Plank Plus - Tăng cường biến thể plank siết mỡ bụng trước Tết, giúp dáng thon, eo gọn sau vài tuần

Plank Plus - Tăng cường biến thể plank siết mỡ bụng trước Tết, giúp dáng thon, eo gọn sau vài tuần

Tập giảm mỡ bụng trước Tết với biến thể plank siết eo giúp bạn có dáng thon, eo gọn sau vài tuần Cố gắng tập luyện mỗi ngày để vóc dáng của bạn trở nên cân đối và tự tin hơn

Plank là bài tập lý tưởng nhất cho cơ bụng bởi vì nó huy động sự tham gia của tất cả các nhóm cơ bắp cốt lõi chính bao gồm các cơ bụng ngang, cơ bụng dọc, cơ xiên ngoài, và mông. Nhờ tính chất này mà nếu chăm chỉ tập plank bạn sẽ nhận được hiệu quả trong việc cải thiện vóc dáng và vòng eo của mình.

Plank Plus - Tăng cường biến thể plank siết mỡ bụng trước Tết, giúp dáng thon, eo gọn sau vài tuần

Plank Plus - Tăng cường biến thể plank siết mỡ bụng trước Tết, giúp dáng thon, eo gọn sau vài tuần

Có khá nhiều biến thể của plank mà bạn có thể tham khảo, HLY Emi Wong (kênh Youtue @Emi Wong) hướng dẫn các chị em 8 động tác plank tập trung vào cơ bụng để nhanh chóng có được vòng 2 thon gọn, cân đối. Từ giờ đến Tết nếu muốn diện váy áo điệu đà khoe eo thon dáng chuẩn thì chị em hãy lên dây cót tập luyện ngay từ bây giờ. Mỗi ngày cố gắng một chút, chỉ đến Tết thôi là vóc dáng của bạn sẽ cân đối hơn nhiều.

Động tác cơ bản của plank: 45 giây

Plank là một trong những động tác cơ bản và quen thuộc nhất. Bằng cách chống lên khuỷu tay vuông góc, giữ thân thẳng và giữ vững tư thế, đồng thời kích hoạt cơ bụng, động tác này giúp tập trung sâu hơn vào việc làm cháy mỡ thừa trong các nhóm cơ bụng.

Plank Leo Núi: 45 giây

Nếu bạn muốn tác động sâu hơn vào việc săn chắc eo để có vóc dáng thon gọn, bạn không nên bỏ qua động tác này. Thay vì giữ plank như bình thường, bạn có thể cố định vai và cánh tay, sau đó nâng cao từng chân để chạm vào khuỷu tay, đồng thời hít vào bụng để tập trung tác động sâu vào nhóm cơ bụng.

Plank cá heo: 45 giây

Dành cho những cô gái tự ti với "vai u thịt bắp", động tác plank cá heo không chỉ giúp săn chắc cơ bụng mà còn giúp tăng cường phần bắp tay và vai, giúp phần thân trên trở nên thon gọn và cân đối hơn. Lưu ý khi hạ thấp thân, bạn chỉ cần hạ người chứ không hạ hông, và giữ lưng thẳng để bảo vệ phần thắt lưng và cột sống.

Plank đơn chân: 45 giây

Với biến thể này, bạn giữ tư thế plank trong 45 giây nhưng nâng lên một chân, sau đó chuyển sang chân còn lại. Điều này giúp siết cơ bụng dưới và đốt cháy mỡ hiệu quả mà không cần phải vận động nhiều.

Động tác plank twist: 45 giây

Mặc dù đơn giản nhìn nhưng việc thực hiện động tác này đòi hỏi sự tập trung từ cơ bụng và cánh tay. Bạn cần giữ lưng thẳng và xoay eo để làm việc cả hai bên eo. Thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ giúp cải thiện vóc dáng và giữ cho cơ thể thon gọn hơn.

Bài tập plank nghiêng: 45 giây

Bài tập plank nghiêng được thực hiện trong tư thế tĩnh. Hãy thử thực hiện bài tập này lần lượt từng bên, mỗi bên trong 45 giây. Trong suốt thời gian đó, cơ thể bạn sẽ tiêu hao rất nhiều năng lượng, giúp hỗ trợ quá trình giảm mỡ và siết eo nhanh chóng.

Động tác plank "người nhện": 45 giây

Tương tự plank leo núi, nhưng tư thế "người nhện" có chân vuông góc sang hai bên để tác động vào nhóm cơ quanh eo và thắt lưng. Động tác cũng giúp nâng đẩy vòng 3 và làm đầy hõm mông trong quá trình tập luyện.

Plank đơn: 45 giây

Thực hiện mỗi bên trong 45 giây, động tác này hỗ trợ đốt cháy mỡ ở vùng cánh tay và vai, giúp chị em có đôi tay thon gọn và bờ vai mềm mại. Ngoài ra, plank còn giúp rèn luyện cân bằng và tập trung khi sử dụng tay để giữ thăng bằng cơ thể, giúp siết mỡ toàn cơ thể và tạo niềm tin với vóc dáng.