Siêu phẩm 'Oppenheimer' đã thu về 11 tỷ đồng tại Việt Nam: Sự khởi đầu đầy ngoạn mục!

Siêu phẩm 'Oppenheimer' đã thu về 11 tỷ đồng tại Việt Nam: Sự khởi đầu đầy ngoạn mục!

Oppenheimer của Nolan vượt mặt, thu về hơn 11 tỷ đồng, trở thành bom tấn đình đám dẫn đầu phòng vé tại Việt Nam cuối tuần vừa qua

Theo Box Office Vietnam - một cơ quan độc lập theo dõi doanh thu phòng vé, phim này đã kiếm được 11,2 tỷ đồng trong ba ngày cuối tuần (11-13/8). Kết quả này được đánh giá là ngang ngửa với Tenet - một bom tấn của Nolan năm 2020, khi mở màn tại Việt Nam đã thu về 11,6 tỷ đồng.

 

Trailer phim "Oppenheimer", khởi chiếu trong nước ngày 11/8. Video: Universal Pictures

Doanh thu của Oppenheimer bị hạn chế một phần do phim dài ba giờ làm giảm số suất chiếu. Oppenheimer đã gần gấp đôi doanh thu của tác phẩm xếp thứ hai tuần trước - The Moon, một bộ phim Hàn về ước mơ chinh phục mặt trăng, với tổng doanh thu đạt 6,3 tỷ đồng. Trên toàn thế giới, bộ phim của Nolan đã thu về 649 triệu USD sau hơn một tháng công chiếu.

Các bộ phim còn lại trong bảng xếp hạng bao gồm Talk to me (Gọi hồn quỷ dữ) - đứng thứ ba với tổng doanh thu 5,7 tỷ đồng. Hai bộ phim hoạt hình Conan và Elemental vẫn đang duy trì sức mạnh tại phòng vé và tiến gần đến con số 100 tỷ đồng. Bên cạnh đó, bộ phim Việt Bên trong tổ kén vàng - đã giành giải Camera d'Or (Camera Vàng) tại Cannes 2023 - chỉ thu về hơn 519 triệu đồng sau hơn 400 suất chiếu, do nội dung của phim không được khán giả quan tâm.

Oppenheimer lấy cảm hứng từ cuốn tiểu sử American Prometheus của Kai Bird và Martin J. Sherwin được xuất bản năm 2005. Phim kể về cuộc đời J. Robert Oppenheimer (Cillian Murphy thủ vai), người được coi là "cha đẻ" của bom nguyên tử. Tác phẩm tập trung khám phá giai đoạn nghiên cứu sơ khai của Oppenheimer, vai trò lãnh đạo của ông trong Dự án Manhattan và những cuộc tranh cãi trong phiên xử an ninh năm 1954, khi ông bị buộc tội là gián điệp của Liên Xô.

Siêu phẩm 'Oppenheimer' đã thu về 11 tỷ đồng tại Việt Nam: Sự khởi đầu đầy ngoạn mục!

Nhà vật lý lý thuyết J. Robert Oppenheimer, do Cillian Murphy đóng, có một cuộc đời phức tạp. Với nguồn gốc gốc Do Thái, ông đã đi khắp châu Âu trong tuổi trẻ để học hỏi từ các tinh túy khoa học, trải qua những thăng trầm trong cuộc sống khi yêu đương và trầm cảm, được coi là một người hùng kết thúc chiến tranh, nhưng cuối cùng lại phải đối mặt với sự phê phán vì cuộc sống riêng tư và quá khứ, phá hủy thanh danh của mình.

Christopher Nolan từng chia sẻ rằng việc tái hiện cảnh thử nghiệm hạt nhân đầu tiên trên thế giới trong phim là một thách thức lớn. Ông đã quyết định không sử dụng kỹ xảo CGI vì ông cho rằng nó không thể tái tạo đầy đủ sự đe dọa của bom nguyên tử. Thay vào đó, ông chọn sử dụng các phương pháp chế tạo bom từ năng lượng khí đốt. Đội ngũ giám sát đã kích hoạt bom và kết hợp nhiều yếu tố khác nhau như sóng xung kích, hiệu ứng ánh sáng, kim loại nóng chảy và pháo hoa để tăng cường hiệu ứng thị giác.