Sự Hoàn Hảo trong Thiết Kế Harkonnen của Dune đã Khắc Phục Vấn Đề Lớn Nhất

Sự Hoàn Hảo trong Thiết Kế Harkonnen của Dune đã Khắc Phục Vấn Đề Lớn Nhất

Dune đã sửa chữa các vấn đề về thiết kế của nhân vật Harkonnen

Thiết Kế Harkonnen trong Dune: Phiên Bản Hiện Đại và Tinh Tế

Có nhiều ý kiến phàn nàn về thiết kế của nhân vật Harkonnen trong bộ phim Dune của Denis Villeneuve, nhưng ông đã sửa chữa những vấn đề lớn nhất từ bản phim gốc. Dune của Villeneuve đã được ca ngợi như một tầm nhìn tuyệt vời về thế giới mà Frank Herbert tạo ra trên trang sách. Phiên bản này của Dune đã được đón nhận tốt hơn rất nhiều so với bản chuyển thể phim gốc của David Lynch từ năm 1984. Phiên bản của Lynch đã cố gắng ép cả cuốn tiểu thuyết vào một bộ phim, trong khi Villeneuve đã để mỗi diễn biến có đủ không gian để thở.

Mặc dù nhận được nhiều lời khen ngợi gần như vô biên, những bộ phim Dune của Villeneuve không tránh khỏi những chỉ trích. Khi hình ảnh đầu tiên từ bộ phim đầu tiên được phát hành với gam màu trầm, hình ảnh quân sự và nhiều biểu cảm cau mày, đã có những phàn nàn rằng bộ phim không có vẻ vui vẻ. Sau đó, khi phim ra mắt, nó bị buộc tội về việc thúc đẩy câu chuyện cứu rỗi da trắng gây tranh cãi bằng cách chọn Timothée Chalamet vào vai Paul Atreides. Thiết kế của Harkonnens cũng gây ra một số tranh cãi, nhưng Villeneuve đã sửa chữa những vấn đề lớn nhất.

The Baron rising up in Dune - Dune's Harkonnen Designs Are Way Better Than The 1984 Original

The Baron rising up in Dune - Dune

Tại Sao Harkonnens trong Dune 1984 Gây Nhiều Vấn Đề

Các vấn đề với thiết kế của Harkonnens trong bộ phim của Villeneuve nhạt nhòa so với vấn đề trong bộ phim gốc năm 1984, nơi thiết kế của họ cũng bị chỉ trích nhiều vì tính kỳ thị đối với người béo. Da tổn thương của họ đã được hiểu là một phép thuật gây sốc về dịch bệnh AIDS (qua Reactor), mà lúc đó đang phổ biến khi Lynch thực hiện phiên bản Dune của mình. Sự kết hợp giữa vẻ ngoại hình bị bệnh với những nhân vật xấu xa của bộ phim - một số trong số họ được mã hóa là những người đồng tính - gửi đi một thông điệp không thoải mái.

Có thể nói rằng việc đưa Vladimir lên màn ảnh luôn khó khăn, vì Herbert mô tả ông ta là người béo và đồng tính, đó đều là những đặc điểm khó để miêu tả một cách nhạy cảm (đặc biệt trong một nhân vật rõ ràng là ác độc của câu chuyện). Nhưng Villeneuve đã cung cấp một hình ảnh phức tạp hơn về Vladimir so với phiên bản hoạt họa hơn thấy trong bộ phim của Lynch. Những bộ phim Dune của Villeneuve không hoàn hảo, nhưng chúng là cái ít hại hơn trong cách miêu tả về Harkonnens.

Baron Harkonnen reclined in a chair next to doctors in Dune 1984 - Why Dune 1984's Harkonnens Were So Problematic

Baron Harkonnen reclined in a chair next to doctors in Dune 1984 - Why Dune 1984