Sand Land: Cuộc hành trình đến với thế giới đại dương cát

Sand Land: Cuộc hành trình đến với thế giới đại dương cát

Khám phá về Sand Land - tác phẩm mới của Akira Toriyama và sự xuất hiện đầy bất ngờ trên Disney+.

Khám Phá Về Akira Toriyama

Akira Toriyama không xa lạ với anh em fan anime, ông là một họa sĩ manga và minh họa người Nhật rất ảnh hưởng. Sinh ngày 5 tháng 4 năm 1955 tại Nagoya, Aichi, Nhật Bản, Toriyama nổi tiếng với việc tạo ra nhiều bộ manga và anime nổi tiếng. Trong số đó, bộ manga và anime phổ biến nhất mà ông sáng tạo là Dragon Ball. Bộ truyện này đã trở thành hiện tượng trên truyền hình và sau đó được biết đến với tên Dragon Ball Z. Ngoài ra, Toriyama còn có nhiều thành công khác!

Akira Toriyama Dragon Ball - Who is Akira Toriyama?

Akira Toriyama Dragon Ball - Who is Akira Toriyama?

Những Tác Phẩm Khác Ngoài Dragon Ball

Trước Dragon Ball, Toriyama đã tạo ra Dr. Slump vào năm 1980, một bộ manga nổi tiếng với tính hài hước và những nhân vật lạ mắt. Ông cũng thiết kế nhân vật cho trò chơi RPG kinh điển Chrono Trigger của Squaresoft và đã thiết kế nhân vật cho loạt trò chơi Dragon Quest từ khi Enix giới thiệu (cả hai công ty sau này đã sáp nhập và trở thành Square-Enix). Toriyama đã đồng tác các nhân vật cho trò chơi Blue Dragon khi Microsoft muốn mở rộng sự hiện diện của Xbox 360 tại Nhật Bản. Bộ trò chơi này sau đó đã được chuyển thể thành anime với nét vẽ đặc trưng của Toriyama.

Akira Toriyama Cowa! cover art featuring Paifu - What Are Some of His Non-Dragon Ball Works?

Akira Toriyama Cowa! cover art featuring Paifu - What Are Some of His Non-Dragon Ball Works?

Sand Land Là Gì?

Sand Land là một bộ manga do Toriyama sáng tác, được đăng trên tạp chí manga phổ biến Weekly Shonen Jump từ năm 2000 đến 2001. Bộ truyện kể về một thế giới sa mạc hậu tận thế nơi nước trở thành tài nguyên quý giá. Câu chuyện xoay quanh Sheriff Rao, một sĩ quan thi hành pháp luật, và đồng đội trung thành Beelzebub, một ác quỷ. Cùng nhau, họ bắt đầu hành trình qua những vùng đất hoang vu để tìm kiếm thiên đường được đồn đại có nguồn nước lớn.

Manga artwork of Sand Land main characters, Beelzebub, Rao and Thief - What is Sand Land?

Manga artwork of Sand Land main characters, Beelzebub, Rao and Thief - What is Sand Land?

Disney+ Và Bước Ngoặt Quyết Định

Mặc dù Disney không phải là địa chỉ quen thuộc với anime, họ đang tạo ra những bước tiến trong thị trường anime. Một trong những động thái mới nhất của họ là trở thành nhà phân phối độc quyền cho Sand Land: The Series. Disney hiểu rằng việc sở hữu một loạt phim từ 'người sáng tạo của Dragon Ball Z' sẽ là một chiến thắng lớn. Với sự thành công của bộ phim, cũng như dự đoán về việc phát triển của thương hiệu với trò chơi và hàng hóa khác, Disney đã nhanh chóng đạp chân vào việc trở thành nhà của Sand Land: The Series.

Beelzebub from Sand Land movie - Disney+ Makes a Power Play For Toriyama's Fans

Beelzebub from Sand Land movie - Disney+ Makes a Power Play For Toriyama

Bên cạnh đó, Sand Land: The Series cũng được công bố sẽ ra mắt trên Hulu tại Hoa Kỳ. Với gói cước Disney+/Hulu, người hâm mộ sẽ có cơ hội xem series trên Disney+ thông qua tab Hulu. Dù với nhiều fan, Disney có vẻ không phải là địa chỉ lý tưởng cho một series anime từ người sáng tạo của một trong những bộ phim hoạt hình hành động được khen ngợi nhất mọi thời đại, nhưng với Disney đó là một bước quan trọng để củng cố dịch vụ của họ không chỉ với các series độc quyền tuyệt vời mà còn là một dịch vụ streaming mà người xem Nhật cần phải sở hữu.