Asian Cup 2023: Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị sẵn sàng trước ngày đối đầu với Iraq

Asian Cup 2023: Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị sẵn sàng trước ngày đối đầu với Iraq

Đội tuyển Iraq gặp tranh cãi với danh sách đăng ký sơ bộ Asian Cup 2023 khiến mọi người bất ngờ

Cách đây không lâu, một số phương tiện truyền thông tiếng Ả Rập đã tiết lộ về đội tuyển Iraq cho Asian Cup 2023. Khá nhanh chóng, Mahdi Kamil - tiền vệ với 50 lần khoác áo tuyển Iraq nhưng không có tên trong danh sách - đã phản ứng mạnh mẽ:

"Việc không được gọi lên đội tuyển Iraq là một cú sốc. Điều này là lần đầu tiên tôi nói ra, vì trước đó tôi không chú ý đến truyền thông và mạng xã hội nhiều, và tôi cũng bận rộn với việc tập luyện và thi đấu."

Việc chọn lựa cầu thủ cho đội tuyển Iraq đã khiến tôi rất buồn và tự hỏi họ đánh giá cầu thủ theo cách thức nào. Danh sách sơ bộ lên tới 50 người nhưng không có tên tôi. Đánh giá chính xác năng lực các cầu thủ sẽ khuyến khích sự nỗ lực của từng cá nhân, nhưng tôi không nghĩ đội tuyển Iraq làm tốt khâu này. Tôi tin rằng có một nhân vật đứng sau chi phối chuyện lựa chọn cầu thủ và HLV Jesus Casas không có toàn quyền quyết định".

Asian Cup 2023: Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị sẵn sàng trước ngày đối đầu với Iraq

Cầu thủ một thời được so sánh với Zola và Iniesta tiếp tục: "Có những người theo dõi và đánh giá cầu thủ thông qua các bài đăng trên mạng xã hội. Liệu tôi có nên xuất hiện trên sóng truyền hình nhiều hơn không? Tôi nghĩ rằng cách tốt nhất để một cầu thủ chứng minh năng lực là thể hiện trên sân có, chứ không phải đánh bóng trên mạng xã hội".

Mahdi Kamil lên tiếng bảo vệ Aymen Hussein - tiền đạo gần đây nhận nhiều chỉ trích: "Chỉ trích qua mạng xã hội ảnh hưởng không nhỏ đến cầu thủ. Tôi muốn nhắn nhủ đến Aymen Hussein rằng đừng để những chỉ trích ấy ảnh hưởng đến cậu ấy. Aymen Hussein là một cầu thủ xuất sắc và đã ghi nhiều bàn thắng. Tôi hy vọng cậu ấy không để tâm đến những thứ không tốt trên mạng xã hội".

Đội tuyển Iraq dự kiến sẽ có trận giao hữu với tuyển Hàn Quốc trước khi hoàn tất đội hình tham dự Asian Cup 2023. Tại giải đấu sắp tới, đội bóng Tây Á nằm ở bảng D cùng 3 đội tuyển Việt Nam, Nhật Bản và Indonesia.