Sự Kiện Đình Đám: Thành Phố New York Kiện TikTok, Facebook và YouTube Vì Ảnh Hưởng Tới Sức Khỏe Tâm Thần Của Trẻ Em

Sự Kiện Đình Đám: Thành Phố New York Kiện TikTok, Facebook và YouTube Vì Ảnh Hưởng Tới Sức Khỏe Tâm Thần Của Trẻ Em

Thị trưởng Eric Adams đã đệ đơn kiện các công ty mẹ của TikTok, Instagram, Facebook, Snapchat và YouTube với cáo buộc gây tổn hại đến sức khỏe tâm thần của thanh niên và trẻ em ở thành phố lớn nhất nước Mỹ. Cùng tìm hiểu chi tiết về vụ kiện nổi bật này.

Các Công Ty Công Nghệ Lớn Bị Kiện

Hôm 14/2, Thị trưởng thành phố New York, Eric Adams đã đệ đơn kiện các công ty mẹ của TikTok, Instagram, Facebook, Snapchat và YouTube, cáo buộc rằng các dịch vụ của họ gây tổn hại đến sức khỏe tâm thần của thanh niên và trẻ em ở thành phố lớn nhất nước Mỹ.

Thành phố lớn nhất nước Mỹ khởi kiện TikTok, Facebook, YouTube- Ảnh 1.

Thành phố lớn nhất nước Mỹ khởi kiện TikTok, Facebook, YouTube- Ảnh 1.

Vụ kiện cáo buộc rằng Meta, Snapchat, ByteDance và Google (công ty mẹ là Alphabet) cố ý 'thiết kế, phát triển, sản xuất, vận hành, quảng bá, phân phối và tiếp thị nền tảng của họ để thu hút và gây nghiện giới trẻ mà không có sự giám sát tối thiểu của phụ huynh'.

Những Cao Buộc Đầy Gay Cấn

Các nguyên đơn cáo buộc rằng các công ty công nghệ đã vi phạm luật của thành phố New York liên quan đến sự phiền toái và sơ suất nghiêm trọng của công chúng qua việc thiết kế và tiếp thị các sản phẩm công nghệ gây nghiện.

Thành phố New York khẳng định rằng các đứa trẻ phải chịu hậu quả tiêu cực về sức khỏe tâm thần do sử dụng các ứng dụng truyền thông mạng xã hội phổ biến từ các công ty này.

Hành Động Quyết Liệt Của Thành Phố New York

Thị trưởng Eric Adams tuyên bố rằng vụ kiện và kế hoạch hành động là một phần trong chiến lược lớn hơn để định hình lại cuộc sống của giới trẻ và xã hội New York trong tương lai.

TikTok và Google đã phản đối những cáo buộc, nhấn mạnh các biện pháp bảo vệ cho thanh thiếu niên và khẳng định sự không chính xác của các cáo buộc.