Những Bộ Phim Việt đáng mong chờ nửa cuối năm 2023

Những Bộ Phim Việt đáng mong chờ nửa cuối năm 2023

Có nhiều bộ phim Việt đang chuẩn bị ra mắt trong nửa cuối năm 2023 Các tác phẩm đa dạng về đề tài và thể loại, hứa hẹn mang đến sự chú ý của khán giả với những bom tấn đáng được mong chờ

Mùa hè năm nay, khán giả sẽ được thưởng thức nhiều bom tấn đến từ Hollywood như Fast & Furious 10, Transformers: Quái thú trỗi dậy, Flash, Nàng tiên cá và Nhiệm vụ bất khả thi 7... Tuy nhiên, trong khi đó, các tác phẩm nội địa lại vắng mặt, khiến khái niệm "phim Việt" trở nên khát khao trong mùa hè sôi động này.

Khi bước vào tháng 7, nhiều bộ phim Việt bất ngờ công bố sẽ ra mắt, đem đến những tín hiệu tích cực cho ngành điện ảnh trong nửa cuối năm của đất nước.

Phim Việt rục rịch ra rạp

Fantilà - dự án điện ảnh nội địa đầu tiên đã xác định thời gian ra rạp vào tháng 7, đánh dấu sự trở lại của phim Việt sau khi Lật mặt 6 của Lý Hải rời khỏi màn ảnh.

Tác phẩm kể về một cô gái nổi tiếng trên mạng xã hội và hành trình nhập cuộc vào showbiz. Nhưng từ đó, cuộc sống của cô cũng trở nên hoàn toàn chao đảo.

Phim này thuộc thể loại giật gân – tâm lý và được đạo diễn bởi Andy Nguyễn. Phim quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp như Thảo Tâm, Hồ Thu Anh, Võ Điền Gia Huy và Công Dương. Nội dung phim cũng khá hấp dẫn với việc khám phá mặt trái của mạng xã hội và thế giới của những người nổi tiếng.

Những Bộ Phim Việt đáng mong chờ nửa cuối năm 2023

Thảo Tâm cũng đảm nhận vai diễn chính lần đầu tiên trong phim này.

Note: The Vietnamese translation provided is a better and more natural way to express the given content fragment.

Trong tháng 8, có hai bộ phim Việt sẽ ra rạp, đó là "Bên trong vỏ kén vàng" và "Kẻ ẩn danh". Dù thuộc hai thể loại khác nhau, cả hai bộ phim đều có những yếu tố hấp dẫn riêng để thu hút khán giả.

"Bên trong vỏ kén vàng" đã thu hút sự chú ý khi trở thành bộ phim Việt duy nhất giành giải tại Liên hoan phim Cannes 2023. Được phân loại là một bộ phim tâm lý nặng, với thời lượng gần 3 tiếng, đạo diễn Phạm Thiên Ân đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành giải Caméra d'or (Camera Vàng).

Chuyện phim kể về một người đàn ông và đứa cháu trai của họ trên hành trình tìm kiếm người thân bị mất tích. Trên đường đi, họ gặp nhiều nhân vật bất ngờ và không thể phân biệt thực và ảo.

Đạo diễn Phạm Thiên Ân đã có nhiều kinh nghiệm làm phim ngắn, nhưng vẫn còn xa lạ với khán giả trong nước. Vì vậy, đây có thể coi là bước chào sân chính thức của anh tại quê nhà.

Trong khi đó, Kẻ ẩn danh thuộc thể loại hành động, quy tụ các diễn viên nổi tiếng như Kiều Minh Tuấn, Mạc Văn Khoa, Quốc Trường. Câu chuyện phim kể về số phận của một người đàn ông đã từng làm xã hội đen và đang lẩn trốn giang hồ. Ngoài dàn sao, các phân cảnh hành động trong phim được xem là yếu tố quan trọng thu hút khán giả đến xem.

