Siêu phẩm LCK: Ai sẽ lấp đầy khoảng trống trên sân khấu không có Faker?

Siêu phẩm LCK: Ai sẽ lấp đầy khoảng trống trên sân khấu không có Faker?

LCK lo lắng về việc thiếu Faker khiến họ đau đầu với câu hỏi ai sẽ hút khán giả?

Sự vắng bóng của Faker cho đến thời điểm hiện tại đã ảnh hưởng tiêu cực đến đội T1. Mặc dù vẫn còn cơ hội để tham gia vòng playoffs LCK Mùa Hè 2023, nhưng đội tuyển đã tiết lộ nhiều điểm yếu khi đội trưởng của họ không có mặt. Trước đây, nhiều người cho rằng Faker là trụ cột của T1 vì tuổi tác và sự sẵn lòng của anh để tạo điều kiện cho đồng đội. Và khi Faker bị chấn thương, giá trị mà anh mang đến cho T1, ngay cả khi anh đã vào tuổi cao, trở nên rõ ràng.

Siêu phẩm LCK: Ai sẽ lấp đầy khoảng trống trên sân khấu không có Faker?

Faker đã nghỉ dưỡng chấn thương trong gần một tháng.

Thế nhưng, không chỉ có T1 phải nhận lấy những kết quả không tốt một cách rõ ràng. Ngay cả LCK cũng đã bắt đầu cảm nhận được khó khăn khi thiếu vắng Faker. Điều này đã được cảnh báo từ rất lâu, ngay sau khi Faker không tham gia do chấn thương. Cụ thể, cách đây hơn nửa tháng, người ta đã ghi nhận rằng mặc dù Faker không tham gia, các trận đấu của T1 vẫn thu hút được lượng khán giả hơn so với các trận đấu khác tại LCK. Đây là tuần thi đấu thứ 5, và trận đấu được xem nhiều nhất trong tuần đó chính là trận đầu tiên của T1 sau khi Faker nghỉ - trận đấu giữa đội này và DRX. Thậm chí, số lượt xem còn cao hơn cả trận "Siêu kinh điển" T1 - Gen.G sau đó 4 ngày.

Siêu phẩm LCK: Ai sẽ lấp đầy khoảng trống trên sân khấu không có Faker?

Lượt xem tuần 5 và trận cao nhất là trận đầu tiên khi Faker vắng mặt (T1 - DRX)

Mới đây, LCK lại gặp báo động lần nữa. Mặc dù T1 đang trải qua thời gian khó khăn khi thiếu vắng Faker, nhưng đội này vẫn dẫn đầu trong số lượt xem của LCK, đặc biệt là trong tuần thứ 7. Tuần thi đấu này đặc biệt chú ý vì trận đấu quan trọng giữa Gen.G và KT Rolster - cuộc đua tranh ngôi nhất bảng. Đúng như dự kiến, trận đấu giữa hai đội mạnh này nên được quan tâm nhiều hơn. Tuy nhiên, trận đấu này chỉ thu hút được gần 310k lượt xem, ít hơn 100k lượt xem so với trận cao nhất: cuộc gặp giữa T1 và OK BRION. Trận Gen.G - KT còn ít hơn cả trận đấu giữa T1 - Hanwha Life Esports mặc dù cả hai trận đều kết thúc sau 2 ván đấu.

Siêu phẩm LCK: Ai sẽ lấp đầy khoảng trống trên sân khấu không có Faker?

Trận T1 - OKBRO có lượt xem cao hơn so với trận tranh vị trí nhất bảng giữa Gen.G - KT.

LCK đạt thấy những tổn thất rõ rệt khi Faker không tham gia. Được biết, truyền thông Trung Quốc cũng mong muốn Faker sẽ phục hồi chấn thương và tham gia trong ASIAD. Từ những lời nhận xét này, có thể nói rằng, nếu Faker nghỉ hưu, người thay thế về mặt chuyên môn có thể được tìm thấy sớm. Tuy nhiên, khi xét về sự ảnh hưởng và đóng góp của Faker cho LCK và cả ngành công nghiệp LMHT, ít nhất trong tương lai gần, không ai có thể thay thế vị trí của Faker.