Pohang Steelers - Hà Nội FC: Tưởng tượng về cơn địa chấn

Pohang Steelers - Hà Nội FC: Tưởng tượng về cơn địa chấn

Hà Nội FC quyết tâm thắng hoặc hòa trận đấu với Pohang Steelers tại Hàn Quốc, để tạo nên một cú sốc với bóng đá Việt Nam

Sau khi trải qua giai đoạn khó khăn ở đầu mùa giải 2023/2024 với chuỗi 5 trận thua liên tiếp, Hà Nội FC đã chứng minh sự quay trở lại mạnh mẽ. Đội bóng Thủ đô đã có 2 chiến thắng liên tiếp, trong đó có chiến thắng 2-1 trước Wuhan Three Towns tại Cúp C1 châu Á.

Với 3 điểm giành được trước đối thủ đến từ Trung Quốc, Hà Nội FC đang hướng tới sự hy vọng đi tiếp ở bảng J. Với 3 điểm, đội bóng của Văn Quyết chỉ kém 2 đội xếp trên là Urawa Reds và Wuhan Three Towns đúng 1 điểm, trong khi bảng J còn 2 trận đấu nữa.

Pohang Steelers - Hà Nội FC: Tưởng tượng về cơn địa chấn

Tuấn Hải đã ghi được 2 bàn thắng trong trận đấu chiến thắng 2-1 của Hà Nội FC trước đội bóng Wuhan Three Towns.

Sự tự tin đang dần trở lại với các cầu thủ của Hà Nội FC. HLV Lê Đức Tuấn đã khẳng định điều này trong cuộc họp báo trước trận đấu với Pohang Steelers: “Các cầu thủ của Hà Nội FC luôn rất quyết tâm và xác định giành chiến thắng khi ra sân. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tính toán và thể hiện các kỹ năng chuyên môn tùy thuộc vào từng thời điểm. Mục tiêu của chúng tôi trong trận đấu với đội Pohang Steelers vào ngày mai là ít nhất có được 1 điểm".

HLV Lê Đức Tuấn khẳng định Hà Nội FC sẽ không từ bỏ trong Cúp C1 châu Á. Đội huấn luyện Thủ đô sẽ cân nhắc kỹ lưỡng về đội hình tham gia vì lịch thi đấu dày đặc. Trong trận lượt đi, Hà Nội FC đã thua 2-4 trước Pohang Steelers tại sân Mỹ Đình. Hai bàn thắng của đội vô địch V-League được ghi bởi ngoại binh Joel Tagueu. Tuy nhiên, cầu thủ người Cameroon không thể tham gia trận đấu hôm nay do bị treo giò. Vì vậy, niềm hy vọng hàng công của Hà Nội FC sẽ là Tuấn Hải, người đã ghi được 3 bàn tại Cúp C1 châu Á mùa này.

Pohang Steelers - Hà Nội FC: Tưởng tượng về cơn địa chấn

Tuấn Hải đang được kỳ vọng sẽ ghi bàn vào lưới của Pohang Steelers.

Ở phía đối diện, Pohang Steelers đang có phong độ khá ấn tượng. Trên 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đội bóng Hàn Quốc đã giành được 5 chiến thắng, hòa 3 và chỉ thua 2 trận. Trên sân nhà, Pohang Steelers đã không thua trong 11 trận liên tiếp, với 8 chiến thắng và 3 trận hòa.

Pohang Steelers đã xác định vị trí Á quân tại K-League mùa giải 2023, mặc dù vẫn có một vòng đấu cuối cùng. Tiếp theo, tại bảng J của Cúp C1 châu Á, đội bóng này đã sớm đứng đầu sau 2 lượt trận. Những thành tích này cho thấy sức mạnh của Pohang Steelers hiện tại, làm cho việc Hà Nội FC giành điểm trước đối thủ hàng đầu Hàn Quốc trở nên khó khăn.

Trận đấu giữa Pohang Steelers và Hà Nội FC sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 29/11 (theo giờ Việt Nam).