Những Bộ Phim Việt đáng mong chờ nửa cuối năm 2023

Những Bộ Phim Việt đáng mong chờ nửa cuối năm 2023

Hình ảnh trong phim Bên trong vỏ kén vàng và Kẻ ẩn danh.

Sang tháng 9, hiện chỉ có duy nhất một bộ phim dự kiến ra mắt là "Live: Phát trực tiếp" do đạo diễn Khương Ngọc thực hiện. Giống như Fanti, tác phẩm này thuộc thể loại giật gân - tâm lý, khai thác các vấn đề xã hội và đi sâu vào cuộc sống của những cô nàng truyền hình ăn uống.

Tuy nhiên, tên tuổi của Khương Ngọc chưa được nổi tiếng lắm. Hơn nữa, diễn xuất của dàn diễn viên như Ngọc Phước và Ngân 98 cũng không gây ấn tượng, vì vậy thành công hay thất bại của bộ phim vẫn là một bí ẩn.

Những “bom tấn” được chờ đón

"Phim hay chờ đến đoạn kết", câu này có vẻ đúng với tình hình phim Việt nửa cuối năm 2023. Hai dự án Mangly Phượng Nam và Người vợ cuối cùng được coi là hai trận địa "bom tấn", cùng được thực hiện bởi các đội làm phim có tiếng và đầu tư cao hơn so với trung bình.

Đã được lên lịch phát hành vào ngày 20/10, bộ phim Mangly Phượng Nam do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thực hiện, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi. Dự án này đang thu hút sự chú ý với sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng gồm Trấn Thành, Mai Tài Phến, Tuấn Trần, Hồng Ánh...

Chuyện phim diễn ra trong thời kỳ loạn lạc khi thực dân Pháp tái chiếm khu vực Nam Bộ. An, một cậu bé mồ côi mẹ, quyết định lên đường đi tìm cha khắp các tỉnh Nam kỳ, được hỗ trợ bởi một vài người bạn đồng hành. Phim tạo ra bức tranh về cuộc sống giản dị, chân phương của người dân nông thôn ở miền Nam.

Người vợ cuối cùng, bộ phim mới của đạo diễn Victor Vũ sau thành công của Thiên thần hộ mệnh (2021), ra mắt khán giả vào ngày 3/11. Phim lựa chọn thời kỳ triều đại cổ, mô tả cuộc sống và tình hình của phụ nữ trong quá khứ. Đặc biệt, sự xuất hiện của Kaity Nguyễn được coi là yếu tố hấp dẫn chính, gây sự tò mò cho khán giả về dự án này.

Những Bộ Phim Việt đáng mong chờ nửa cuối năm 2023

Kaity Nguyễn được xem là một trong những yếu tố quan trọng giúp tác phẩm Người vợ cuối cùng trở nên đáng chú ý.

Sự kết hợp giữa tên tuổi của Nguyễn Quang Dũng và Victor Vũ đã tạo nên sự đảm bảo cho các tác phẩm của họ. Các dự án mà hai đạo diễn này tham gia thường đạt được doanh thu cao và thu hút số lượng khán giả lớn đến rạp chiếu phim. Vì vậy, có nhiều người dự đoán rằng Đất rừng phương Nam và Người vợ cuối cùng sẽ là những bộ phim đóng góp lớn trong việc tăng doanh thu phòng vé Việt Nam trong nửa sau năm.

Một cái tên khác đang được mong đợi là bộ phim "Chiếm đoạt" - dự kiến ra mắt vào tháng 11. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như Miu Lê, Phương Anh Đào, Lãnh Thanh, Karik. Hiện tại, dự án này chưa công bố nhiều thông tin, thậm chí cả poster cũng giữ bí mật, khiến khán giả trở nên tò mò.

Nói chung, chỉ có một số lượng rất ít phim Việt ra rạp trong nửa cuối năm. Tuy nhiên, các tác phẩm này mang đến sự đa dạng về đề tài và thể loại, một phần khắc phục sự trống rỗng của phim Việt trong hai tháng hè vừa qua.