Sự Đặc Biệt Của Quentin Tarantino và John Carpenter: Một Bức Tranh Đầy Sáng Tạo

Sự Đặc Biệt Của Quentin Tarantino và John Carpenter: Một Bức Tranh Đầy Sáng Tạo

Khám phá sự độc đáo và tương đồng giữa Quentin Tarantino và John Carpenter qua lời chia sẻ của Kurt Russell, một ngôi sao điện ảnh tài năng. Họ là những nhà làm phim tài năng đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả qua từng tác phẩm.

Kurt Russell và Bức Tranh Đầy Sáng Tạo

Kurt Russell Breaks Down His Most Iconic Characters | GQ

Kurt Russell đã chia sẻ những gì anh học được về Quentin TarantinoJohn Carpenter khi nhìn lại sự nghiệp diễn xuất của mình. Russell lần đầu hợp tác với đạo diễn nổi tiếng của Halloween trong bộ phim tài liệu năm 1979 của Carpenter về Elvis, sau đó là Escape From New York, The Thing, Big Trouble in Little China, và Escape From LA.

Kurt Russell holding a lantern and shotgun in The Thing

Kurt Russell holding a lantern and shotgun in The Thing

Anh sau đó hợp tác với Tarantino trong hai tác phẩm, bắt đầu từ Death Proof năm 2007 trước khi tái hợp trong The Hateful Eight năm 2015. Trong cuộc trò chuyện với GQ về sự nghiệp của mình, Russell đề cập ngắn gọn đến điều làm cho cả Carpenter và Tarantino trở thành những nhà làm phim độc đáo khi xem xét công việc của mình trong Death Proof.

Sự Độc Đáo và Tương Đồng

Russell đã nhấn mạnh rằng Tarantino được truyền cảm hứng từ công việc của Carpenter, trong khi phong cách của Carpenter trở nên kín đáo hơn so với phong cách nổi bật, mãnh liệt của Tarantino. Tuy nhiên, sự động viên của họ để lại cho họ nhiều điểm chung.

Một trong những lý do khiến Quentin chọn con đường làm phim là vì John Carpenter. Tôi biết điều đó từ người có liên quan. John kín đáo hơn trong cách thể hiện hài hước và phong cách của mình. Quentin rất hướng ngoại. Nhưng cũng có nhiều điểm tương đồng trong động lực họ muốn thể hiện qua một bộ phim. Họ không phải là đạo diễn đang tìm kiếm một tầm nhìn. Họ đã có trong đầu mình và chỉ cần tự do để nói 'Tôi thích cái đó, tôi thích cái kia, không thích cái này, không thích,' bạn biết đấy, điều đó dễ dàng với họ.

Tarantino và Tình Yêu với John Carpenter

Tarantino không bao giờ ngần ngại thể hiện sự ngưỡng mộ của mình đối với danh mục phim của Carpenter, chia sẻ kinh nghiệm với đạo diễn và công việc của ông trong suốt 32 năm sự nghiệp của mình trong các cuộc phỏng vấn.

Khi thảo luận về nguồn cảm hứng đằng sau The Hateful Eight vào năm 2015, Tarantino tiết lộ rằng không chỉ The Thing là nguồn cảm hứng cho bộ phim miền Tây này, mà còn bộ phim ra mắt đầu tiên của ông, Reservoir Dogs thông qua việc sử dụng căng thẳng và nỗi sợ hãi trong một bối cảnh hạn chế với một dàn diễn viên nhỏ.

Ước Mơ Và Sự Thật

Do đó, không ngạc nhiên khi Tarantino gần như đã thử sức với tác phẩm riêng về một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của Carpenter với kế hoạch làm phim Halloween. Theo sau việc phát hành Reservoir Dogs, Tarantino được đề nghị đạo diễn phần phim thứ sáu của Halloween mà trong đó Michael Myers sẽ bắt đầu một cuộc giết người trên con đường Route 66.

Mặc dù tác phẩm Halloween tiềm năng của Tarantino không bao giờ được thực hiện, quan điểm không mấy tích cực của ông về các phần tiếp theo của loạt phim đã khiến ông nhẹ nhõm vì đã không đưa ý tưởng của mình vào thực tế.