Sự kết thúc của Loki mùa 2: Một bi kịch đầy cảm xúc

Sự kết thúc của Loki mùa 2: Một bi kịch đầy cảm xúc

Sau phần kết của Loki mùa 2, trailer cho Deadpool & Wolverine đã làm cho kết thúc của Loki trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel trở nên cảm xúc hơn bao giờ hết. Tom Hiddleston trong vai Loki là một trong những nhân vật kéo dài nhất trong MCU. Thần tinh quái xuất hiện lần đầu trong Thor năm 2011, và sau đó Hiddleston tham gia vào một số bộ phim xuất sắc nhất của MCU, như The Avengers và Thor: Ragnarok.

Loki: Hành trình từ kẻ phản diện đến anh hùng tự vị

Trong mùa 1 của Loki năm 2021, nhân vật trở thành một thành viên của Cơ quan Quản lý Thời gian, học cách bảo vệ Thời gian Linh thánh. Mới đây, mùa 2 của Loki tiếp tục khẳng định sự phát triển của nhân vật từ một kẻ ích kỷ trở thành một trong những anh hùng vĩ đại nhất của MCU. Đến cuối mùa 2, nhân vật của Hiddleston đã sẵn lòng hy sinh cuộc đời mình để cứu lấy bạn bè và tạo cho họ, cũng như toàn bộ vũ trụ đa chiều, cơ hội sống theo cách họ muốn.

Loki trở thành Thần Câu chuyện đã được đề cập trong trailer Deadpool & Wolverine. Biểu tượng của Yggdrasil tại trụ sở của Cơ quan Quản lý Thời gian trong Deadpool & Wolverine đã xác nhận kết thúc bi thảm của Loki.

Twitter article posted by Ella the Hiddlestoner

Yggdrasil và sự kết nối với Deadpool & Wolverine

Yggdrasil là cây đa vũ trụ mà Loki tạo ra vào cuối mùa 2, giữ tất cả các sợi của các nhánh đa vũ trụ khác nhau. Dựa trên bức tranh tường, dường như câu chuyện của Deadpool & Wolverine diễn ra sau mùa 2 của Loki. Bức tranh Yggdrasil trong Deadpool & Wolverine khiến cho kết thúc của Loki trở nên đau lòng hơn với sự xác nhận.

Trong series Deadpool & Wolverine, có vẻ như số phận của Loki sẽ mãi mãi, với nhân vật được định mệnh sống cô đơn tại Lâu đài ở Cuối Thời gian mãi mãi, giữ vũ trụ đa chiều lại với nhau. Bây giờ, trailer Deadpool & Wolverine dường như xác nhận tư thế đó, với bức tranh Yggdrasil có một dấu vô hạn ở trung tâm, xác nhận tính vô tận của vai trò mới của Loki trong MCU. Có vẻ như Loki của Hiddleston thực sự định mệnh phải sống cô đơn suốt đời.

Deadpool & Wolverine: Cơ hội cho Loki trở lại trong Avengers: Secret Wars

Loki có thể là sự thay thế cho Doctor Doom trong Avengers: Secret Wars. MCU nổi tiếng với việc không chuyển thể chính xác những câu chuyện truyện tranh, và với Doctor Doom vẫn chưa ra mắt trong MCU, có thể vai trò mà anh đóng trong sự kiện Marvel Comics năm 2015, truyền cảm hứng cho Avengers: Secret Wars năm 2027, sẽ thuộc về Loki. Với tư cách là Thần Câu chuyện, sức mạnh của Loki đã tăng vọt, với khả năng giữ tất cả các sợi đa vũ trụ khác nhau tại chỗ.

Trong Secret Wars, Doctor Doom trở thành Đế Chế Thần và tạo ra Battleworld, một địa bàn được tạo ra từ một số địa điểm trong truyện tranh Marvel, với các phiên bản đa vũ trụ của các nhân vật sinh sống trong đó. Mối liên kết của Doom với Loki đến từ sức mạnh và ngai vàng của hai nhân vật. Trong truyện tranh, ngai vàng của Doom đặt ở giữa Yggdrasil, cây đa vũ trụ mà Loki đã tạo ra. Một sự sụp đổ đa vũ trụ có thể khiến Loki tạo ra Battleworld để cứu lấy các nhân vật Marvel còn lại, không cai trị họ như Doom, điều đó sẽ là sự trả thù hoàn hảo cho Loki mùa 2 và sự gợi ý về Loki trong Deadpool & Wolverine.