Siêu phẩm chiến thắng của Đội Tuyển Việt Nam khiến Riot phải nể phục

Siêu phẩm chiến thắng của Đội Tuyển Việt Nam khiến Riot phải nể phục

Chiến thắng chói sáng của TW khiến Riot phải kính ngưỡng, nhờ một khoảnh khắc thần kỳ TW chứng tỏ đẳng cấp siêu sao trước BDS

Kết quả:

Chiến thắng của Team Whales trước Team BDS đậm chất tập thể khi các tuyển thủ lần đầu tham gia CKTG đã phối hợp rất suôn sẻ với những thành viên cũ như BeanJ hay Bie. Đặc biệt, Xạ Thủ Artemis của TW đã tỏa sáng như cách anh đã thể hiện trong sự nghiệp tại VCS và khi đối đầu với đội LMHT Trung Quốc tại ASIAD. Có thể nói, Artemis là Xạ Thủ tốt nhất VCS hiện nay và đã có màn trình diễn ấn tượng tại vòng Khởi Động CKTG 2023.

Siêu phẩm chiến thắng của Đội Tuyển Việt Nam khiến Riot phải nể phục

TW đã trở thành đội LMHT đầu tiên lội ngược dòng thành công tại CKTG 2023.

Tuy Artemis thể hiện rất tuyệt vời trong lần đầu tham gia CKTG, nhưng người ta không thể không khen ngợi cũng như Gloryy. Màn trình diễn tự tin của Gloryy đã làm cầu nối tốt cho Artemis. Đặc biệt, việc Gloryy sử dụng Syndra đã gieo những "ác mộng" đối với đội BDS sau trận đấu.

Siêu phẩm chiến thắng của Đội Tuyển Việt Nam khiến Riot phải nể phục

Ngoài Artemis, Gloryy cũng có một màn trình diễn xuất sắc.

Đặc biệt, có một tình huống rất đặc biệt mà Gloryy đã xử lý một cách xuất sắc với Syndra và được Riot chính thức đăng lại. Đông đảo khán giả quốc tế cũng phải thừa nhận rằng đây là tình huống quyết định, giúp đội tuyển Việt Nam duy trì sự thế và giành chiến thắng ở ván 2 quyết định trước khi hoàn tất màn lội ngược dòng ở ván 3. Đó chính là khi Gloryy liên tục sử dụng "Quét Tan Kẻ Yếu" lên các thành viên của đội BDS, giữ họ ở một khoảng cách không thể tấn công Artemis để giành mạng "shut down" từ Xạ Thủ này.

Chưa kể, trong ván đấu quyết định, Gloryy cũng đã thể hiện rất tốt với vị tướng LeBlanc và khiến đối thủ Nuc phải "bó tay". Việc không thể khống chế được Gloryy đã liên tục gây rối đội hình của đội tuyển Việt Nam, tạo cơ hội cho BeanJ, Sparda và đặc biệt là Artemis tỏa sáng. Bên cạnh đó, khoảnh khắc đặc biệt của Bie khi sử dụng mỏ neo cũng đã được Riot đăng lại với sự phấn khích.

Siêu phẩm chiến thắng của Đội Tuyển Việt Nam khiến Riot phải nể phục

Phong cách chơi "hack não" của Bie đã khiến Riot phải vô cùng hào hứng khi phải chia sẻ lại tình huống này.

Tuy Artemis đã có màn trình diễn xuất sắc, nhưng đích thân Gloryy mới được coi là người có những pha xử lý "thần sầu" và mang ý nghĩa quan trọng nhất trong chiến thắng của đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) của Việt Nam trước đối thủ hạt giống số 4 trong khu vực LEC. Đây cũng được xem là chiến thắng lịch sử của Vòng Chung Kết Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam (VCS), khi lần đầu tiên một đội tuyển VCS giành chiến thắng ở một trận đấu BO3 trước một đại diện từ nhóm Majors.