Quang Hải chia sẻ thử thách ở Pháp: Tôi đã học được rất nhiều

Quang Hải chia sẻ thử thách ở Pháp: Tôi đã học được rất nhiều

Nguyễn Quang Hải chia sẻ về những thử thách của mình tại Pau FC, nhưng vẫn khẳng định rằng không ai là ngôi sao đơn độc Cầu thủ trẻ này cho thấy sự khiêm tốn và sự chuẩn bị tâm lý tốt để vượt qua những khó khăn trong sự nghiệp của mình

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã trở về từ Pháp để hội quân cùng ĐT Việt Nam sau khi kết thúc sớm hợp đồng với Pau FC vì không được thi đấu trong thời gian dài. Anh chia sẻ rằng khi không được thi đấu, anh có thể mất cảm giác bóng và thể lực, tuy nhiên, đó không là vấn đề lớn đối với anh. Anh sẽ cố gắng tập luyện để có vị trí tốt trong đội hình của ĐT Việt Nam.

Tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều kể từ khi bắt đầu sự nghiệp của mình, nhưng tôi không muốn chỉ đứng ở đó và nói về những gì tôi đã học được hay trưởng thành ra sao. Tôi muốn cảm nhận và trải nghiệm mọi thứ bằng chính bản thân mình, và thể hiện điều đó trên con đường mà tôi đang đi.

Quang Hải chia sẻ thử thách ở Pháp: Tôi đã học được rất nhiều

Quang Hải đã trở về Việt Nam vào ngày 6/6 và luyện tập cùng đội tuyển. (Ảnh: BB)

Khi làm việc với HLV mới Philippe Troussier, Quang Hải nhận ra rằng mỗi HLV có triết lý riêng. Các buổi tập dưới sự hướng dẫn của ông Troussier đòi hỏi tốc độ và cường độ vận động cao hơn nhiều so với khi anh làm việc tại Pau FC. Vị HLV người Pháp cũng thường xuyên trao đổi và chỉ dạy riêng từng cầu thủ. Trong khi đó, tiền vệ sinh năm 1997 tự nhận mình không phải là ngôi sao trong đội tuyển Việt Nam và chỉ có ngôi sao vàng trên ngực áo. Do đó, tất cả các cầu thủ đều phải nỗ lực để thi đấu tốt.

"Tôi tin rằng không ai trong đội tuyển là ngôi sao riêng lẻ, mỗi thành viên đều đóng góp để tạo nên một đội bóng mạnh nhất và mang lại những chiến thắng cho đội tuyển và người hâm mộ. Điều này rất quan trọng và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đạt được thành tích tốt nhất".

Các HLV sẽ có những tiêu chí lựa chọn cầu thủ khác nhau. Danh sách các cầu thủ được lựa chọn đã trải qua một quá trình tập luyện đầy nỗ lực và biết cách thể hiện chuyên môn cũng như bản thân. HLV Troussier đã trao đổi với những cầu thủ không được gọi lên đội là họ vẫn có cơ hội trong các đợt tập trung tiếp theo nếu họ chơi tốt trong các trận đấu ở V.League.