Sự Kiện "Dragon King Tournament" Của Pokemon Scarlet và Violet: AI Làm Bùng Nổ

Sự Kiện "Dragon King Tournament" Của Pokemon Scarlet và Violet: AI Làm Bùng Nổ

The Pokemon Company vừa tiết lộ sự kiện giải đấu sắp tới dành cho người chơi Pokemon Scarlet và Violet sẽ sử dụng một hệ thống AI mới lần đầu tiên.

Bước Đột Phá với Pokemon Scarlet và Violet

Có một thông tin hết sức hấp dẫn cho anh em game thủ yêu thích Pokemon Scarlet và Violet! The Pokemon Company vừa tiết lộ rằng giải đấu chính thức Pokemon Scarlet và Violet sắp tới sẽ sử dụng công nghệ AI mới, độc đáo chưa từng thấy.

pokemon-scarlet-violet-pokemon-battle-scope-demonstration

pokemon-scarlet-violet-pokemon-battle-scope-demonstration

Trong khi công nghệ AI không ảnh hưởng trực tiếp đến các thí sinh tham gia, bước tiến này vẫn có thể khiến cả anh em gamer phải ngạc nhiên. Các giải đấu Pokemon luôn là một sự kiện lớn, cho dù người chơi tham gia vào Pokemon Scarlet và Violet hay trò chơi thẻ bài Pokemon Trading Card Game.

Tuy nhiên, trong khi các cuộc thi Pokemon rất vui vẻ để tham gia, một số khán giả có thể cảm thấy chán chường hoặc bối rối khi xem, và đây chính là nơi công nghệ này được kỳ vọng sẽ can thiệp.

Pokemon và Sự Sáng Tạo Của AI

The Pokemon Company thông báo rằng giải đấu Pokemon Dragon King sắp tới sẽ sử dụng một công cụ AI mang tên Pokemon Battle Scope, hay PBS. Hệ thống này được phát triển với sự hỗ trợ của một công ty AI Nhật Bản tên là HEROZ.

Thay vì có bất kỳ đầu vào vào các trận đấu, hệ thống AI sẽ được sử dụng để tự động hiển thị thông tin quan trọng về trận đấu, bao gồm dự đoán nước đi tiếp theo của người chơi và ai sẽ là người chiến thắng.

Hệ thống sẽ được cho là tính toán mọi thứ từ các nước đi của Pokemon đến loại hình của chúng, điều kiện thời tiết ảnh hưởng đến sân chơi Pokemon, và các lựa chọn của chính người chơi.

Sự Kết Hợp Độc Đáo

Sự phát triển cụ thể này có lẽ sẽ không gây nhiều xôn xao trong cộng đồng fan Pokemon, tuy nhiên, nó có thể có ảnh hưởng đến những người bình luận về trò chơi, nếu nó trở thành một tính năng phổ biến. Cũng cần xem xét cẩn thận về độ chính xác của Pokemon Battle Scope.

Lần sử dụng đầu tiên của nó sẽ là vào ngày 25 tháng 2, vì vậy fan không cần phải chờ đợi quá lâu để biết xem nó có hiệu quả hay không.

Bước Đầu với AI Trong Thế Giới Pokemon

Đây không phải là lần đầu tiên mà series Pokemon gặp gỡ với AI, tuy nhiên. Ngoài việc fan sử dụng AI để dự đoán sự tiến hóa của Pokemon khởi đầu và tạo ra fanart, nhà phát triển Pokemon GO, Niantic, đã từng bị một số fan buộc tội sử dụng AI để tạo ra nghệ thuật quảng cáo.

Mặc dù Niantic không cung cấp câu trả lời rõ ràng về việc họ đã làm như vậy hay không, công ty đã ghi nhận rằng AI sẽ được thêm vào chức năng AR của Pokemon GO. Có tin đồn rằng điều này sẽ làm cho trò chơi trở nên tương tác hơn, khi Pokemon sẽ có khả năng phản ứng với môi trường mà chúng được chiếu lên từ camera điện thoại của người dùng.

Có rất nhiều lo ngại xoay quanh AI trong trò chơi và thế giới hiện nay, đặc biệt khi có nhiều nhà phát triển chọn lựa om sòm nó. Mặc dù AI có tiềm năng làm đảo lộn nhiều ngành công nghiệp, cũng có rất nhiều tiềm năng để trò chơi tiến triển theo cách không từng thấy hoặc thậm chí không tưởng trước đây.