Sự Kết Thúc Của Đội Tuyển Trung Quốc Tại Asian Cup 2023

Sự Kết Thúc Của Đội Tuyển Trung Quốc Tại Asian Cup 2023

Một cái kết buồn cho đội tuyển Trung Quốc tại vòng bảng Asian Cup 2023 khi họ không ghi được bàn nào sau 3 trận đấu. Sự thất bại này có thể đánh dấu sự kết thúc của triều đại HLV Jankovic.

Áp Lực Truyền Thông

Sau khi kết thúc giai đoạn vòng bảng Asian Cup 2023 mà không ghi được bàn nào sau 3 trận đấu, đội tuyển Trung Quốc đang phải đối diện với áp lực từ truyền thông nước này. Ngay cả khi Trung Quốc vẫn chưa chắc chắn bị loại, truyền thông đã gây áp lực buộc HLV Jankovic rời ghế. Tờ Sohu viết: 'Sự hợp tác giữa Jankovic và Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đã đi đến bước đường cuối cùng. Nhìn từ trình độ huấn luyện tổng thể, việc sa thải Jankovic là điều bắt buộc. Trước vòng loại World Cup 2026, CFA phải đưa ra quyết định kịp thời, càng sớm càng tốt.'

Truyền thông Trung Quốc kể tội Jankovic, đòi LĐBĐ nước nhà sa thải ngay HLV - Ảnh 1.

Truyền thông Trung Quốc kể tội Jankovic, đòi LĐBĐ nước nhà sa thải ngay HLV - Ảnh 1.

Chiến thắng trên sân khách trước Thái Lan ở vòng loại World Cup từng mang lại khoảnh khắc nổi bật cho Jankovic. Dù sau đó, thầy trò ông thua 0-3 trên sân nhà trước Hàn Quốc nhưng NHM cho rằng đó là do chênh lệch trình độ giữa hai đội. Tuy nhiên, Asian Cup lần này đã bộc lộ những khuyết điểm của HLV Jankovic.

Truyền thông Trung Quốc kể tội Jankovic, đòi LĐBĐ nước nhà sa thải ngay HLV - Ảnh 2.

Truyền thông Trung Quốc kể tội Jankovic, đòi LĐBĐ nước nhà sa thải ngay HLV - Ảnh 2.

Khuyết Điểm Của HLV Jankovic

Đội tuyển Trung Quốc đã phải đối mặt với nhiều khuyết điểm trong chiến lược và hiệu suất thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Jankovic. Trong gần 1 năm qua, có 2 điều mà ông chưa làm được. Trước hết, Jankovic đã không thiết lập được một lối chơi, chiến thuật riêng cho đội tuyển quốc gia, chưa nói đến việc tạo ra một hệ thống chiến thuật phù hợp cho tương lai. Chiến thuật trên sân của đội rất hỗn loạn và bàn thắng về cơ bản phụ thuộc vào phong độ của cầu thủ. Hàng thủ cũng thường xuyên mắc sai lầm.

Thứ hai, bài toán chuyển giao thế hệ mà đội tuyển cần giải quyết vẫn trở thành nỗi nhức nhối, độ tuổi trung bình của đội tuyển Trung Quốc dự Asian Cup là 29,8, vẫn là một trong những đội già nhất. Ông Aleksandar Jankovic được bổ nhiệm vào tháng 3/2023 trong bối cảnh nền bóng đá Trung Quốc lao đao vì những scandal ở Liên đoàn bóng đá. Những người kế nhiệm chức HLV trưởng sau đó cũng gây thất vọng, buộc CFA phải tính đến nước mời HLV ngoại.

Triều Đại Kết Thúc

Sau sự thất bại tại Asian Cup 2023 và áp lực từ truyền thông, triều đại của HLV Jankovic có lẽ sẽ kết thúc. Việc sa thải Jankovic trở nên không thể tránh khỏi khi các khuyết điểm trong chiến lược huấn luyện của ông đã trở nên rõ ràng và đội tuyển Trung Quốc gặp khó khăn trong việc chuyển giao thế hệ cầu thủ.