So sánh ĐT Việt Nam vs ĐT Nhật Bản: Hy vọng vào một cú sốc

So sánh ĐT Việt Nam vs ĐT Nhật Bản: Hy vọng vào một cú sốc

Trận đấu hứa hẹn kịch tính giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản tại bảng D Asian Cup 2023 HLV Troussier và đội bóng sẽ đối mặt với thử thách lớn, nhưng trong bóng đá không ai biết trước được kết quả cuối cùng Cùng chờ đợi những điều bất ngờ sẽ diễn ra!

Sau thời gian chuẩn bị và chạy đà, Đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức tham gia Asian Cup 2023 bằng trận đấu với Đội tuyển Nhật Bản vào lúc 18h30 tối nay 14/1 (theo giờ Việt Nam).

Đội tuyển Nhật Bản hiện là đương kim Á quân của giải đấu. "Samurai xanh" đang có phong độ cực cao, với chuỗi 10 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Chuỗi trận thắng của ĐT Nhật Bản càng trở nên ấn tượng hơn khi họ vượt qua các đối thủ mạnh như Canada, Thổ Nhĩ Kỳ và Đức. Các đội tuyển Đông Nam Á như Myanmar và Thái Lan đều bị ĐT Nhật Bản đánh bại với tỉ số 0-5.

So sánh ĐT Việt Nam vs ĐT Nhật Bản: Hy vọng vào một cú sốc

HLV Troussier tin tưởng vào năng lực của các cầu thủ Việt Nam.

Nói như vậy để thấy rằng, Đội tuyển Nhật Bản đang rất mạnh so với các đối thủ châu Á không chỉ là Đội tuyển Việt Nam. Vì vậy, HLV Troussier và các học trò dự kiến sẽ đối mặt với thách thức lớn.

HLV Troussier tự hiểu rõ những khó khăn đang đợi đợi ông và đội bóng, người Pháp cho biết: "Với kinh nghiệm của mình, tôi hiểu rõ Đội tuyển Nhật Bản. Đây là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Asian Cup 2023."

Họ có nhiều cầu thủ xuất sắc đang thi đấu ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Phong độ của ĐT Nhật Bản cũng rất ấn tượng. Kể từ World Cup 2022, họ chỉ thua duy nhất 1 trận chính thức trước ĐT Costa Rica. Trong các trận giao hữu gần đây, họ đã thắng thuyết phục và ghi từ 4-5 bàn. Tổng hợp lại, ĐT Nhật Bản là đối thủ rất mạnh.

Mặc dù đánh giá cao sức mạnh của ĐT Nhật Bản, nhưng HLV Troussier khẳng định: “Với vai trò HLV của ĐT Việt Nam, tôi tin rằng toàn đội cần phải nỗ lực hơn 100% để đạt kết quả tích cực trong trận đấu với ĐT Nhật Bản. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chúng tôi không chỉ chuẩn bị cho trận gặp ĐT Nhật Bản mà còn cần tập trung cho 3 trận đấu ở vòng bảng để có cơ hội tiến xa ở Asian Cup 2023”.

So sánh ĐT Việt Nam vs ĐT Nhật Bản: Hy vọng vào một cú sốc

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Nhật Bản diễn ra vào lúc 18h30 ngày 14/1 (Ảnh: FPT).

Cùng quan điểm với HLV Troussier, tiền vệ Hùng Dũng cho biết: “Chúng tôi hiểu rằng ĐT Nhật Bản hiện đang là một trong những đội bóng hàng đầu trên thế giới. Tuy vậy, chúng tôi không đến Asian Cup 2023 để tham quan. Mục tiêu của chúng tôi là chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này và hai trận tiếp theo".

Khi đối diện với đối thủ mạnh, chúng tôi luôn chuẩn bị tinh thần và kế hoạch thi đấu. Chúng tôi cố gắng phòng ngự và tận dụng cơ hội trước đối thủ mạnh. Chúng tôi tin vào khả năng của đội và sẽ cố gắng hết mình. Hy vọng toàn đội sẽ thi đấu xuất sắc và hoàn thành nhiệm vụ được ban huấn luyện đề ra. Bóng đá luôn đầy bất ngờ, vì vậy với tình hình hiện tại, nếu ĐT Việt Nam có thể cầm hòa ĐT Nhật Bản, đó cũng là một thành tích đáng kinh ngạc.

Tuy vậy, việc cầm hòa Đội tuyển Nhật Bản như cách Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đã thực hiện không hề dễ dàng, đặc biệt khi "Samurai xanh" đang muốn chứng minh sức mạnh của mình.

Theo HLV Troussier, Đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho cả giải đấu, không chỉ là trận đấu với Đội tuyển Nhật Bản. Do đó, ngay cả khi thua trận trước Đội tuyển Nhật Bản, Đội tuyển Việt Nam vẫn có thể giành vé đi tiếp nếu có kết quả thuận lợi trước Indonesia và Iraq.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Nhật Bản diễn ra vào lúc 18h30 ngày 14/1. Báo Điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi.