Quỳnh Lương nhận được lời khen ngợi sau khi thể hiện vai diễn ác độc

Quỳnh Lương nhận được lời khen ngợi sau khi thể hiện vai diễn ác độc

Quỳnh Lương hóa thân thành nhân vật ác độc trong phim Mặt Trời Mùa Đông khiến cô tự ghét bản thân Cô cho biết đó là một trong những vai diễn khó nhất mà cô từng đảm nhận và đòi hỏi nhiều sự tập trung và nỗ lực

Trong bộ phim truyền hình Mặt Trời Mùa Đông, Quỳnh Lương thủ vai Đan Thanh - một cô gái đã phản bội bạn thân Nhã Lan (Trình Mỹ Duyên) chỉ vì yêu đương mù quáng và gây ra nhiều sai lầm. Trong tình tiết mới nhất, Đan Thanh khiến khán giả càng phẫn nộ hơn khi cô ép buộc Minh Huy (Steven Nguyễn) từ bỏ Nhã Lan để cưới cô. Tuy nhiên, thực tế là Đan Thanh đã hiểu lầm rằng Minh Huy chính là Minh Hoàng mà không biết rằng anh đã qua đời do bị bắn chết.

Quỳnh Lương nhận được lời khen ngợi sau khi thể hiện vai diễn ác độc

Trong vai Đan Thanh, Quỳnh Lương thể hiện một cô gái vô cùng đam mê tình yêu và sẵn sàng hy sinh tất cả để có được người mình yêu.

Về phần Minh Huy, anh đã chấp nhận thay thế thân phận của em trai Minh Hoàng để giúp Đan Thanh. Tuy nhiên, Đan Thanh không nhận ra rằng hành động của mình là sai, bởi vì cô đã đánh đổi tất cả, thậm chí là giết Nhã Lan, bạn thân của mình, để tranh giành tình yêu. Những hành động mù quáng và tàn nhẫn của cô đã khiến cho mọi người phải đau đầu và lo lắng cho tương lai của cô.

Quỳnh Lương nhận được lời khen ngợi sau khi thể hiện vai diễn ác độc

Nhân vật trong truyện của Quỳnh Lương đã dùng chiêu bài ép buộc người khác phải bỏ vợ để cưới mình bằng cách mang thai.

Minh Huy đã hoàn tất thủ tục ly hôn với Nhã Lan và đăng ký kết hôn với Đan Thanh. Tuy nhiên, Đan Thanh đã dùng việc có thai để đe dọa, nếu gia đình Minh Huy không nghe theo ý cô, cô sẽ bỏ đứa bé. Minh Huy không có cách nào khác nên đành phải chấp nhận lấy Đan Thanh làm vợ trên danh nghĩa, chờ đứa bé ra đời.

Nhân vật Đan Thanh trong phim làm Quỳnh Lương chán ghét hơn cả những vai diễn trước đó của cô trong Đừng làm mẹ cáu hay Lối nhỏ vào đời. Quỳnh Lương chia sẻ rằng đây là vai diễn ác nhất từ trước đến nay của cô.

Đánh giá về vai diễn Đan Thanh, Quỳnh Lương cho biết: "Cảm nhận của mình về nhân vật này là rất phức tạp. Dù là diễn viên nhưng mình vẫn chưa thể hiểu hết tâm tư của Đan Thanh. Khi đọc kịch bản, mình cảm thấy nhân vật này quá tiêu cực. Đan Thanh luôn nghĩ đến cảm xúc của bản thân, có tính bảo thủ và luôn cho rằng mình đúng. Đó là những điều mình không thích. Tôi phải thật sự vào vai một nhân vật có tính cách đó mà mình ghét. Khi đến phim trường, tôi mong muốn thực hiện nó một cách tốt nhất có thể. Nhân vật quá tiêu cực này khác hoàn toàn với tôi ngoài đời. Tôi phải nhờ đến sự hỗ trợ của các đồng nghiệp và đạo diễn để hiểu và cảm nhận nhân vật hơn, để hoàn thành tốt cảnh quay. Tôi đóng vai Đan Thanh mà còn chán ghét chính mình".

Quỳnh Lương nhận được lời khen ngợi sau khi thể hiện vai diễn ác độc

Quỳnh Lương thổ lộ rằng cô đã cảm thấy ghét bản thân mình khi thủ vai Đan Thanh. Trong một tình huống khác, khán giả đã phát hiện ra bí mật rằng Đan Thanh là con riêng của ông Tấn (Đại Nghĩa). Ban đầu, vì không biết về thân phận của Đan Thanh nên ông Tấn đã đến nhà cô, đe dọa và ép cô phải phá thai.

Để giải thích thêm về chi tiết này, Đại Nghĩa cho biết: "Thực tế thì ông Tấn không biết Đan Thanh là con của mình nên ông đã làm những việc độc ác với cô để bảo vệ cho con gái của mình - Nhã Lan. Sau này khi ông biết sự thật, trong lòng ông tràn đầy tình cảm của một người cha và hối hận vì đã bỏ rơi mẹ của Đan Thanh suốt nhiều năm. Đó là lý do tại sao người phụ nữ đó phải tự mình nuôi dạy Đan Thanh và trở thành một mẹ đơn thân. Đan Thanh lớn lên không có sự hiện diện của cha và trở thành một người quỷ quyệt, cứng đầu và ích kỷ như vậy".

Quỳnh Lương nhận được lời khen ngợi sau khi thể hiện vai diễn ác độc

Đan Thanh là con gái của ông Tấn (Đại Nghĩa).

Con người của Đan Thanh thường có nhiều điểm tương đồng với cha mình, ông Tấn. Tuy nhiên, điều đó không phải lúc nào cũng tốt đẹp. Hoàn cảnh sống và lớn lên đã tác động đến tính cách của cô, khiến cô luôn khao khát những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nhưng tham vọng quá lớn đã dẫn đến những sai lầm và hành động không đúng đắn. Điều này cũng xảy ra với cha cô, ông Tấn. Mỗi người đều có cách bảo vệ bản thân khác nhau khi đối mặt với những hành động xấu xa của mình. Khi ông Tấn biết Đan Thanh là con của mình, ông đã hối hận và ăn năn vì đã không đối xử tốt với con của mình. Tình cha của ông dành cho Đan Thanh cũng được thể hiện rõ ràng. Trong bộ phim này, ngay cả những nhân vật phản diện cũng có những câu chuyện đằng sau, với những uẩn khúc của chính họ, giúp khán giả hiểu và cảm thông được họ hơn.