Cách tiếng ồn trắng gây thiệt hại 38 triệu USD mỗi năm cho Spotify và cách khắc phục

Cách tiếng ồn trắng gây thiệt hại 38 triệu USD mỗi năm cho Spotify và cách khắc phục

Người dùng Spotify tiêu tốn hàng triệu giờ nghe tiếng ồn trắng mỗi ngày, gây thiệt hại 38 triệu USD hàng năm

Tiếng ồn trắng là những âm thanh tạo cảm giác thoải mái, giúp người nghe thư giãn và dễ dàng vào giấc ngủ, như tiếng mưa rơi, sóng biển và dòng nước chảy. Thống kê cho thấy, người dùng Spotify hiện tại đã dành khoảng 3 triệu giờ mỗi ngày để lắng nghe loại âm thanh này.

Podcast về tiếng ồn trắng thực sự có khả năng giúp người nghe cải thiện chất lượng giấc ngủ và tăng cường sự tập trung. Điều này không chỉ đơn giản là việc ghi âm tiếng sóng biển hay tiếng mưa rơi mà chúng còn là các âm thanh được cân bằng tốt, giúp giảm tiếng ồn mạnh mẽ.

Cách tiếng ồn trắng gây thiệt hại 38 triệu USD mỗi năm cho Spotify và cách khắc phục

Theo số liệu của Bloomberg, các nhà sản xuất tiếng ồn trắng có thể kiếm được 18.000 USD mỗi tháng thông qua quảng cáo được chèn vào Spotify. Thậm chí một số kênh tiếng ồn trắng còn có thể lọt vào danh sách kênh podcast được nghe nhiều nhất trên toàn cầu.

Các podcast tiếng ồn trắng được Spotify xem là nội dung được ưu tiên hiển thị trên nền tảng, đồng thời mang lại lợi nhuận đáng kể cho những người tạo ra chúng. Mặc dù vậy, tài liệu nội bộ cho thấy Spotify đang chi tiêu quá nhiều tiền để thúc đẩy podcast tiếng ồn trắng và công ty có thể tăng thêm 38 triệu USD lợi nhuận gộp hàng năm.

Các nhà lãnh đạo của một trong những nền tảng cung cấp nhạc trực tuyến hàng đầu toàn cầu đã xem xét việc loại bỏ hoàn toàn các podcast tiếng ồn trắng ra khỏi nền tảng, nhằm tập trung người dùng vào nội dung âm nhạc của các nghệ sĩ nổi tiếng.

Cho đến nay, nhiều podcast tiếng ồn trắng đã bị ẩn hoặc xóa khỏi Spotify. Đại diện của Spotify đã giải thích rằng việc xóa các podcast tiếng ồn trắng chỉ là một đề xuất và nền tảng đang thử nghiệm các cập nhật mới. Sau đó, Spotify sẽ liên hệ với từng nhà sáng tạo nội dung để giải quyết các khiếu nại cụ thể.