Rogue Trooper: Bộ phim khoa học viễn tưởng đầy hứa hẹn

Rogue Trooper: Bộ phim khoa học viễn tưởng đầy hứa hẹn

Một bộ phim khoa học viễn tưởng mới sẽ thay thế cho bom tấn năm 2012

Rogue Trooper: Một Khoảnh Khắc Đáng Chờ Đợi

Sự công bố về Rogue Trooper, một bộ phim khoa học viễn tưởng mới hấp dẫn, có thể hơn cả thay thế cho một bộ phim thể loại năm 2012 không nhận được sự đánh giá cao và không có phần tiếp theo sau khi thất bại tại phòng vé. Đạo diễn Duncan Jones, Rogue Trooper vừa hoàn tất quá trình quay phim và xác nhận dàn diễn viên phụ bao gồm Hayley Atwell, Jack Lowden, Daryl McCormack, Reece Shearsmith, Jemaine Clement, Asa Butterfield, và Sean Bean, cùng nhiều ngôi sao khác. Ngoài dàn diễn viên xuất sắc, Rogue Trooper còn sở hữu một câu chuyện hấp dẫn nhờ vào nguồn tài liệu gốc.

Dàn diễn viên chính của Rogue Trooper sẽ có sự góp mặt của Aneurin Barnard, một diễn viên trẻ mới nổi. Bộ phim tập trung vào một binh sĩ siêu nhân có làn da màu xanh lam đi tìm Trung tướng phản bội. Bộ truyện tranh Rogue Trooper mà bộ phim dựa trên được tạo ra bởi nghệ sĩ Dave Gibbons và nhà văn Gerry Finley-Day, đã xuất hiện trong 2000 AD, một tạp chí truyện tranh khoa học viễn tưởng nổi tiếng của Anh.

Rogue Trooper: Bước Đột Phá Mới Từ 2000 AD

Giống như bộ truyện tranh mà nó dựa trên, bộ phim sắp tới Rogue Trooper kể về câu chuyện của binh sĩ di truyền số 19, người sống sót sau một cuộc tấn công dã man và bắt đầu hành trình trả thù đồng đội đã khuất. Mặc dù Rogue Trooper đã được sản xuất trong nhiều năm, dường như bộ phim dựa trên 2000 AD cuối cùng cũng sẽ được thực hiện. Điều đó làm cho nó trở thành bộ phim điện ảnh dựa trên câu chuyện 2000 AD đầu tiên kể từ Dredd năm 2012. Viết bởi Alex Garland, tác giả của những kiệt tác khoa học viễn tưởng như Ex MachinaAnnihilation, Dredd chỉ thu về được số tiền ngân sách $40 triệu.

Trong Dredd, Karl Urban của The Boys đóng vai Thẩm phán Dredd - một người thi hành pháp luật với quyền lực của thẩm phán, bồi thẩm phán và thi hành án tử. Cùng với đồng nghiệp tân binh của mình, Thẩm phán Anderson (Olivia Thirlby), Dredd đối mặt với những nỗi kinh hoàng đe dọa tính mạng trong một thành phố hậu tận thế khi truy bắt bạo chủ Madeline 'Ma-Ma' Madrigal (Lena Headey). Dredd với những cảnh bạo lực quá mức và hài hước khô không bao giờ mất đi tinh thần của nguồn tài liệu 2000 AD. Tuy nhiên, Dredd vẫn là một kiệt tác khoa học viễn tưởng không được đánh giá cao. Mặc dù bộ phim ẩn không nhận được phần tiếp theo mà nó xứng đáng, Rogue Trooper có tiềm năng làm sống lại dòng phim điện ảnh dựa trên 2000 AD.

Rogue Trooper: Tại Sao Bộ Phim Này Đầy Hứa Hẹn

Đặt trong hành tinh Nu-Earth, đã bị tàn phá bởi một cuộc chiến mòn, Rogue Trooper lần đầu xuất hiện trong 2000 AD vào năm 1981. Kể từ đó, loạt truyện tranh này đã được khởi động lại nhiều lần với người binh sĩ siêu nhân chính, thường được gọi là Rogue, có những khả năng khác nhau dựa trên câu chuyện. Với việc xây dựng thế giới sống động và nhiều biến thể cốt truyện, Rogue Trooper là loại loạt truyện tranh hoàn hảo để chuyển thể thành phim; nó cung cấp một nền tảng vững chắc, nhưng cho phép đạo diễn và nhà biên kịch Duncan Jones có không gian để tạo ra phiên bản riêng của cốt truyện.

Không thể phủ nhận, Jones là người lựa chọn hoàn hảo để chuyển thể Rogue Trooper lên màn ảnh. Dù một trong những bộ phim gần đây của ông, Warcraft, bị chỉ trích, bộ phim dựa trên thế giới của World of Warcraft đã thành công tại phòng vé, thu về số tiền khổng lồ là $439.1 triệu. Tuy nhiên, Jones đã từng chứng minh năng lực của mình làm đạo diễn với Moon đoạt giải Hugo và bộ phim hành động khoa học viễn tưởng Source Code. Cả hai dự án được đánh giá cao của Jones chứng minh rằng ông biết cách tạo ra những bộ phim khoa học viễn tưởng hấp dẫn, đầy tư duy. Được hỗ trợ bởi một dàn diễn viên hàng đầu, Rogue Trooper có thể là cơ hội tái xuất của Jones.

Tại Sao Dredd 2 Không Xảy Ra (& Vấn Đề Của Chương Trình Truyền Hình?)

Có nhiều lý do khiến Dredd 2 không xảy ra, nhưng hiệu suất kém tại phòng vé chắc chắn là khía cạnh gây tổn thương nhất. Mặc dù người hâm mộ đã chiến dịch cho một phần tiếp theo của Dredd, doanh thu $41 triệu thất vọng đã đè nặng lên dự án phim. Ngôi sao Karl Urban đã đề cập đến khả năng có chương trình truyền hình Dredd ngay vào năm 2022. Ngay cả sau 10 năm kể từ khi Dredd ra mắt, một phần tiếp theo trên màn ảnh của loạt phim yêu thích có thể xảy ra. Rõ ràng, chương trình truyền hình, Dredd: Mega-City One đang tiến triển theo một cách nào đó, và sự thành công tiềm năng của Rogue Trooper có thể tăng tốc quá trình đó.