Shopee lên tiếng về việc trừ tỉ đồng của chủ shop trên sàn?

Shopee lên tiếng về việc trừ tỉ đồng của chủ shop trên sàn?

Shopee cương quyết kiểm soát vi phạm hàng hóa, quảng bá hoạt động mua bán an toàn và minh bạch trên sàn, bằng cách cấn trừ một số tiền đáng kể từ tài khoản chủ shop

Trong thời gian gần đây, nhiều chủ cửa hàng trên Shopee đã bị trừ tiền từ vài chục triệu đồng đến cả tỷ đồng trong tài khoản bán hàng vì vi phạm chính sách của sàn, lạm dụng mã giảm giá trong các đợt khuyến mãi và trục lợi bất chính.

Liên quan đến vụ việc này, Shopee cho biết sau khi kiểm tra tính hợp lệ của các đơn hàng theo quy định, sàn đã cấn trừ số tiền tương ứng với giá trị ưu đãi mà Shopee đã tài trợ cho các đơn liên quan đến hành vi gian lận, theo các chính sách hiện hành.

"Việc lạm dụng ưu đãi của Shopee được coi là vi phạm nghiêm trọng các chính sách của chúng tôi. Trong thời gian gần đây, nhiều cửa hàng đã cố ý lợi dụng mã giảm giá trong các chương trình khuyến mãi, nhằm trục lợi trái đạo luật. Hai hình thức gian lận chính là tạo đơn hàng giả để lấy mã giảm giá trong các phiên trực tiếp trên mạng và sửa ngành hàng sản phẩm để lấy voucher không đúng quy định" – Shopee nhấn mạnh.

Shopee lên tiếng về việc trừ tỉ đồng của chủ shop trên sàn?

Một đoạn trao đổi giữa các chủ shop bị Shopee trừ tiền vì bị cáo buộc lạm dụng chính sách ưu đãi của sàn để trục lợi

Số tiền lừa đảo tối đa lên đến 10 triệu đồng/đơn hàng lừa đảo (đã bao gồm VAT). Đại diện của Shopee cho biết rằng họ đã kiểm tra tính hợp lệ của các đơn hàng và xử lý hành vi lợi dụng bằng cách cộng dồn khoản phí này theo số lượng đơn hàng lừa đảo được phát hiện và ký quỹ từ tài khoản của Cửa hàng trên Shopee.

"Chính sách này đã được thông báo đến nhà bán hàng thông qua các kênh truyền thông chính thức của Shopee (thông báo trong ứng dụng, trang Shopee Uni…) từ ngày 26-12-2023.

Chúng tôi cũng khuyến khích người dùng xác định và báo cáo về bất kỳ sản phẩm và nhà bán hàng nào có dấu hiệu vi phạm đến Shopee thông qua hệ thống "Tố cáo sản phẩm" hoặc "Tố cáo người dùng" tại mục "Menu" ở góc phải của danh sách sản phẩm. Chúng tôi cam kết tiếp nhận và kiểm tra kỹ lưỡng mỗi báo cáo về vi phạm.

Đối với trường hợp mà chủ shop phản đối, Shopee đã xác minh và gửi phản hồi về bằng chứng vi phạm cho họ. Tuy nhiên, do quy định về bảo mật, chúng tôi chỉ cung cấp thông tin này cho chủ shop vi phạm và không thể chia sẻ công khai. Chúng tôi vẫn tiếp tục mở cửa hỗ trợ thông qua email và hotline để người bán báo cáo vấn đề. Thời gian xử lý có thể kéo dài từ 7 đến 20 ngày làm việc - đại diện Shopee cho biết thêm.

Năm hết Tết đến, người bán Shopee kêu trời vì bị Shopee tự ý cấn trừ doanh thu: Có shop bị truy thu cả trăm triệu đồng