Sự Khoan Dấu Xác Nhận 404 & 410 Trong SEO

Sự Khoan Dấu Xác Nhận 404 & 410 Trong SEO

John Mueller của Google làm sáng tỏ sự nhầm lẫn giữa 404 & 410 trong SEO

Người Chủ Website Thừa Nhận Sử Dụng AI để Tạo Nội Dung

Cuộc trò chuyện bắt đầu khi một chủ website thừa nhận đã sử dụng công nghệ AI như GPT để tạo nội dung cho những trò chơi cũ trên trang hướng dẫn trò chơi lâu năm của họ.

Chủ website thú nhận

'Tôi đã thử xem liệu GPT có thể viết hướng dẫn trò chơi cho những trò chơi cũ mà tôi chưa từng chơi, chỉ để tăng nội dung trên trang và tận dụng uy tín mà trang web đã có.'

Sau một thời gian ngắn thành công, lo lắng nảy sinh, khiến khoảng 200 trang được tạo bởi AI bị gỡ bỏ.

Khi họ đối diện với hậu quả, họ hỏi:

'Tôi đang tự hỏi liệu điều này đã đủ để người khác thấy được phục hồi không?'

Điều chỉnh Mã Trạng Thái 404

Một người dùng Reddit đề nghị trang web có thể đang phải đối mặt với hậu quả do mã trạng thái 404, chỉ ra rằng một trang web không thể được tìm thấy.

Tuy nhiên, Mueller nhanh chóng làm sáng tỏ tình hình:

'Google không phạt vì 404s (những trang đó sẽ bị loại khỏi chỉ số).'

Mã Trạng Thái 404 vs. 410

Một câu hỏi tiếp theo đề cập đến tác động tiềm năng của việc sử dụng mã trạng thái 410, chỉ ra rằng một tài nguyên đã biến mất vĩnh viễn, so với mã 404.

Mueller xác nhận sự khác biệt không đáng kể về SEO:

'Không quan trọng. Sự khác biệt trong việc xử lý của 404 so với 410 quá ít ỏi đến mức tôi không thể nghĩ ra lúc nào tôi sẽ ưu tiên một cái hơn cái kia vì mục đích SEO.'

Anh nhận thức về sự chính xác lý thuyết khi sử dụng mã trạng thái phù hợp nhưng nói rằng các yếu tố thực tế được ưu tiên.

Kết Thúc Một Cách Vui Nhộn

Nhận ra sự chú ý rộng lớn mà những bình luận của mình có thể nhận được, Mueller kết luận phản ứng của mình bằng một chút hài hước:

'Và tôi nhận ra rằng viết ra điều này bây giờ sẽ kích hoạt một chu kỳ chú ý không cần thiết khác – hoặc có thực sự không cần thiết? Chào mẹ. Tôi muốn cảm ơn hội đồng cho vinh dự được ở đây. Hãy ủng hộ nhóm Nữ trong SEO Công Nghệ. Đánh răng.'

SEJ Quan Tâm Vì Sao

Với cập nhật core tháng Ba vẫn đang triển khai, những thông tin từ Mueller cung cấp hướng dẫn quý giá về cách điều hướng giảm hạng tiềm năng và đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc tốt nhất.

Những bình luận của Mueller về mã trạng thái HTTP cung cấp một cách tiếp cận thực tế để xử lý trang web bị thiếu hoặc bị gỡ bỏ.

Với kiến thức này, các chuyên gia SEO có thể đưa ra quyết định có thông tin hơn.

Làm Thế Nào Điều Này Có Thể Giúp Bạn

Lời khuyên của Mueller cung cấp một điểm khởi đầu cho những người đối mặt với tình huống tương tự.

Bằng cách tuân thủ các nguyên tắc tốt nhất và xử lý các vấn đề tiềm năng kịp thời, chủ sở hữu website có thể làm việc để khôi phục lại sự hiển thị trên công cụ tìm kiếm.

Câu Hỏi Thường Gặp

Google đánh giá mã trạng thái HTTP 404 và 410 như thế nào đối với SEO?

Vị trí của Google về mã trạng thái HTTP 404410 là chúng được xử lý tương tự với sự khác biệt tối thiểu về tác động SEO.

Những mã này thông báo với Google rằng một trang bị thiếu (404) hoặc bị gỡ bỏ vĩnh viễn (410), và do đó, những trang này sẽ bị xóa khỏi chỉ số, nhưng những phản hồi này không dẫn đến các hình phạt.

Hiểu rõ những điểm khác biệt này giúp các chuyên gia SEO xử lý nội dung bị thiếu một cách đúng đắn mà không sợ hậu quả SEO tiêu cực.

Có hậu quả tiêu cực khi sử dụng AI để tạo nội dung trên website không?

Mặc dù không bị phạt, nội dung được tạo bằng AI phải tuân thủ các hướng dẫn về chất lượng, vì nội dung chất lượng thấp có thể ảnh hưởng tiêu cực đến SEO của một trang web.

Việc phục hồi sau khi gỡ bỏ nội dung như vậy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm việc tuân thủ các nguyên tắc tốt nhất và chất lượng của nội dung còn lại.

Nội dung chân thực và mang giá trị thường được ưa chuộng trong xếp hạng tìm kiếm.