Rút kinh nghiệm từ phim bị chỉ trích: Đạo diễn 'Kẻ ăn hồn' chia sẻ

Rút kinh nghiệm từ phim bị chỉ trích: Đạo diễn 'Kẻ ăn hồn' chia sẻ

Đạo diễn Trần Hữu Tấn tìm hiểu ý kiến phê phán về các tác phẩm trước đó để học hỏi và cải thiện kỹ năng đạo diễn trong Kẻ ăn hồn

Vào ngày 14/12, Trần Hữu Tấn và ekip diễn viên đã tổ chức buổi ra mắt phim 18+ tại TP HCM. Nhìn lại những bộ phim đầu tay như Bắc Kim Thang, Rừng thế mạng, anh ta thừa nhận rằng còn nhiều điểm yếu cần cải thiện. Tuyên bố ra mắt năm 2022, bộ phim Chuyện ma gần nhà của đạo diễn và ekip đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều vì kịch bản lạc hậu và thiếu thuyết phục.

"Tôi đã đọc những phản hồi của mọi người và nhận thấy rằng tôi cần phải học hỏi để hoàn thiện hơn. Tôi không muốn tìm lý do như kiểm duyệt hoặc thị trường khắt khe để bảo vệ cho những điểm yếu, mà tôi sẽ cố gắng khắc phục chúng để trở nên giỏi hơn", Hữu Tấn nói.

Rút kinh nghiệm từ phim bị chỉ trích: Đạo diễn 'Kẻ ăn hồn' chia sẻ

Đạo diễn Hữu Tấn (giữa) bên diễn viên Lan Phương (váy đỏ), Hoàng Hà (trái) ra mắt phim hôm 14/12. Ảnh: Bil

Sau khi Hữu Tấn quay xong phim Tết ở làng địa ngục, kịch bản kinh dị được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Thảo Trang đã được bấm máy. Phát trên Netflix vào tháng 10, series này đã đứng đầu top 10 phim được xem trong nước. Đạo diễn cho biết sau thành công của series, anh và êkíp nỗ lực hoàn thiện hơn cho dự án mới. Trong series, nhiều khán giả phản ánh tình tiết thiếu hợp lý khi nhân vật Minh (Lý Hồng Ân) nói giọng Nam dù gia đình cô nói giọng Bắc. "Tôi nhận ra đây đúng là lỗi chủ quan của êkíp, bèn bàn với nhà sản xuất về phương pháp lồng tiếng. Trong bản điện ảnh, nhân vật này sẽ thoại giọng Bắc", anh nói.

Trước khi được cho phép phát hành, bộ phim Kẻ ăn hồn đã phải trải qua ba lần kiểm duyệt do nhiều chi tiết kinh dị và bị ra rạp trễ một tuần. Đạo diễn cho biết các tình tiết cần chỉnh sửa không ảnh hưởng nhiều đến tổng thể nội dung.

Phim được thực hiện bởi đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân, thuộc thể loại kinh dị - kỳ ảo. Tác phẩm lấy bối cảnh chính ở một ngôi làng hẻo lánh, nơi cư dân là hậu duệ của một băng cướp khét tiếng. Tổ tiên họ đã gây nhiều vụ thảm sát trong quá khứ, khiến cho con cháu đời sau sống trong nỗi sợ bị báo oán. Họ không dám rời khỏi làng bởi sợ hãi các thế lực quỷ dị xung quanh.

Nhà sản xuất Hoàng Quân đã tiết lộ rằng tác phẩm này tiếp tục khám phá sâu hơn về văn hóa và tín ngưỡng trong nước - chủ đề mà êkíp đã theo đuổi trong những năm qua. Đạo diễn đã chọn Hà Giang làm bối cảnh để tận dụng vẻ đẹp của vùng cao nguyên đá với cảnh núi non, làng cổ chìm trong sương mù vào mùa đông. Ngoài Hoàng Hà và Trịnh đóng vai chính, phim còn có sự tham gia của các nghệ sĩ Viết Liên, Chiều Xuân, Ngọc Thư, Võ Điền Gia Huy, Thanh Trực.

 

Trailer "Kẻ ăn hồn" - dán nhãn 18+, ra rạp từ ngày 15/12. Video: CGV

Trần Hữu Tấn, 40 tuổi, bắt đầu sự nghiệp của mình với vai trò làm đạo diễn cho các TVC. Bộ phim điện ảnh đầu tay của anh - Bắc Kim Thang (2019) - đã được chọn để tham gia nhánh "A Window on Asian Cinema" (dành cho các bộ phim nổi bật của các đạo diễn châu Á) tại Liên hoan Busan (Hàn Quốc) và đạt doanh thu 40 tỷ đồng khi công chiếu tại Việt Nam. Phim thứ hai của anh - Rừng thế mạng (2021) - tập trung vào đề tài sinh tồn và kể về một phượt thủ bị lạc ở Tà Năng Phan Dũng. Phim thứ ba - Chuyện ma gần nhà - đã đạt doanh thu 58 tỷ đồng và là một trong những dự án phim Việt thu về doanh thu cao nhất trong năm 2022.

Mai Nhật