Spotify gây sốc với đợt tăng giá lớn sau 12 năm hoạt động

Spotify gây sốc với đợt tăng giá lớn sau 12 năm hoạt động

Ứng dụng Spotify tăng giá đăng ký sau 12 năm: Tin tức xấu cho người dùng khi Spotify thông báo tăng giá đăng ký trên toàn cầu, bắt đầu áp dụng từ thị trường Mỹ

Nền tảng nghe nhạc trực tuyến Spotify đã thông báo tăng giá đăng ký trên toàn cầu.

Cụ thể, gói cá nhân của Spotify sẽ tăng từ 9,99 USD/tháng (tương đương 237 nghìn đồng) lên 10,99 USD/tháng (tương đương 261 nghìn đồng). Gói cặp đôi (Duo) và gói gia đình (Family) cũng sẽ tăng mức phí lần lượt là 2 và 1 USD. Hiện tại, gói cặp đôi có giá 14,99 USD/tháng (tương đương 355 nghìn đồng) và gói gia đình có giá 16,99 USD/tháng (tương đương 403 nghìn đồng).

Việc tăng giá sẽ được áp dụng tại thị trường Mỹ làm điểm khởi đầu trước khi mở rộng ra Châu Âu, Anh, Châu Á, Nam Mỹ và Trung Mỹ.

Trong việc giải thích lý do tăng giá, Spotify cho biết: "Thị trường đang trải qua sự biến đổi không ngừng. Vì vậy, chúng tôi cũng cần tiếp tục sáng tạo. Spotify sẽ thực hiện việc tăng giá để mang lại nhiều giá trị hơn cho người nghe và các nghệ sĩ trên toàn thế giới."

Hiện tại, Spotify vẫn chưa tăng giá đối với thị trường Việt Nam. Gói cá nhân vẫn có giá 59.000 đồng/tháng và gói sinh viên là 29.500 đồng/tháng.

Việc Spotify không tăng giá hoàn toàn không bất ngờ, bởi các dịch vụ phát nhạc trực tuyến lớn khác đã công bố tăng giá gần đây. Apple Music sẽ tăng giá vào tháng 10/2022, Amazon đã tăng giá từ tháng 1/2023. Cả Tidal và YouTube Music Premium cũng đã tăng giá cho gói dịch vụ của mình.

Giá gói Premium của Spotify đã không thay đổi trong hơn một thập kỷ. Tuy nhiên, vào năm 2021, công ty đã tăng giá gói đăng ký gia đình từ 14,99 đô la lên 15,99 đô la tại Mỹ. Tại Anh và một số nước tại Châu Âu, Spotify cũng đã tăng giá gói cho sinh viên, gia đình và gói Duo cho hai người.

Cách Spotify, Amazon và YouTube đang hạn chế sự sáng tạo của các nghệ sĩ.