Nền tảng quảng cáo ưa chuộng nhất tại Việt Nam không phải là Meta hay TikTok

Nền tảng quảng cáo ưa chuộng nhất tại Việt Nam không phải là Meta hay TikTok

The better description: Spotify - nền tảng quảng cáo Audio Marketing được ưa chuộng nhất tại Việt Nam theo nghiên cứu thị trường mới nhất

Spotify là kênh quảng cáo được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích nhất năm 2022, theo báo cáo "Media Reactions 2022" của công ty nghiên cứu thị trường Kantar. Khảo sát này đã được tiến hành với 18.000 người tiêu dùng tại 29 thị trường và 1.000 marketer cấp cao về 400 thương hiệu, chiếm 90% chi tiêu truyền thông toàn cầu. Spotify được ưa chuộng vì chất lượng quảng cáo tốt và ít phản hồi tiêu cực từ người nghe. Ngoài Việt Nam, Spotify cũng xếp vị trí thứ 3 toàn cầu trong số những nền tảng quảng cáo được người tiêu dùng yêu thích, và xếp thứ 5 đối với các nhà làm quảng cáo và marketing.

Năm 2023, Spotify đã đạt mốc nửa tỷ người dùng. Theo thông báo của công ty, số lượng nghệ sĩ kiếm được hơn 1 triệu USD đã tăng gấp đôi trong vòng 5 năm, còn số nghệ sĩ kiếm được hơn 10.000 USD đã tăng hơn gấp đôi trong cùng thời gian.

Thế hệ Gen Z hiện nay có thói quen nghe nhạc và Podcast thông qua các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, smart TV, và tạo ra thói quen nghe nội dung âm thanh khi đang làm việc hoặc di chuyển để tận dụng việc cập nhật và tiếp nhận thông tin, ngay cả khi không tiếp xúc với màn hình điện tử.

Tuy nhiên, để thành công trong việc tiếp cận và tương tác với người tiêu dùng, không chỉ cần sử dụng các nền tảng quảng cáo phổ biến như Amazon và Instagram mà còn cần tận dụng triệt để sức mạnh của âm thanh.