Diễn viên 'Em và Trịnh' tham gia dự án phim kinh dị

Diễn viên 'Em và Trịnh' tham gia dự án phim kinh dị

Hoàng Hà tái xuất màn ảnh rộng trong bộ phim kinh dị Kẻ ăn hồn, sau khi tham gia vai diễn Dao Ánh trong Em và Trịnh

 

Teaser phim "Kẻ ăn hồn" (Hoàng Hà appear at 1:00 minute). Phim is scheduled to be released on 8th December. Video: Q Production

On 8th November, the appearance of the actress in the role of bride in a village in Hà Giang was revealed. The character wears a mouse mask - a mysterious custom of the villagers - during the ceremony with the groom. At certain moments, she has a mysterious expression when being controlled by a supernatural force.

Hoàng Hà chia sẻ về áp lực trong cảnh lễ cưới, đoạn quay đầu tiên của bộ phim. Cảnh này diễn ra trong đêm mưa lạnh trên núi đá, cô và dàn diễn viên phải tập trung cực độ để tránh ngã do đường trơn trượt. Ê-kíp được yêu cầu giữ im lặng để đạo diễn có thể thu âm tiếng các loại nhạc cụ và bước chân trong rừng. "Khi quay, tim tôi đập liên tục, căng thẳng do sự kỳ công của cảnh quay. Hạnh thành xong, tôi cảm thấy nhẹ nhõm, như đã xóa bỏ một gánh nặng", cô nói.

Hoàng Hà sinh năm 1996 và từ năm 2015, cô đã trở thành diễn viên lồng tiếng. Cô đã tham gia nhiều MV âm nhạc, trong đó có MV Nàng thơ của ca sĩ Hoàng Dũng, đạt hơn 121 triệu lượt xem. Năm 2022, cô gây chú ý khi đóng vai Dao Ánh thời trẻ trong phim Em và Trịnh, do đạo diễn Phan Gia Nhật Linh chỉ đạo. Đây là nhân vật đặc biệt, từng nhận được hơn 300 thư tình do nhạc sĩ Trịnh Công Sơn viết.

Diễn viên 'Em và Trịnh' tham gia dự án phim kinh dị

Tạo hình Hoàng Hà trong phim mới. Ảnh: Thạch Thảo

Phim Kẻ ăn hồn là tác phẩm kinh dị - kỳ ảo do đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân thực hiện. Cốt truyện của phim diễn ra trong một ngôi làng hẻo lánh, nơi những người dân sinh sống là con cháu của một băng cướp tai tiếng. Vì tổ tiên đã gây ra nhiều vụ thảm sát, nên con cháu sống trong nỗi sợ hãi bị trừng phạt. Họ không dám rời bỏ làng vì sợ các thế lực ma quái xung quanh. Tác phẩm được quay sau khi đội ngũ hoàn thành series truyền hình Tết ở làng địa ngục, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Thảo Trang.

Theo nhà sản xuất Hoàng Quân, phim tiếp tục khai thác mảng văn hóa và tín ngưỡng trong nước - đề tài mà êkíp đã theo đuổi trong những năm qua. Đạo diễn đã lựa chọn Hà Giang làm bối cảnh để tái hiện vẻ đẹp của vùng cao nguyên đá, với cảnh núi non và làng cổ trong sương mù vào mùa đông.

Trần Hữu Tấn sinh năm 1983 và bắt đầu sự nghiệp là đạo diễn các TVC. Phim đầu tiên của anh là Bắc Kim Thang (2019) đã được chọn vào nhánh "A Window on Asian Cinema" tại Liên hoan Busan (Hàn Quốc), dành riêng cho các phim nổi bật của đạo diễn châu Á. Tác phẩm này đã đạt doanh thu 40 tỷ đồng khi phát hành trong nước.

Phim thứ hai của anh, Rừng thế mạng (2021), khám phá đề tài sinh tồn và kể về một phượt thủ bị lạc ở Tà Năng Phan Dũng. Phim thứ ba là Chuyện ma gần nhà, đã đạt doanh thu 58 tỷ đồng và là một trong những dự án điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất trong năm 2022.

Mai Nhật