Sam Altman, Jony Ive và một cựu nhân viên Apple hợp tác sáng tạo công nghệ AI mới

Sam Altman, Jony Ive và một cựu nhân viên Apple hợp tác sáng tạo công nghệ AI mới

OpenAI, một công ty nổi tiếng về trí tuệ nhân tạo, đã hợp tác với hai cựu nhân viên của Apple, Sam Altman và Jony Ive, để phát triển các thiết bị AI mới Sự kết hợp này hứa hẹn sẽ đem đến những đột phá trong lĩnh vực phần cứng và mang lại thành công như họ từng đạt được tại Apple

Theo Bloomberg và Business Insider, CEO OpenAI Sam Altman và nhà thiết kế huyền thoại Jony Ive đang hợp tác với Tang Tan, giám đốc thiết kế của Apple, để tạo ra một thiết bị AI mới.

Sau khi rời Apple vào tháng 2, Tan gia nhập LoveFrom, công ty thiết kế của Ive sau khi ông rời Apple vào năm 2019 và sẽ phụ trách phần cứng cho dự án tại LoveFrom.

LoveFrom sẽ chịu trách nhiệm về việc thiết kế ngoại hình và khả năng của thiết bị, trong khi Sam Altman, chuyên gia AI đằng sau ChatGPT, sẽ phát triển phần mềm cho dự án. Ông cũng đồng thời đang hoạt động trong việc tìm nguồn vốn cho dự án, bao gồm cả việc đàm phán với SoftBank về một khoản đầu tư lớn.

Sam Altman, Jony Ive và một cựu nhân viên Apple hợp tác sáng tạo công nghệ AI mới

Sam Altman và Jony Ive.

Bloomberg đã thông tin rằng dự án đang trong giai đoạn ý tưởng ban đầu. Có một số ý tưởng bao gồm các thiết bị dành cho gia đình.

Việc Tan tham gia LoveFrom là một bước tiến mới trong "cuộc di cư" đang diễn ra tại Apple. Danh sách nhân viên LoveFrom hiện đang có hơn 20 cựu nhân viên của Apple.

LoveFrom đã hợp tác với nhiều khách hàng khác nhau, bao gồm cả Airbnb và Ferrari. Công ty đã ký một hợp đồng tư vấn kéo dài 3 năm với Apple, và hợp đồng này đã kết thúc vào năm 2022.

Gene Munster, đồng sáng lập công ty quản lý tài sản Deepwater, đã nhận xét rằng dự án mới nhất của LoveFrom là "rất quan trọng". Nếu OpenAI chỉ là "một khách hàng bình thường", thì Ive sẽ không thuê những nhân tài ở cấp độ đó.

"Hãy xem như chúng ta là những nam châm bắt đầu thu hút lẫn nhau," ông nói. "Chúng ta cần dốc toàn lực vào dự án này."

Theo Munster, có 1/3 khả năng dự án sẽ thành công và giúp Ive thành lập một công ty mới.

Munster nói, "Tôi không tham gia vào việc này để hạ bệ Apple, ông ấy muốn thay đổi thế giới," và tiết lộ rằng dự án có thể mất nhiều năm để hoàn thành. "Tôi không nghĩ đây là ‘iPhone killer’. Tôi coi đây là một thiết bị khác và Apple sẽ phải đáp trả tương tự."

Theo Munster, ông tin rằng iPhone sẽ "ổn" trong ít nhất 5 năm tới, nếu không muốn nói là lâu hơn.

VinBigdata ra mắt 'ChatGPT' phiên bản Việt đầu tiên dành cho người dùng cuối