HLV á quân Champions League đến Việt Nam dẫn dắt Syria: Hồ sơ ấn tượng!

HLV á quân Champions League đến Việt Nam dẫn dắt Syria: Hồ sơ ấn tượng!

HLV Syria đang gây chú ý khi dẫn dắt đội bóng này đấu tuyển Việt Nam Với sự nổi tiếng không kém HLV Philippe Troussier, HLV á quân Champions League này sẽ mang đến một thử thách đáng gờm cho đội tuyển Việt Nam

Trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Syria diễn ra tối nay (20/6) trên sân Thiên Trường (Nam Định) cũng là cuộc đối đầu giữa hai huấn luyện viên danh tiếng và giàu kinh nghiệm. HLV Hector Cuper của đội tuyển Syria không còn là cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, đặc biệt là những người theo dõi sự kiện thể thao quốc tế.

Với sự nghiệp kéo dài 30 năm, chuyên gia người Argentina đã từng dẫn dắt nhiều đội bóng nổi tiếng ở châu Âu như Mallorca, Valencia, Inter Milan và Real Betis. Thành tích ấn tượng nhất của ông, 67 tuổi, là giúp Valencia lọt vào chung kết Cúp C1 - Champions League liên tiếp trong 2 năm.

HLV á quân Champions League đến Việt Nam dẫn dắt Syria: Hồ sơ ấn tượng!

HLV Hector Cuper

Năm 2000, đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Cuper đã phải nhận thất bại trước Real Madrid với tỉ số 0-3. Chỉ sau một năm, Valencia đã tiến gần hơn đến chức vô địch khi hòa Bayern Munich với tỉ số 1-1, nhưng rồi lại thua trong loạt luân lưu.

HLV Hector Cuper đã dẫn dắt đội hình Valencia với sự góp mặt của nhiều ngôi sao như Santiago Canizares, Roberto Ayala, Gaizka Mendiata và Pablo Aimar. Trong số đó, cũng có tên của Didier Deschamps - HLV trưởng hiện tại của đội tuyển Pháp - trong giai đoạn cuối sự nghiệp của anh.

Trong thời gian làm việc tại Tây Ban Nha, HLV Cuper đã giành được hai danh hiệu Siêu cúp, một cùng Mallorca và một cùng Valencia. Ông cũng từng đạt thành tích nhì ở cúp UEFA và lọt vào chung kết Cúp Nhà vua cùng Mallorca. Tạp chí Don Balon đã trao danh hiệu HLV xuất sắc nhất La Liga năm 1999 cho HLV người Argentina này.

Sau đó, HLV Cuper đã được mời dẫn dắt các đội tuyển Uzbekistan và CHDC Congo, tuy nhiên, thành tích của ông không mấy ấn tượng với tỉ lệ thắng chưa đến 50%.

Sau khi ông Cuper được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển Syria vào tháng 2/2023, đội bóng Tây Á đã trải qua hai trận đấu đầu tiên dưới sự dẫn dắt của ông. Trong hai trận đấu này, đội đã giành được một chiến thắng và một trận thua. Họ đã vượt qua Thái Lan với tỉ số 3-1, nhưng lại thất bại trước Bahrain với tỉ số 0-1 trong loạt trận giao hữu vào tháng 3.