Quảng cáo nhận Phone 15 Pro với giá 0 đồng: Bí mật đằng sau ưu đãi không tưởng của các nhà mạng

Quảng cáo nhận Phone 15 Pro với giá 0 đồng: Bí mật đằng sau ưu đãi không tưởng của các nhà mạng

Chỉ cần cam kết sử dụng gói cước của nhà mạng trong 2-3 năm, bạn sẽ sở hữu ngay iPhone 15 Pro miễn phí Thực tế về quảng cáo nhận Phone 15 Pro 'giá 0 đồng' của các nhà mạng: Sự hứa hẹn không phải là miễn phí hoàn toàn

Thật là không có chuyện iPhone miễn phí. Tuy nhiên, các nhà mạng muốn bạn tin điều ngược lại. Trong thời gian gần đây, các công ty viễn thông như AT&T, Verizon và T-Mobile đã lan truyền quảng cáo trên nhiều trang web và cửa hàng rằng người dùng có thể nhận được iPhone 15 Pro miễn phí.

Họ cho biết để được sở hữu một chiếc iPhone trị giá 1.000 USD mà không tốn một khoản phí, bạn chỉ cần đổi một chiếc điện thoại cũ và đăng ký gói cước dữ liệu di động.

Chính sách nhận điện thoại miễn phí và chỉ phải trả cước hàng tháng là điều mà các nhà mạng Mỹ đã áp dụng phổ biến, đã từng khiến nhiều người dùng tại Việt Nam cảm thấy ghen tỵ.

Quảng cáo nhận Phone 15 Pro với giá 0 đồng: Bí mật đằng sau ưu đãi không tưởng của các nhà mạng

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, người dùng không nhận được lợi ích nào từ các chương trình khuyến mãi này.

Các chương trình tặng điện thoại là một cách để thúc đẩy người dùng tiêu phí nhiều hơn trong thời gian dài, bằng cách ép buộc họ phải đăng ký các gói dịch vụ không cần thiết kèm theo, ví dụ như gói dữ liệu tốc độ cao và xem video trực tuyến.

Để làm rõ vấn đề này, New York Times đã thử đổi một chiếc iPhone 12 đã qua 3 năm sử dụng để nhận một chiếc iPhone mới theo chương trình của nhà mạng.

Dưới đây là khoản phí để nhận iPhone 15 Pro mới thông qua các chương trình khuyến mãi, chưa tính thuế:

Thỏa thuận iPhone miễn phí của Verizon sẽ khiến người dùng phải chi khoảng 3.240 USD trong vòng 36 tháng sử dụng dịch vụ để nhận khuyến mãi, cao hơn khoảng 300 USD so với việc mua một chiếc iPhone mới và sử dụng gói cước giá rẻ trong cùng thời gian.

Thỏa thuận của AT&T sẽ đòi hỏi khách hàng chi khoảng 2.675 USD trong 36 tháng để nhận khuyến mãi, một chút nhiều hơn so với việc đổi lấy điện thoại mới và chọn gói cước giá rẻ hơn.

Chương trình ưu đãi của T-Mobile sẽ đòi hỏi chi phí 2.400 USD trong 2 năm để đổi điện thoại, vượt qua số tiền khoảng 160 USD so với việc mua một chiếc iPhone mới với gói cước giá rẻ hơn.

Toni Toikka, Giám đốc điều hành của Alekstra, một công ty tư vấn về giảm giá hóa đơn điện thoại di động, cho biết: "Những người nghĩ rằng họ sẽ nhận được điện thoại miễn phí từ nhà cung cấp dịch vụ mạng sẽ bị sốc khi phát hiện số tiền mà họ phải trả".

Quảng cáo nhận Phone 15 Pro với giá 0 đồng: Bí mật đằng sau ưu đãi không tưởng của các nhà mạng

Cách tính toán của nhà mạng

Verizon

Điều kiện để nhận iPhone 15 Pro miễn phí từ nhà mạng Verizon là rất nghiêm ngặt. Qua việc đổi iPhone 12, bạn có thể nhận được 1.000 USD dưới dạng tiền hóa đơn kéo dài trong 36 tháng.

Tuy nhiên, để tham gia chương trình này, người dùng phải chọn gói dịch vụ không dây có tên là Unlimited Ultimate, với mức giá là 90 USD/tháng. Tổng chi phí trong vòng ba năm sẽ là 3.240 USD.

Lợi ích chính của gói Unlimited Ultimate là cung cấp 60 gigabyte điểm phát sóng di động, cho phép người dùng chia sẻ kết nối dữ liệu di động từ điện thoại tới máy tính.

Theo một báo cáo từ tập đoàn công nghệ Cisco, tính năng này rất hữu ích, tuy nhiên, chỉ có 4% người dùng di động sử dụng hơn 50 GB dữ liệu di động mỗi tháng.

AT&T

AT&T cung cấp khoản tín dụng trị giá 700 USD cho iPhone 12 đã 3 năm tuổi dưới hình thức giảm giá trải dài trong 36 tháng thanh toán hóa đơn.

Để có thể nhận được ưu đãi, người dùng cần chọn một trong các gói dịch vụ của AT&T, có giá khởi điểm là 65 USD mỗi tháng. Tổng cộng, trong vòng 3 năm, bạn sẽ phải chi ra 2.675 USD.

T-Mobile.

T-Mobile hiện đang cung cấp khách hàng một ưu đãi khuyến mãi đặc biệt, họ có thể nhận được một chiếc iPhone 15 Pro miễn phí nếu họ đồng ý trao đổi điện thoại cũ của mình và đăng ký gói Go5G Next với mức giá 100 USD/tháng. Chiếc iPhone miễn phí sẽ được thanh toán bằng cách chia ra thành nhiều đợt trả trong vòng 24 tháng. Tổng cộng trong hai năm, người dùng sẽ cần trả khoảng 2.400 USD.

Tuy nhiên, nếu khách hàng chọn đăng ký gói Essentials giá rẻ hơn với mức giá 60 USD/tháng, T-Mobile cũng sẽ cung cấp một tùy chọn khác là mua iPhone 12 với giá thành chỉ là 200 USD. Với mức giá 800 USD, tổng chi phí trong hai năm sẽ là 2.240 USD.

Lần này, bạn không thực sự nhận được một chiếc iPhone miễn phí, mà phải chi thêm khoảng 160 USD trong vòng hai năm để sử dụng dịch vụ truyền phát và dữ liệu bổ sung.

Chuyên gia Toikka đã nói: "Người tiêu dùng có thể gặp khó khăn trong việc đánh giá xem gói đắt tiền hơn có mang lại giá trị bổ sung hay không".

Khuyến mãi chỉ có hiệu lực tạm thời, do đó sau khi kết thúc, giá dịch vụ có thể tăng lên và điều này có thể khiến bạn chi tiêu nhiều hơn mà không nhận ra.

Tuy nhiên, đừng để những chương trình khuyến mãi này làm bạn mất động lực. Bạn vẫn nên bán điện thoại cũ để tiết kiệm một số tiền khi mua điện thoại mới, nhưng hãy tuân thủ các phương án khác.

Các trang web như Gazelle, Best Buy, Amazon và Swappa hoặc việc đến các cửa hàng điện thoại đã qua sử dụng là những nơi có giá bán cao hơn so với các nhà mạng điện thoại.

TikToker gặp bất ngờ lớn khi nhận được đơn hàng mua 4 chiếc iPhone 15 Pro Max.