Silent Hill: Cuộc Phiêu Lưu Kinh Hoàng Chờ Đợi Game Thủ

Silent Hill: Cuộc Phiêu Lưu Kinh Hoàng Chờ Đợi Game Thủ

Konami có kế hoạch mang bộ ba trò chơi gốc Silent Hill lên các platform hiện đại, theo phỏng vấn gần đây của hãng về Silent Hill: The Short Message.

Bí Mật Đằng Sau Silent Hill: The Short Message

SILENT HILL: The Short Message - Commentary 04: Developer Interview (EN) (Spoiler Warning) | KONAMI

Konami có thể đang lên kế hoạch mang bộ ba trò chơi gốc Silent Hill lên các platform hiện đại, theo phỏng vấn gần đây của hãng về Silent Hill: The Short Message. Dù phiên bản làm lại của Silent Hill 2 sắp ra mắt cho PlayStation 5 và PC, Konami có thể quan tâm đến việc đảm bảo nhiều game thủ trên toàn thế giới có thể trải nghiệm series kinh điển của Silent Hill.

silent-hill-3-heather-mason-flashlight

silent-hill-3-heather-mason-flashlight

Sự kiện State of Play của PlayStation vào ngày 31 tháng 1 đã hé lộ những tin đồn lâu nay về trò chơi Silent Hill: The Short Message. Silent Hill: The Short Message là một tựa game miễn phí độc quyền cho PlayStation 5, nơi người chơi được khám phá một tòa tòa nhà chung cư bị đồn là nơi diễn ra nhiều vụ tự tử. Buổi trình diễn cũng có sự xuất hiện đầu tiên của đoạn gameplay từ phiên bản làm lại sắp tới của Silent Hill 2, được phát triển bởi Bloober Team - studio đứng sau Layers of Fear.

Phần tiết lộ về hệ thống chiến đấu đã gây tranh cãi trong cộng đồng Silent Hill, khi nhiều fan tin rằng phiên bản làm lại không trung thành với Silent Hill 2 gốc. Tuy nhiên, Konami có thể đang chuẩn bị mang bộ ba trò chơi gốc lên các platform hiện đại cho những ai thích sự điều khiển cổ điển của Silent Hill.

Cuộc Phỏng Vấn về Silent Hill: The Short Message

Trong cuộc phỏng vấn về Silent Hill: The Short Message được tải lên kênh YouTube chính thức của Silent Hill, đạo diễn thiết kế cấp độ của HEXADRIVE - Rika Miyatani tiết lộ rằng Konami đã liên hệ với studio này để có thể chuyển bộ trò chơi lên các platform hiện đại. Mọi người tại HEXADRIVE, kể cả Miyatani, đều rất hào hứng tham gia vào cuộc thảo luận về việc chuyển bộ trò chơi này lên các platform hiện đại vì họ là fan cuồng của Silent Hill.

Theo Miyatani, những cuộc thảo luận này cuối cùng đã dẫn đến quyết định rằng việc làm lại sẽ là lựa chọn lý tưởng. Miyatani và các nhân viên phát triển khác bắt đầu chuẩn bị một bản demo chất lượng sản xuất có thể được trình diễn cho Konami như một bằng chứng cho ý tưởng của việc làm lại Silent Hill 2. Kế hoạch này không thành công cho phiên làm lại cụ thể này, nhưng Konami đã liên hệ lại cho việc phát triển Silent Hill: The Short Message trong khi Bloober Team làm việc trên Silent Hill 2.

Rika Miyatani Bàn Luận về Chuyển Phát Silent Hill

Miyatani nhấn mạnh rằng HEXADRIVE ban đầu được giao việc chuyển bộ ba trò chơi gốc Silent Hill trước khi chuyển sang bản demo Silent Hill 2 và Silent Hill: The Short Message. Hiện tại, tình hình của việc chuyển phát Silent Hill vẫn chưa rõ ràng, vì Miyatani không nói về việc một studio phát triển khác đã được chấp thuận để chuyển phát các trò chơi này.

Ít nhất, cuộc phỏng vấn cho thấy rằng Konami quan tâm đến việc đưa series Silent Hill lên các platform hiện đại thông qua các trò chơi mới, làm lại và chuyển phát các tựa game kinh điển. Sau phiên làm lại của Silent Hill 2, fan có thể mong đợi Silent Hill F, một tựa game hoàn toàn mới với cốt truyện được viết bởi tác giả của Higurashi - Ryukishi07.