Phương pháp lừa đảo tinh vi: Khiến nạn nhân không hay biết trước khi bị công an phát hiện

Phương pháp lừa đảo tinh vi: Khiến nạn nhân không hay biết trước khi bị công an phát hiện

Một cô gái trẻ thông qua các chiêu thức lừa đảo khá thông minh đã thành công trong việc lừa đảo những người đàn ông nhẹ dạ bằng cách đưa ra các lý do khác nhau như chữa bệnh cho cha, trả thuế thừa kế và bảo lãnh người thân Dẫu vậy, sự thật sẽ không thể giấu mãi và sẽ được phát hiện sớm hay muộn

Chiêu thức lừa đảo chẳng hề mới

Một cô gái trẻ ở Trung Quốc đã bị cáo buộc gian lận gần 20 người đàn ông với số tiền vượt quá 2 triệu NDT (khoảng 6.6 tỷ đồng). Cho đến khi cô bị cảnh sát Thượng Hải bắt giữ, nhiều người mới nhận ra rằng họ đã bị lừa suốt một thời gian dài.

Người phụ nữ 29 tuổi mang họ Ngũ đã có mối quan hệ tình cảm với nhiều người đàn ông từ năm 2017 trở đi. Theo thông tin từ Shanghai TV, có lúc cô hẹn hò đồng thời với 18 người. Để các "bạn trai" tự nguyện gửi tiền, cô Ngũ đã giả vờ đồng ý kết hôn với các đấng mày râu này. Thậm chí, cô còn chụp ảnh cưới trước với họ để thuyết phục họ.

Một số chàng trai say mê cô gái đến mức sử dụng cụ điện qua loa "vợ chồng". Khi nhận ra rằng đối tác đã "rơi vào bẫy", cô gái bắt đầu lợi dụng để lừa đảo những người này lấy tiền.

Cảnh sát cho biết hành vi của cô gái 29 tuổi rất chuyên nghiệp đến mức nhiều đấng mày râu sẵn lòng vay tiền để đáp ứng yêu cầu của cô. Tuy nhiên, nhiều bạn trai của cô hoàn toàn không biết rằng "người yêu" của họ đã qua đám cưới hợp pháp từ năm 2014 với một người đàn ông có họ Tăng. Hơn nữa, hai người đã có một đứa con trai 2 tuổi.

Sau khi kết hôn, cô Ngũ đã bắt đầu làm người mẫu làm thêm. Ngoài ra, cô còn sử dụng dịch vụ vay tiền online, mua túi xách đắt đỏ, mỹ phẩm hàng hiệu và thường xuyên dạo chơi tại những nhà hàng sang trọng... Nhưng do thu nhập không đủ để đáp ứng chi tiêu, số nợ của cô ngày càng tăng lên.

Cô nhận thấy rằng với mức chi tiêu hiện tại, cô rất khó có thể tự mình nuôi sống bản thân.

Phương pháp lừa đảo tinh vi: Khiến nạn nhân không hay biết trước khi bị công an phát hiện

Hình vẽ minh hoạ. Ảnh: Weibo

Lời nói dối khiến nhiều người tự nguyện đưa tiền

Trong quá trình làm người mẫu bán thời gian, cô Ngũ luôn khẳng định rằng cô vẫn độc thân. Nhờ ngoại hình hấp dẫn và tài ăn nói xuất sắc, cô luôn được rất nhiều người để ý và theo đuổi.

Tận dụng ưu thế này, cô đã lừa dối nhiều chàng trai. Sau một khoảng thời gian hẹn hò, cô sẽ tìm cách "lấy tiền" từ những người này. Thực tế, số tiền cô "vay" được sử dụng để trả các khoản vay trực tuyến và tiếp tục duy trì cuộc sống xa hoa.

Lý do mà cô đưa ra rất đa dạng, có thể kể đến như cần tiền điều trị cho bố bị ung thư giai đoạn cuối, anh trai cần tiền để mua một căn hộ, anh họ cần được bảo lãnh ra khỏi nhà tù, thậm chí là trả hóa đơn thuế sau khi thừa kế tài sản.

Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra

Khi nhắc đến việc đăng ký kết hôn, một số bạn trai đã được nêu lên, nhưng cô Ngũ đã đưa ra rất nhiều lý do để chậm trễ quyết định. Điều này đã khiến một số người bắt đầu nghi ngờ và yêu cầu cô hoàn trả tiền, và đe dọa sẽ tố cáo cô cho cảnh sát nếu cô từ chối. Để tiếp tục chiếm giữ trái tim của những người đàn ông này, "cô gái siêu lừa đảo" đã sử dụng một kế hoạch mới. Cô đã mượn tiền từ những người bạn trai mới để trả nợ đối với những người bạn trai cũ.

Kịch bản lừa dối của người mẫu nữ bị phát hiện vào đầu năm 2022 khi cô nhờ một trong những người bạn trai có họ là Vương đóng giả là anh trai để tẩy chay người đàn ông có họ Lý. Cô đã quyết định chia tay anh ta vì thấy anh ta không mang lại giá trị và chỉ muốn lợi dụng cô.

Trong thực tế, anh Lý đã mượn gửi 1 triệu NDT (tương đương khoảng 3.2 tỷ đồng) cho cô Ngũ. Anh đã bán nhà để có số tiền này vì tin rằng cô cần gấp.

Vào tháng 6, một người khác đã cho phụ nữ lừa đảo vay 900.000 NDT (tương đương khoảng 3 tỷ đồng). Người này nói rằng nếu cô muốn kết hôn, cô phải đưa bố mẹ cô đến gặp gia đình anh để bàn chuyện sắp xếp đám cưới. Nếu không, người này sẽ chia tay với cô và yêu cầu hoàn trả tiền ngay lập tức. Sau khi cô Ngũ nói rằng không thể hoàn trả tiền ngay lập tức, anh Lý đã báo cáo với cảnh sát.

Phương pháp lừa đảo tinh vi: Khiến nạn nhân không hay biết trước khi bị công an phát hiện

Hình minh họa. Ảnh: Sohu

Cảnh sát lần ra cô Ngũ trong một căn nhà thuê nơi cô sống cùng chồng.

Khi bị cảnh sát thẩm vấn, cô Ngũ thú nhận là độc thân và nói có nhiều người theo đuổi. Cô khẳng định rằng mình đã có nhiều cuộc hẹn hò nhằm kiếm tiền để sống một cuộc sống xa hoa, và cũng để hỗ trợ gia đình và cha mẹ đang sống ở quê nhà.

Hiện tại, cô Ngũ đã bị bắt giữ và đang được điều tra về nghi vấn lừa đảo. Sau khi câu chuyện được phanh phui, những người "bạn trai" của cô đã bị sốc tột độ. Họ thậm chí không hay biết rằng mình đã bị lừa dối trong suốt thời gian trước đây.

"Cô ấy thực sự là một chuyên gia về quản lý thời gian," một người đăng trên Weibo.

"Tôi thậm chí không có bạn trai, trong khi cô ấy lại có tới 18. Giờ tôi biết rồi, đàn ông độc thân trên thế giới ở đâu rồi," người khác nói đùa.

Công cụ phát hiện các điểm truy cập WiFi lừa đảo, tránh lộ thông tin cá nhân