Shayne Pattynama - Hậu vệ cánh gốc Hà Lan sẵn sàng đối đầu tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023

Shayne Pattynama - Hậu vệ cánh gốc Hà Lan sẵn sàng đối đầu tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023

Bài viết giới thiệu về Shayne Pattynama - hậu vệ cánh gốc Hà Lan, người đã đến Qatar hội quân cùng tuyển Indonesia và sẵn sàng đấu với tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023.

Shayne Pattynama - Điểm nhấn của tuyển Indonesia

Hậu vệ cánh gốc Hà Lan, Shayne Pattynama đã đến Qatar hội quân cùng tuyển Indonesia và sẵn sàng đấu với tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023. Shayne Pattynama tập luyện cùng tuyển Indonesia. Shayne Pattynama nằm trong đội hình Indonesia đến Thổ Nhĩ Kỳ huấn luyện trước Asian Cup 2023. Tuy nhiên, hậu vệ cánh 25 tuổi này chỉ tham gia tập luyện khoảng 1 tuần cùng đội bóng của HLV Shin Tae-yong trước khi trở về Hà Lan chăm mẹ ốm. Khả năng tham dự Asian Cup 2023 của Shayne Pattynama phụ thuộc vào tình hình sức khỏe của mẹ anh, nhưng HLV Shin Tae-yong vẫn quyết định điền tên hậu vệ này vào danh sách đăng ký chính thức. Đến hôm qua, Shayne Pattynama đã có thể bay đến Qatar hội quân cùng tuyển Indonesia. Cho dù bỏ lỡ trận ra quân của đội tuyển Indonesia - thua Iraq 1-3, nhưng Shayne Pattynama chắc chắn có thể tham dự trận đấu với tuyển Việt Nam vào ngày 19/1 tới. Đây là sự bổ sung quan trọng cho đội bóng của HLV Shin Tae-yong trong bối cảnh họ buộc phải thắng đội tuyển Việt Nam để nuôi hy vọng đi tiếp. Shayne Pattynama đã lao vào tập luyện ngay lập tức để bắt kịp các đồng đội. Hậu vệ 25 tuổi gốc Hà Lan cho biết: 'Tôi cảm thấy không tệ, nhưng tôi phải thích nghi với thời tiết nóng bức tại đây'. Bên cạnh đó, Shayne Pattynama cho rằng tuyển Indonesia phải tăng cường khả năng phòng ngự và cố gắng tận dụng các cơ hội nhỏ nhất để mong làm nên chuyện tại Asian Cup 2023.

Tuyển Indonesia đón viện binh từ Hà Lan trước trận đấu với tuyển Việt Nam - Ảnh 1.

Tuyển Indonesia đón viện binh từ Hà Lan trước trận đấu với tuyển Việt Nam - Ảnh 1.

Shayne Pattynama - Hậu vệ nhập tịch đẳng cấp

Shayne Pattynama là một trong những cầu thủ nhập tịch đẳng cấp cao nhất của Indonesia hiện tại. Hậu vệ 25 tuổi này sinh ra ở Hà Lan và từng theo học lò đào tạo Ajax trước khi chuyển sang Utrecht. Trong 3 mùa giải gần nhất, hậu vệ này là trụ cột của CLB Viking ở giải vô địch quốc gia Na Uy. Anh ra mắt tuyển Indonesia trong trận giao hữu thua Argentina 0-2 vào tháng 6/2023. Đến hiện tại, hậu vệ cao 1m85 này đã có 5 trận đấu và ghi 1 bàn thắng cho Indonesia.

Shayne Pattynama - Sự chuẩn bị cho Asian Cup 2023

Shayne Pattynama đã lao vào tập luyện ngay sau khi đến Qatar để bắt kịp các đồng đội. Hậu vệ 25 tuổi này cảm thấy tốt nhưng phải thích nghi với thời tiết nóng bức tại đây. Anh cho rằng tuyển Indonesia phải tăng cường khả năng phòng ngự và cố gắng tận dụng các cơ hội nhỏ nhất để mong làm nên chuyện tại Asian Cup 2023.