha, đã trở lại Final Fantasy 14 lần đầu tiên kể từ năm 2022. Trong khi The Maiden's Rhapsody không phải là sự kiện mới, Dawntrail sẽ có loạt chiến dịch hợp tác lớn giữa hai MMORPG của series Final Fantasy với sê-ri raid liên minh Echoes of Vana'diel. Vẫn còn chưa rõ liệu The Maiden's Rhapsody sẽ có thêm lần chạy nữa trong Dawntrail hay không.

Final Fantasy 11 là một MMORPG khác trong series Final Fantasy, được phát hành vào năm 2002. Sự kiện hợp tác The Maiden's Rhapsody đã mang nhân vật Iroha từ Final Fantasy 11 đến Final Fantasy 14, tạo cơ hội cho game thủ trải nghiệm những nội dung đặc biệt và nhận phần thưởng độc đáo.

Mở rộng Dawntrail là bản mở rộng sắp tới của Final Fantasy 14, dự kiến phát hành vào năm 2023. Bản mở rộng này đang tạo kỳ vọng với cộng đồng game thủ, đặc biệt là với những sự kiện hợp tác lớn giữa Final Fantasy 14 và Final Fantasy 11 trong sê-ri raid Echoes of Vana'diel. Mặc dù chưa có thông tin chính thức về việc The Maiden's Rhapsody sẽ có thêm lần chạy trong Dawntrail hay không, nhưng game thủ đang háo hức chờ đợi những sự kiện đặc biệt trong tương lai gần.

Sự Kỳ Vọng Của Game Thủ

Tuy nhiên, game thủ Final Fantasy 14 sẽ có sự kiện yêu thích khác để mong đợi sớm. Theo Square Enix, sự kiện Final Fantasy 15, A Nocturne for Heroes, bắt đầu vào thứ Tư, ngày 28 tháng 2, lúc 2:00 sáng giờ đông, và kết thúc hai tuần sau, vào thứ Tư, ngày 13 tháng 3, lúc 10:59 sáng giờ đông. Điều này có nghĩa là A Nocturne for Heroes sẽ trùng với chiến dịch Moogle Treasure Trove đang diễn ra, kết thúc nửa đầu vào thứ Hai, ngày 11 tháng 3. Một số phần thưởng mà game thủ Final Fantasy 14 có thể kiếm được bao gồm kiểu tóc Lucian Locks, trang phục Lucian Prince's Attire, và ngựa Regalia Type-G, có bốn ghế và có khả năng bay.

final-fantasy-14-15-collab-noctis-hair-and-attire-rewards-miqote-hyur-aura

Chiến dịch Moogle Treasure Trove là một sự kiện theo mùa trong Final Fantasy 14, nơi game thủ có thể kiếm được các vật phẩm độc quyền bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ và thu thập các vật phẩm. Sự kiện này đang diễn ra cùng thời điểm với sự kiện hợp tác Final Fantasy 15, A Nocturne for Heroes, tạo ra một lúc đặc biệt cho game thủ Final Fantasy 14. Trong sự kiện hợp tác này, game thủ có thể kiếm được nhiều phần thưởng hấp dẫn như kiểu tóc Lucian Locks, trang phục Lucian Prince's Attire và ngựa Regalia Type-G, có khả năng bay và bốn ghế.

Thông Tin Chi Tiết Về Hợp Tác Final Fantasy 14 x Final Fantasy 15

  • Bắt đầu vào thứ Tư, ngày 28 tháng 2, lúc 2:00 sáng giờ đông
  • Kết thúc vào thứ Tư, ngày 13 tháng 3, lúc 10:59 sáng giờ đông
  • Yêu cầu đạt cấp độ 50 và hoàn thành nhiệm vụ 'The Ultimate Weapon'

Game thủ Final Fantasy 14 sẽ cần đạt cấp độ 50 và hoàn thành nhiệm vụ 'The Ultimate Weapon' để bắt đầu các nhiệm vụ hợp tác. Nhiệm vụ 'The Ultimate Weapon' là một nhiệm vụ cốt truyện chính trong Final Fantasy 14, đưa người chơi vào cuộc phiêu lưu đầy thử thách và hành động. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ này, game thủ sẽ có thể tham gia vào các nhiệm vụ hợp tác của sự kiện Final Fantasy 15.

Nhiệm vụ đầu tiên của sự kiện hợp tác Final Fantasy 14 x Final Fantasy 15 có tựa đề 'The Man in Black' và bắt đầu ở thành phố Ul'dah. Game thủ chỉ cần nói chuyện với nhân vật Kipih Jakkya gần trụ sở của Immortal Flames để bắt đầu nhiệm vụ này. Điều đáng chú ý là game thủ mới của Final Fantasy 14 phải mua trò chơi trước để tham gia sự kiện hợp tác này. Điều này có nghĩa là những người mới bắt đầu chơi Final Fantasy 14 thông qua phiên bản beta trên Xbox sẽ không thể tham gia vào sự kiện này.

Final Fantasy 14 đã tổ chức nhiều sự kiện hợp tác thành công trước đây, bao gồm sự kiện hợp tác với Yo-Kai Watch và Dragon Quest. Với sự kiện hợp tác Final Fantasy 16 sắp diễn ra vào đầu tháng 4 và sự trở lại của sự kiện FF15, game thủ Final Fantasy 14 sẽ có nhiều hoạt động thú vị và đa dạng trong thời gian tới.